Nam thanh niên rơi từ độ cao 30m khi leo đồi: Đừng đùa với "tử thần"

Tay không leo vách núi để lên đồi Con Heo (TP Vũng Tàu), nam thanh niên đã bị trượt té lộn nhiều vòng, chấn thương nặng. Nhiều người cho rằng, hành động của nam thanh niên quá nguy hiểm, có thể đánh đổi bằng tính mạng.

nam thanh nien roi tu do cao 30m khi leo doi dung dua voi tu than
Nam thanh niên gặp nạn trên đồi Con Heo. Ảnh: CT.

Tay không leo vách núi để lên đồi Con Heo (TP Vũng Tàu), nam thanh niên đã bị trượt té lộn nhiều vòng, chấn thương nặng. Nhiều người cho rằng, hành động của nam thanh niên quá nguy hiểm, có thể đánh đổi bằng tính mạng.

Ngày 10.3, thông tin từ Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Thành A. (SN 1997, ngụ tại Đồng Nai) trong tình trạng đa chấn thương, trật khớp vai, đứt dây thần kinh trụ xương cánh tay...

Theo lời kể, sáng cùng ngày, A đến dốc Con Rồng thuộc núi Nhỏ (đường Thùy Vân, TP Vũng Tàu) để leo lên đỉnh đồi Con Heo cao hơn 30m mà không có mang dây bảo vệ an toàn. Thấy A leo núi, nhiều người dân và du khách đứng lại quay phim.

Khi leo cách đồi Con Heo gần 10m thì bất ngờ A trượt chân, rơi tự do và lăn nhiều vòng xuống chân núi. Vì vậy, khi A bị trượt chân rơi xuống núi, nhiều người đã hô hoán.

nam thanh nien roi tu do cao 30m khi leo doi dung dua voi tu than
Nam thanh niên tay không leo vách núi lên đồi Con Heo trước khi bị rơi. Ảnh: Chau Vo.

Mặc dù bị lộn nhiều vòng, va vào các vách đá, chảy nhiều máu nhưng khi tiếp đất, anh A vẫn tỉnh táo. Tuy vậy, anh A đã được đưa vào bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán, anh A bị đa chấn thương, trật khớp vai, bong củ lớn, đứt thần kinh trụ xương cánh tay. Ngay sau đó, anh A đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, khâu vết thương nhiều nơi và nắn trật khớp vai.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, rất nhiều bạn đọc đã gửi những lời chúc tốt đẹp, mong anh A chóng bình phục. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người cho rằng hành động thích thể hiện của thanh niên này là quá nguy hiểm, có thể mất mạng khi dám đùa với “tử thần”.

Nói về vụ việc này, bạn đọc Vi Bình cho rằng, người này 22 tuổi mà hành động như vậy là quá dại dột, tự gây nguy hiểm cho bản thân và lo lắng cho người thân. Chúc nam thanh niên sớm hồi phục.

Bạn đọc Cửu Long cho rằng, rơi từ độ cao như vậy xuống dưới đất mà vẫn còn sống là một điều rất là kỳ diệu. Hy vọng người đàn ông trong vụ việc không tàn tật suốt đời, làm khổ gia đình.

“Đây là hành động thích thể hiện, thích đùa với tử thần. Leo núi không dây phải là vận động viên chuyên nghiệp. Người ta còn dùng bột giúp tay không trơn và bám hơn mới dám leo mà đây lại dám tay không leo đồi là quá nguy hiểm” – bạn đọc Nguyễn Linh bình luận.

Bạn đọc Nguyễn Yến đưa ra lời khuyên rằng, chinh phục thử thách, giới hạn bản thân hay là thích sống ảo cũng phải chú ý an toàn. Tốt hơn hết là nên luôn có dây an toàn, địa hình đất đá rất dễ sạt lở, trượt đá. May là nam thanh niên này toàn mạng, còn có cơ hội để mà rút kinh nghiệm.

Đồng tình với quan điểm trên, bạn đọc Anh Vũ cho biết: “Chưa đủ đẳng cấp mà không dùng dây an toàn là quá nguy hiểm. Việc này có khác gì hành vi tự tử đâu, nó có thể đánh đổi cả cuộc đời bạn”.

nam thanh nien roi tu do cao 30m khi leo doi dung dua voi tu than 16 người chết trong 5 năm khi đi qua cầu "tử thần" ở Quảng Nam

Trải qua hơn 30 năm sử dụng, cầu Máng ở huyện Núi Thành (Quảng Nam) được người dân gọi là cầu "tử thần" khi trong ...

nam thanh nien roi tu do cao 30m khi leo doi dung dua voi tu than Hàng trăm người vẫn liều mình đãi vàng trái phép trong những căn hầm \'tử thần\'

Mỗi ngày có hàng trăm phu vàng bất chấp nguy hiểm đổ về mỏ vàng Bồng Miêu (Quảng Nam), khai thác quặng vàng trái phép ...

/ https://laodong.vn