Miss Earth Phương Khánh: "Tôi buồn khi bị chê bai"

Tân Hoa hậu Trái đất cho biết cô thất vọng khi vướng tin đồn mua giải, bị chê không xứng đáng đăng quang. 

Chiều 12/11, Phương Khánh có buổi giao lưu đầu tiên tại TP HCM trong cương vị Hoa hậu Trái đất 2018. Cô bày tỏ vẫn nguyên vẹn cảm xúc hạnh phúc, tự hào như khi đăng quang song đã bình tĩnh hơn.

Trong họp báo, Phương Khánh giữ thái độ khá rụt rè và thận trọng trước nhiều câu hỏi của các phóng viên. Quản lý của cô - anh Phúc Nguyễn - giúp hoa hậu trả lời một số câu hỏi để phần chia sẻ rành mạch, sát sao hơn.

Tân hoa hậu kể ở đêm chung kết tại Philippines, các thí sinh nước bạn đều đến chúc mừng và đồng ý với kết quả ban tổ chức dành cho cô. Tuy nhiên, về nước, cô lại biết đến những bình luận tiêu cực từ một số khán giả, như tin cô mua giải, được ban giám khảo thiên vị... "Tôi khá buồn và mong danh hiệu tân hoa hậu của mình sớm được đa số công chúng chấp nhận", cô chia sẻ.

miss earth phuong khanh toi buon khi bi che bai

Hoa hậu Trái đất Phương Khánh trong buổi giao lưu chiều 12/11 ở TP HCM.

Hoa hậu Trái đất tâm sự trong cuộc sống nhiều lúc, cô không thể tránh khỏi tin đồn. Ví dụ, một tấm ảnh cô ăn bốc bằng tay trong một hoạt động của cuộc thi nhận phải nhiều bình luận tiêu cực. "Bức hình đó được chụp tại một hòn đảo, tôi và các thí sinh phải ăn bốc để hòa hợp với thói quen của người địa phương, xóa nhòa rào cản văn hóa", cô kể.

Sau cuộc thi, một số thí sinh Canada, Anh và Guam đồng loạt lên tiếng tố cáo một nhà tài trợ lạm dụng tình dục. Phương Khánh cho biết ban tổ chức cuộc thi đang làm việc với cơ quan điều tra để sớm có kết luận. Người đẹp kể những ngày ở Philippines, cô được êkíp Miss Earth lo lắng chu đáo, nồng hậu. Cô đánh giá khâu chăm sóc thí sinh của ban tổ chức khá chuyên nghiệp. "Tôi mong khán giả chờ đợi kết quả điều tra trước khi đưa ra phán xét", cô chia sẻ.

Phương Khánh khéo léo né các thắc mắc về việc liệu cô từng phẫu thuật thẩm mỹ.

So với nửa năm trước, khuôn mặt cô có nhiều nét thay đổi. Phần cằm và mũi của Miss Earth 2018 ngày càng thon gọn. "Tôi cho rằng việc dao kéo hiện không phải là vấn đề quá trầm trọng để cần mổ xẻ", hoa hậu nói. Trước khi thi Miss Earth, cô đặt mục tiêu cần phải đẹp, khi nhận ra đa số thí sinh quốc tế đều có sắc vóc quyến rũ.

Nhiều thắc mắc được đưa ra về việc Phương Khánh không mang vương miện khi về nước. Ông Phúc Nguyễn, đại diện đơn vị cử Phương Khánh đi thi, cho biết hiện chủ tịch Miss Earth thay hoa hậu quản lý vương miện vì giá trị lớn. Phương Khánh hiện vẫn chịu sự quản lý của ban tổ chức Miss Earth tại Philippines. Đơn vị của ông Phúc đã xin ban tổ chức đặc cách cho cô về thăm nhà lần này dù hoạt động này không nằm trong lịch trình. "Lần tới, Phương Khánh sẽ mang theo vương miện", người quản lý nói.

miss earth phuong khanh toi buon khi bi che bai

Phương Khánh bên gia đình. Trong thời gian ở Việt Nam, Phương Khánh sẽ thực hiện trách nhiệm là đại sứ bảo vệ môi trường.

Phương Khánh sinh năm 1994 ở Bến Tre, cao 1,71 mét, nặng 51 kg, số đo ba vòng là 90-58-94 cm. Trong chung kết Miss Earth tối 3/11, cô vượt qua 87 thí sinh để đăng quang. Với lợi thế tiếng Anh tốt, cô ghi điểm trong phần thuyết trình với hashtag "xung đột". Phương Khánh chia sẻ mỗi người cần chân thành với mình để tạo sức mạnh thay đổi thế giới, bởi cuộc sống không hoàn hảo mà luôn xuất hiện xung đột mỗi ngày.

Buổi họp báo tại TP HCM cũng giới thiệu dự án Ngôi sao danh vọng (Leading stars) do người mẫu Ngọc Tình làm CEO. Từ chương trình này, Phương Khánh từng được tuyển chọn trong số hơn 500 ứng viên để thi Miss Earth. Trước đó, Dương Nguyễn Khả Trang - người mẫu xuất thân từ dự án này - cũng đăng quang Super Model International 2018 tại Thái Lan. Các ứng viên được chọn sẽ thi Miss Earth, Supermodel International, Mister International, Manhunt International...

miss earth phuong khanh toi buon khi bi che bai Hoa hậu Phương Khánh không được mang vương miện về Việt Nam

Chiều 12/11, Hoa hậu Trái đất 2018 lần đầu tiên gặp gỡ báo chí Việt Nam sau khi đăng quang.

miss earth phuong khanh toi buon khi bi che bai Chiếc vương miện của Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh giá trị thế nào?

Bí mật chuyện Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh không đội vương miện trong lần trở về Việt Nam chiều 11/11.

/ VnExpress