Nghi phạm sát hại Nhật Linh cáo buộc công tố viên bịa đặt

Yasumasa Shibuya tuyên bố mọi cáo buộc là bịa đặt, trong khi luật sư biện hộ nghi ngờ điều tra viên đã cố tình ngụy tạo chứng cứ trên xe. 

nghi pham sat hai nhat linh cao buoc cong to vien bia dat
Đa phần thời gian trong phiên tòa hôm qua, Shibuya nhắm mắt, giữ yên lặng khi công tố viên trình đọc cáo trạng và trình bằng chứng. Ảnh: Asahi.

Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, đầu tóc hoa râm, mặc bộ đồ màu xám, bước chậm vào khán phòng xét xử, bên cạnh là một quản giáo. Khi được chủ tọa hỏi tên, nghi phạm nhanh chóng mở lời: "Yasumasa Shibuya", theo Sankei.

Anh Lê Anh Hào, 35 tuổi, bố của bé Nhật Linh, tỏ ra lo lắng khi nghe thẩm phán thẩm vấn bị cáo. Shibuya lần này lên tiếng, thay đổi thái độ giữ im lặng và bất hợp tác trong quá trình điều tra.

"Mọi cáo buộc nhằm vào tôi đều là hư cấu và bịa đặt, tôi không đóng bất kỳ vai trò nào trong vụ này" , Shibuya biện hộ trong phiên tòa sơ thẩm hôm qua tại tòa án tỉnh Chiba, theo Asahi. "Tôi bị bắt, bị cưỡng ép rời đi mà không có người đại diện cũng như không có lệnh bắt. Tôi vô tội".

Shibuya bị bắt hồi tháng 4 năm ngoái vì bị nghi ngờ đã giết hại và vứt xác bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, học sinh lớp ba trường tiểu học ở Matsudo, tỉnh Chiba, tại một con mương cách nhà khoảng 12 km.

Shibuya sống cùng một khu phố với Nhật Linh, từng làm hội trưởng phụ huynh trong trường bé theo học. Ông ta từng tham gia công tác tình nguyện đưa trẻ đến trường.

Theo cáo trạng, Shibuya đã bắt cóc Nhật Linh lên chiếc xe mini của mình hôm 24/3/2017, xâm hại tình dục, bóp cổ và bỏ xác cô bé lại ở Abiko. Công tố viên cho hay ADN của Shibuya khớp với mẫu tìm thấy trên người nạn nhân. Máu thu được từ thảm trải sàn trong xe khớp với ADN của Nhật Linh.

Tuy nhiên, nhóm luật sư biện hộ cho Shibuya phản bác bằng cách đặt nghi vấn về tính xác thực của thử nghiệm ADN, nghi ngờ các nhà điều tra đã cố tình để lại ADN của bị cáo và nạn nhân.

"Điều tra viên bị áp lực nặng nề khi vụ việc được báo chí đưa tin rộng rãi", một luật sư của Shibuya nói. "Phải chăng họ đã phân tích ADN sau khi lấy mẫu của thân chủ chúng tôi và kết luận rằng đó là thủ phạm?"

Luật sư này cũng cho rằng có khả năng máu của bé Linh trong xe Shibuya đã có từ trước. Ngoài ra, không có dấu vết chân của Shibuya gần nơi bỏ xác bé Linh, điều này chứng tỏ thân chủ của họ không phải là thủ phạm.

Công tố viên cho biết trong thời gian từ 15h30 tới tối ngày bé Linh mất tích, xe của Shibuya đã đi qua hiện trường nơi tìm thấy cặp xách của bé Linh. Họ đưa ra bằng chứng về dữ liệu camera trên xe của Shibuya tại thời điểm xảy ra vụ bắt cóc đã bị xóa, theo Kyodo News.

nghi pham sat hai nhat linh cao buoc cong to vien bia dat
Anh Lê Anh Hào cầm di ảnh con gái đến phiên tòa. Ảnh: Asahi.

Trong suốt phiên tòa, Shibuya ngồi yên lặng, nhắm mắt, không nhìn về phía bị đơn. Khi công tố viên cho chiếu ảnh gương mặt tươi cười của bé Linh trên màn hình, nét mặt Shibuya vẫn không đổi.

Trong khi đó, bố của nạn nhân mang theo di ảnh con gái đến phiên tòa cho hay "điều duy nhất tôi làm được đến ngày hôm nay là chờ đợi. Tôi muốn bị cáo sớm khai ra sự thật và tôi muốn bé Linh cùng nghe xét xử với chúng tôi".

Hơn 400 người dân đã bốc thăm để lấy phiếu vào dự phiên tòa hôm qua. Ông Watanabe Hiroshi, 46 tuổi, một người quen của gia đình bé Linh, cũng tới dự vì muốn "nghe bị cáo nói càng nhiều càng tốt, vì hắn đã giữ im lặng suốt thời gian qua". Một người đàn ông 68 tuổi, có cháu trai 7 tuổi, tới dự vì "thật đáng buồn khi mạng sống của một đứa trẻ bị tước đoạt. Tôi muốn công lý được thực thi trong phiên tòa".

Phiên tòa sẽ có 10 buổi điều trần diễn ra từ nay tới ngày 18/6 và sau đó, tòa sẽ đưa ra phán quyết theo ý kiến của bồi thẩm đoàn.

nghi pham sat hai nhat linh cao buoc cong to vien bia dat Mẹ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật: \'Chưa đêm nào tôi trọn giấc ngủ\'

"Trong một năm qua, chưa đêm nào tôi trọn giấc ngủ", mẹ của Nhật Linh (cháu bé 9 tuổi bị sát hại ở tỉnh Chiba ...

nghi pham sat hai nhat linh cao buoc cong to vien bia dat Xét xử vụ án bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại ở Nhật: Nghi phạm vẫn một mực chối tội

Theo chị Nguyễn Thị Nguyên (mẹ bé Nhật Linh - bé gái 9 tuổi bị sát hại tại Nhật Bản vào tháng 4.2017), đến hiện ...

/ VnExpress