Nga phủ nhận thông tin không kích sát hại 40 dân thường Syria

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay máy bay Nga có thể đã không kích nhầm vào dân thường trong khi tiến hành đột kích phiến quân ở tỉnh Idlib.

Theo tờ UPI, hơn 40 dân thường đã thiệt mạng tại Syria vào ngày hôm nay 8/6 sau một loạt các trận không kích dữ dội ở tỉnh Idlib. Theo SOHR, các cuộc không kích bắt đầu vào đêm hôm qua cho tới ngày hôm nay, trong đó có một trận “không kích đúp”, trong đó chiến đấu cơ đã quay trở lại ném bom vào đúng chỗ ban đầu khi lực lượng y tế và cứu trợ vừa tới.

nga phu nhan thong tin khong kich sat hai 40 dan thuong syria
(Ảnh minh họa).

Ít nhất 11 phụ nữ và 6 trẻ em đã thiệt mạng trong trận tấn công, ngoài ra 60 người khác cũng bị thương.

Vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ không kích song SOHR cho rằng có khả năng máy bay Nga đã tiến hành ném bom.

Tuy nhiên, ngay trong ngày, phía Nga đã lên tiếng phủ nhận thực hiện cuộc tấn công trên. Bộ Quốc phòng nước này cho hay họ đã nhận được thông tin về các cuộc giao tranh giữa các chiến binh khủng bố Al-Nusra Front và các chiến binh đối lập thông qua các cuộc bắn phá dữ dội trong 24 giờ qua, do đó khả năng vụ tai nạn này là do cuộc chiến giữa các phần tử cực đoan gây ra.

Vùng đất phía Tây Bắc của tỉnh Idlib (Syria) là nơi đông dân cư nhất hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của các tay súng nổi dậy và khủng bố Hồi giáo cực đoan. Với sự hỗ trợ của Nga, quân đội Syria đang tiến hành chiến dịch quân sự tại vùng này.

Nga đưa quân tới Syria vào năm 2015 nhằm giúp đỡ Chính phủ Syria chống khủng bố. Cho tới nay, quân đội Syria đã giải phóng 98% lãnh thổ khỏi các nhóm khủng bố.

nga phu nhan thong tin khong kich sat hai 40 dan thuong syria Israel điều động chiến đấu cơ ‘khủng’ tiến hành không kích Dải Gaza

Máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào Dải Gaza - một dấu hiệu cho thấy bạo lực ...

nga phu nhan thong tin khong kich sat hai 40 dan thuong syria Quân đội Israel không kích nhiều mục tiêu trên dải Gaza

Máy bay chiến đấu Israel không kích liên tiếp các mục tiêu Hamas tại khu vực phía bắc dải Gaza trong đêm 16 và rạng ...

nga phu nhan thong tin khong kich sat hai 40 dan thuong syria Nga-Syria tấn công ồ ạt trại tị nạn Palestine, giải phóng toàn bộ Damascus

Các lực lượng Nga và Syria đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào một trại tị nạn của người Palestine do IS ...

/ nguoiduatin.vn