Mong ước đầu xuân

Dưới đây là những mong muốn của Lãnh đạo một số đơn vị trong ngành Dầu khí nhân dịp đầu xuân 2018.

Chủ tịch HĐQT PV GAS Lê Như Linh: Hướng đến năm 2018 với những hy vọng tốt đẹp hơn

mong uoc dau xuan

Năm mới đã gõ cửa, dù còn nhiều khó khăn, thách thức phía trước song Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) cũng như tất cả các doanh nghiệp đều hướng đến năm 2018 với những hy vọng tốt đẹp hơn.

Trải qua một năm không ngừng nỗ lực, PV GAS đã gặt hái được nhiều thành công, hoàn thành vượt mức hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm 2017, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia và tiếp tục được các bộ, ngành, các tổ chức uy tín vinh danh, bình chọn là một trong số các doanh nghiệp có uy tín và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Năm 2018, PV GAS sẽ triển khai thực hiện kế hoạch năm trong điều kiện vẫn còn nhiều yếu tố khó khăn ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh như: giá dầu dự báo vẫn ở mức thấp; nguồn khí giá rẻ suy giảm nhanh buộc phải huy động nhiều hơn nguồn khí giá cao; hệ thống khí hoạt động lâu năm, thời gian dừng để bảo dưỡng sửa chữa có thể kéo dài, làm cho chi phí bảo dưỡng sửa chữa ngày một tăng; phải tập trung nhiều nguồn lực để đảm bảo tiến độ, nhu cầu vốn, chất lượng cho nhiều dự án đầu tư xây dựng...

Trước những thách thức đó, tôi mong muốn và kêu gọi toàn thể CBCNV trong tổng công ty sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, đồng sức, đồng lòng chia sẻ khó khăn, vượt qua thách thức để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ được giao, đánh dấu một bước phát triển mới trong năm thứ 28 trên hành trình phát triển của tổng công ty.

Trong không khí vui tươi mừng Đảng, mừng Xuân, chào đón năm mới Mậu Tuất 2018, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến lãnh đạo các ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương; lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động PV GAS; bạn bè, đối tác, khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong năm 2017. Xin kính chúc quý vị và gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn ngập hạnh phúc, may mắn và thành công.

TS Phan Minh Quốc Bình - Hiệu trưởng PVU: Mong mô hình hoạt động mới của PVU sớm được phê duyệt

mong uoc dau xuan

Mong ước lớn nhất của tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) trong năm 2018 là mô hình hoạt động mới của nhà trường sớm được phê duyệt, tạo động lực cho toàn thể cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên xây dựng môi trường ổn định để phát triển công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học cho ngành.

Năm 2017, PVU gặt hái nhiều thành công: Chương trình đào tạo được đổi mới theo hướng rút ngắn thời gian đào tạo từ 5 năm xuống còn 4 năm; xây dựng nhiều chương trình đào tạo mới ở cấp học cao hơn; số lượng bài báo của các giảng viên đăng trên các tạp chí chuyên ngành quốc tế và trong nước tăng lên; công tác hợp tác quốc tế được mở rộng theo hướng đi vào chiều sâu; công tác đào tạo dịch vụ đã có nhiều khởi sắc, hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao… Đặc biệt hơn cả là các kỹ sư do PVU đào tạo được thị trường lao động đón nhận rất tích cực, qua đó khẳng định chất lượng chương trình đào tạo và đội ngũ giảng viên nhà trường, khẳng định thương hiệu PVU.

Tuy nhiên, 2018 được dự báo tiếp tục là năm khó khăn đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung, trong đó có PVU. Với tình hình giá dầu đứng ở mức thấp như hiện nay, đặc biệt là mô hình hoạt động của nhà trường chưa được xác định rõ thì việc ổn định tư tưởng, tạo một tập thể đoàn kết, đồng lòng hành động vì sự phát triển là một trong những giải pháp ưu tiên hàng đầu của PVU trong năm 2018. Đồng thời, PVU tiếp tục xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên, nhân viên; tiếp tục rà soát điều chỉnh chương trình đào tạo theo các chuẩn quốc tế; tăng cường các biện pháp kiểm soát chất lượng giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên; tăng cường hội nhập quốc tế thông qua liên kết đào tạo các chương trình ở nhiều cấp học đại học, cao học và tiến sĩ với nhiều hình thức hợp tác đào tạo linh hoạt với các đối tác trong và ngoài nước trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học… Tất cả vì mục tiêu chung, đảm bảo sự phát triển bền vững của PVU trong tương lai.

Nhân dịp xuân mới 2018, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, tập thể cán bộ, nhân viên, giảng viên và sinh viên PVU xin gửi lời cảm ơn và kính chúc lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, tập thể người lao động dầu khí, cùng quý độc giả Báo Năng lượng Mới - PetroTimes một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chủ tịch HĐQT PVCFC Nguyễn Đức Thành: Mong mỗi người lao động sẽ nỗ lực hơn để xây dựng công ty vững mạnh

mong uoc dau xuan

Một năm không phải là thời gian quá dài, nhưng nó là dấu mốc quan trọng cho mỗi chúng ta nhìn lại chặng đường 365 ngày qua đã làm được những gì và còn điều gì cần phải cố gắng, nỗ lực hơn, để từ đó hoạch định cho một năm mới với mong muốn những điều tốt đẹp và thành công hơn sẽ đến.

Bước sang năm mới 2018, tôi vui mừng và tự hào khi Đạm Cà Mau đã có một năm 2017 hoạt động hiệu quả, thực hiện thành công các nhiệm vụ kế hoạch năm và không ngừng lớn mạnh. Kết quả này càng ý nghĩa hơn khi nó được tạo nên từ chính nội lực của doanh nghiệp, trong một môi trường làm việc thu hút, giàu bản sắc văn hóa, nơi mà mỗi cá nhân có thể phát huy tốt nhất năng lực bản thân, sở trường và khai phá tiềm năng của mình để cống hiến cho công ty.

Nội lực ấy của Đạm Cà Mau đã và đang ngày càng được vun đắp, khơi gợi và thổi bùng lên, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của công ty. Một năm mới đến, tôi mong muốn mỗi cá nhân người lao động Đạm Cà Mau sẽ luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết cống hiến của mình, cố gắng tận tâm hơn với công việc, xây dựng công ty vững mạnh, góp phần đưa Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực phân bón tại thị trường trong nước và khu vực. Tôi cũng xin chân thành cảm ơn và trân trọng gửi lời chúc mừng năm mới 2018 an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý tới toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên công ty và gia đình.

mong uoc dau xuan

Thầy và trò PVMTC trên công trường

Trong quá trình phát triển, các chương trình đào tạo của Trường Cao đẳng Dầu khí (PVMTC) được cập nhật liên tục, đổi mới thường ...

mong uoc dau xuan

Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro: Trong khó khăn doanh thu bán dầu đạt gần 2 tỉ USD

Năm 2017, mặc dù tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, giá dầu thô vẫn giữ ở mức thấp, chưa ổn định, tiếp tục ...

http://www.pvn.vn/Pages/Tin-dau-khi/Mong-uoc-dau-xuan/b9742ac2-7870-4717-9d45-18e6199a4e36

/ Cổng thông tin Tập đoàn Dầu khí VN