Nghỉ mát thành “nghỉ nóng” vì vợ chồng liên tục mâu thuẫn chuyện này

Cứ tưởng rằng những chuyến nghỉ mát dịp hè là cơ hội để các gia đình có một khoảng thời gian nghỉ ngơi, hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng sự thật bẽ bàng.

Không ít gia đình chỉ vì chuyện này mà vợ chồng mâu thuẫn, mặt nặng mày nhẹ với nhau khiến kỳ nghỉ mát trở thành kỳ “nghỉ nóng”.

Sau khi tranh luận mãi không thống nhất được, vợ chồng anh Thanh - Tú (Cầu Diễn, Hà Nội) quyết định mỗi người đi nghỉ mát một nơi. Anh Thanh cho con trai đi Mai Châu với cơ quan, còn chị Tú và con gái đi Phú Quốc.

Sở dĩ vậy vì cơ quan của hai vợ chồng anh Thanh “không hẹn mà gặp” cùng tổ chức đi nghỉ mát vào cùng một dịp nhưng ở hai nơi là Mai Châu và Phú Quốc. Tuy nhiên vì đã đi Mai Châu những 4 lần rồi nên chị Tú muốn chồng con đi Phú Quốc theo cơ quan mình.

Vậy mà khi đem ra bàn thì anh Thanh phản ứng dữ dội. Anh bảo vợ phải đi theo cơ quan chồng, không có lý gì mà anh lại phải đi cùng cơ quan vợ trong khi cơ quan anh cũng tổ chức. Còn Tú nhất định đòi đi Phú Quốc vì chị chưa đến đó lần nào. Hai vợ chồng ai cũng thấy mình có lý nên chẳng ai chịu ai, căng thẳng suốt một tuần rồi cuối cùng thống nhất là ai đi với cơ quan người nấy, con trai theo bố, con gái thì theo mẹ. Mặc dù đi nghỉ mà hai vợ chồng vẫn "ôm cục tức", mãi không nguôi được.

nghi mat thanh nghi nong vi vo chong lien tuc mau thuan chuyen nay

Đừng để kỳ nghỉ mát khiến gia đình lục đục. Ảnh minh họa.

Cũng vì tranh cãi chuyện đi đâu mà kỳ nghỉ năm nay của gia đình chị Linh (Quế Võ, Bắc Ninh) trở nên buồn tẻ. Hôm vừa rồi, anh em gia đình bên ngoại chị họp bàn tổ chức đi Sầm Sơn, rủ vợ chồng chị và hai con đi cùng cho vui. Chị Linh rất háo hức và nghĩ chồng chắc chắn sẽ đồng ý nên nhận lời luôn. Vậy mà, về nhà kể chuyện, chồng chị Linh lấy cớ từ chối.

"Từ đầu năm đến nay, vợ chồng tôi buôn bán ế ẩm, đi chơi như thế này rẻ cũng phải mất hơn chục triệu. Đấy là còn được bố mẹ vợ hỗ trợ tiền xe cộ. Tuy nhiên, đi cùng nhà vợ mà để bao thì tôi không thích, nhất là lại đi cùng với gia đình anh rể có tiếng là đại gia gỗ Đồng Kỵ” – chồng Linh tâm sự lý do không muốn đi du lịch cùng nhà vợ.

Thâm tâm chị Linh biết điều khó xử của chồng nhưng chị vô tư cho rằng đi cùng bố mẹ mình, anh em nhà ngoại thì không vấn đề gì. Mọi người đều đã đặt phòng, đặt chỗ hết rồi thì không lo lắng, dịp khác khi anh chị kinh tế khá hơn sẽ chi trả sau. Chị cho rằng anh sĩ hão và ích kỷ nên khiến vợ con khổ lây. Tuy nhiên, cuối cùng, chị Linh cũng không đi du lịch cùng bố mẹ và anh chị mình, nhưng ở nhà trong tâm trạng hậm hực nên không khí trong nhà luôn nặng nề.

Lấy chồng gần 7 năm nhưng chưa bao giờ chị Vân Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) đi du lịch cùng chồng, lý do đơn giản là chồng chị không thích. "Anh ấy lý luận là số tiền bỏ ra đi du lịch thà ở nhà coi ti vi, rồi mua đồ ăn về chén cho thỏa thích, đi vừa mệt, vừa tốn kém, chẳng ích gì".

Đầu hè vừa rồi, công ty của Vân Anh cho gia đình nhân viên một chuyến đi Dubai để thưởng cho một năm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vân Anh hí hửng về bàn với chồng xin nghỉ phép để cả nhà cùng đi, nhưng rồi chị cụt cả hứng khi ông chồng mặt lạnh tanh, buông một câu cụt lủn: “Cô đi mà nghỉ một mình”.

Tranh luận thêm thì chồng chị đưa ra lý do: “Làm gì phải đi du lịch. Anh đi theo là bám váy em à?” . Sau vài ngày thuyết phục, giải thích mãi không được, Vân Anh đành đăng ký cho chị và con gái đi cùng.

"Mình muốn sống thật với cảm xúc và mong muốn của mình, muốn cho con gái mình đi ra ngoài trải nghiệm. Cuộc đời chẳng quá dài để cứ phải nhìn thái độ người khác mà sống. Mình không ép buộc chồng cũng không giận dỗi khi chồng không theo ý mình, nhưng cũng chẳng thể để lãng phí thời gian để sống theo ý thích của người khác", chị Vân Anh chia sẻ.

nghi mat thanh nghi nong vi vo chong lien tuc mau thuan chuyen nay Nóng nghẹt thở, vợ chồng lão nông Hà Nội nửa đêm rọi đèn đi cấy

- Những ngày qua, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đã vượt mức 50 độ C khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Nhiều nông dân phải thắp ...

nghi mat thanh nghi nong vi vo chong lien tuc mau thuan chuyen nay Vợ chồng David Beckham kỷ niệm 19 năm ngày cưới

Ngày 4/7 (giờ địa phương), vợ chồng cựu danh thủ đội tuyển Anh và câu lạc bộ Manchester United đã tận hưởng giây phúc lãng ...

nghi mat thanh nghi nong vi vo chong lien tuc mau thuan chuyen nay Vợ bức xúc kể chuyện chồng đòi lấy vợ 3 cho “hợp phong thủy” khiến hội chị em tức điên

Chuyện ngoại tình muôn màu, muôn vẻ, thế nhưng ngoại tình, đòi lấy thêm vợ 3 chỉ vì “hợp phong thủy” thì quả thực là ...

/ http://danviet.vn