Mỹ, Anh khuyến cáo không mang điện thoại sang Nga xem World Cup 2018

Các thành viên đội tuyển Anh cũng đã được cảnh báo như vậy.

Theo Reuters, William Evanina - Giám đốc Trung tâm phản biện và an ninh quốc gia Mỹ và là một nhân viên của FBI, vừa đưa ra khuyến cáo với những người Mỹ có kế hoạch sang Nga xem World Cup 2018, đó là họ hãy để điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác ở nhà để đảm bảo không bị tấn công.

“Nếu bạn định dùng điện thoại di động, máy tính xách tay, PDA (máy cầm tay - PV) hoặc thiết bị điện tử khác, thì bất kỳ dữ liệu nào trên các thiết bị đó (đặc biệt là thông tin nhận dạng cá nhân của bạn) đều có thể bị truy cập bởi chính phủ Nga hoặc tội phạm mạng”, Evanina cảnh báo.

"Nếu bạn có thể làm mọi thứ mà không cần các thiết bị này thì đừng mang theo nó", ông nhắc lại một lần nữa lời cảnh báo của mình.

Cũng theo Reuters, ngoài Mỹ, các cơ quan an ninh của Anh cũng đã đưa ra cảnh báo tương tự cho các fan hâm mộ bóng đá Anh và các thành viên của đội tuyển bóng đá Anh đến Nga.

my anh khuyen cao khong mang dien thoai sang nga xem world cup 2018
Người Mỹ được cảnh báo không nên mang theo điện thoại sang Nga.

Trước đó, vào tháng 1/2017, Ủy ban Tình báo của Mỹ đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc Nga có sự can thiệp trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016. Về phía Nga, nước này bác bỏ và khẳng định việc cáo buộc họ có can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là "vô lý".

Hơn một năm sau, Ủy ban nói trên đã không thể tìm thấy bằng chứng về bất kỳ "sự thông đồng, phối hợp hoặc âm mưu" nào trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump cũng như vai trò của Nga trong cuộc bầu cử.

FIFA World Cup 2018 sẽ diễn ra tại 12 sân vận động trên 11 thành phố của Nga, bao gồm Moscow, Saint Petersburg và Sochi, từ ngày ngày 14/6 đến 15/7.

my anh khuyen cao khong mang dien thoai sang nga xem world cup 2018

Top 10 kiểu tóc gây chú ý nhất trong lịch sử các kỳ World Cup

Mỗi kỳ World Cup, các ngôi sao sân cỏ lại thi nhau trình làng những “quả đầu” vô cùng độc đáo. Dưới đây là 10 ...

my anh khuyen cao khong mang dien thoai sang nga xem world cup 2018

An ninh siết chặt mùa World Cup gây bất tiện cho người dân Nga

Một ngày mùa đông tháng hai, người dân của khu chung cư ở thành phố Yekaterinburg bất ngờ bị chặn lối ra đường lớn, sân ...

http://danviet.vn/cong-nghe/my-anh-khuyen-cao-khong-mang-dien-thoai-sang-nga-xem-world-cup-2018-885180.html

/ Dân Việt