Nga bác yêu cầu của Mỹ về việc thả thủy thủ tàu chiến Ukraine

Moskva cho rằng việc phóng thích các thủy thủ trên ba tàu chiến Ukraine bị bắt sẽ vi phạm tiến trình pháp lý của nước này.

nga bac yeu cau cua my ve viec tha thuy thu tau chien ukraine
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters.

Điện Kremlin hôm nay từ chối đáp ứng lời kêu gọi của Mỹ về việc trả tự do cho 24 thủy thủ và ba tàu chiến của Ukraine bị bắt từ hôm 25/11, khẳng định những người này không thể được ưu tiên trong hệ thống tư pháp Nga, theo Reuters.

Mỹ hôm qua cho biết cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin sẽ không thể diễn ra tới khi Nga thả ba tàu hải quân Ukraine và thủy thủ đoàn.

"Tất nhiên, việc thả người không thể thực hiện được vì nó vi phạm tiến trình pháp lý cũng như cuộc điều tra đang được tiến hành đối với hành động xâm phạm biên giới lãnh thổ Nga của những người này", ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, nói trong cuộc họp, nhắc đến các thủy thủ Ukraine bị nước này bắt và đang chờ ngày ra tòa.

Ông Peskov nói Nga vẫn sẵn sàng tổ chức cuộc gặp giữa hai nguyên thủ, cũng như hội đàm cấp cao với các quan chức Mỹ, đồng thời khẳng định những cuộc gặp như vậy là cần thiết cho cả hai nước. Trump và Putin dự kiến có cuộc gặp bên lề G20 hai tuần trước ở Argentina, nhưng Tổng thống Mỹ đã hủy cuộc gặp sau khi xảy ra vụ bắt tàu.

Các thủy thủ trên hai tàu pháo cùng một tàu kéo của hải quân Ukraine bị cảnh sát biển Nga bắt hôm 25/11 với cáo buộc xâm phạm lãnh hải tại eo biển Kerch nối giữa Biển Đen và Biển Azov mà không báo trước lộ trình và không chấp hành yêu cầu của lực lượng chấp pháp. Ukraine phủ nhận cáo buộc và yêu cầu Nga thả tàu cùng các thủy thủ.

Khánh Lynh

nga bac yeu cau cua my ve viec tha thuy thu tau chien ukraine "Diều hâu" nước Mỹ: Không thả tàu Ukraine, Nga đừng mơ về hội nghị thượng đỉnh với Mỹ

Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton khẳng định sẽ không có bất cứ cuộc gặp nào giữa Tổng thống Trump và người ...

nga bac yeu cau cua my ve viec tha thuy thu tau chien ukraine Tư lệnh Hải quân Ukraine cảnh báo sốc về chiến tranh với Nga

Người đứng đầu lực lượng Hải quân Ukraine, Phó Đô đốc Ihor Voronchenko cáo buộc, Tổng thống Nga Putin đang tăng nguy cơ chiến tranh ...

/ VnExpress