Nga trả tự do cho người mẫu tự nhận biết bí mật về Trump

Nastya Rybka được thả mà không cần bảo lãnh nhờ sự trợ giúp của chính quyền Belarus sau khi cô bị bắt tại một sân bay ở Moskva. 

nga tra tu do cho nguoi mau tu nhan biet bi mat ve trump
Cảnh sát Nga áp giải người mẫu Nastya Rybka tới phiên tòa tại Moskva hôm 22/1. Ảnh: Reuters.

Tòa án tại thủ đô Moskva, Nga hôm qua quyết định trả tự do cho người mẫu Belarus Nastya Rybka và Alexander Kirillov, người tự nhận là bậc thầy về đào tạo tình dục, sau khi họ cùng hai người khác bị bắt tại sân bay Sheremetyevo hôm 18/1, RT đưa tin.

Tuy nhiên, Rybka và Kirillov được thả mà không cần bảo lãnh, và họ phải trình diện trước tòa khi được yêu cầu. Thái Lan hôm 15/1 xét xử nhóm người này với nhiều tội danh, bao gồm dụ dỗ quan hệ tình dục và hoạt động mại dâm, sau đó ra lệnh trục xuất. Họ bị bắt tại Nga với cáo buộc tương tự.

Thư ký báo chí của Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko cho biết Tổng thống "đã nắm được tình hình của Rybka" và đề nghị tạo điều kiện phóng thích công dân Belarus.

Ngoại trưởng Belarus Vladimir Makei tiết lộ thêm rằng "tất cả chỉ thị của Tổng thống đều được thực hiện gián tiếp, hiệu quả và kịp thời". Tuy nhiên, ông không xác nhận việc Bộ Ngoại giao Belarus đàm phán với Nga về việc thả Rybka, chỉ nói rằng đó là "nỗ lực chung".

Rybka và Kirillov nằm trong nhóm công dân Belarus và Nga bị cảnh sát Thái Lan bắt hồi tháng 2/2018 khi mở khóa huấn luyện tình dục bất hợp pháp. Trong thời gian ngồi tù, hai người này đã tìm kiếm sự hỗ trợ từ đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan bằng cách tuyên bố sẵn sàng chia sẻ bí mật về việc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Rybka cho biết cô lấy thông tin từ tỷ phú Nga Oleg Deripaska, người cộng tác với Paul Manafort, cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tuy nhiên, Deripaska phủ nhận quan hệ với Rybka, sau đó kiện cả Rybka và Kirillov, khiến mỗi người phải bồi thường cho tỷ phú 8.000 USD vì tiết lộ cuộc sống riêng tư.

nga tra tu do cho nguoi mau tu nhan biet bi mat ve trump Nga bắt giữ ‘huấn luyện viên sex’ Belarus bị Thái Lan trục xuất

Sau khi bị trục xuất khỏi Thái Lan, người mẫu Belarus từng tuyên bố có thông tin về quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald ...

/ VnExpress