Minh Trang: Tôi bị gạ gẫm cho nhiều tiền sau phim Tình khúc Bạch Dương

Ngay từ khi còn là sinh viên Trường ĐH Sân khấu điện ảnh, Minh Trang cho biết, cô đã nhận được khá nhiều lời gạ gẫm hẹn hò, yêu đương của những người có tiền. Sau khi tham gia Tình khúc Bạch Dương, tên tuổi của cô được chú ý hơn thì cũng là lúc tần suất những lời mời cũng tăng lên.

Phát khóc vì khâu lồng tiếng

Minh Trang ngoài đời nhẹ nhàng, xinh đẹp và cuốn hút hơn trên phim, dù cô ăn vận khá giản dị. Diễn viên gốc Hải Phòng thành thật chia sẻ rằng: “Ngày tôi lên Hà Nội thi vào Trường ĐH Sân khấu điện ảnh, bố mẹ tôi phản đối ghê lắm, còn họp gia đình để cấm cản. Vậy là tôi phải trốn bố mẹ, sang nói với bà để bà đưa lên Hà Nội dự thi.

Tôi vẫn nhớ lúc thi, giọng thì đặc sệt Hải Phòng, diễn xuất bản năng lắm, nhưng có lẽ các thầy cô thích sự hồn nhiên ấy mà cho tôi trúng tuyển. Bố mẹ tôi đành chịu và ra thêm điều kiện, nếu sau 2 năm mà không có triển vọng gì thì đi du học. Nói là đi du học nhưng trong suy nghĩ của người Hải Phòng, xuất ngoại là để có cơ hội kiếm được một tấm chồng.

Tôi thấy may mắn vì mình đã làm diễn viên, nếu không thì giờ này đã phải ở một nơi xa lạ rồi. Ở Hà Nội mà lâu lâu không được gặp bố mẹ là tôi đã nhớ đến phát khóc. Nếu ở một đất nước xa lạ như thế, chẳng hiểu rồi đời tôi sẽ ra sao…”.

Cao 1,7m, dáng người thanh mảnh và khuôn mặt chuẩn V-line đến nỗi, mới gặp, ai cũng nghĩ Minh Trang gọt cằm. Thế nhưng, nó cũng khiến cô diễn viên trẻ khổ sở vì V-line không đều, dẫn đến hai góc mặt khác nhau. Mỗi khi quay phim, đạo diễn dường như chỉ tận dụng góc phải của cô là nhiều.

minh trang toi bi ga gam cho nhieu tien sau phim tinh khuc bach duong

Với phim “Tình khúc Bạch Dương”, do nhân vật hóa thân từ những năm 80 của thế kỷ trước nên phải để tóc ngắn, vén ra mang tai làm lộ nhược điểm gương mặt khiến Minh Trang thiếu tự tin khi lên hình. Nhiều hôm xem lại cảnh quay, cô ngỡ ngàng phát hoảng: “Mình xấu như thế này thì ai xem”. Nhưng phim phát sóng, khán giả không chê hình thức của cô mà tiếc cho phần diễn xuất.

Minh Trang trải lòng: “Đúng là mấy tập đầu, Quyên dỗi nhiều quá. Phần lồng tiếng của tôi cũng khiến tôi buồn đến phát khóc. Mặt diễn một đằng, tiếng một nẻo, nghe bị giả. Lúc diễn, tôi và các diễn viên đều phải học thuộc thoại tiếng Nga, sai là có người chỉnh lại. Nhưng không hiểu sao khi lồng tiếng, nhiều từ bị phát âm sai nên người biết tiếng Nga xem sẽ rất khó chịu.

Anh Huỳnh Anh (vai Hùng) ở ngoài giọng rất hay nhưng lồng tiếng làm cho nhân vật “gian gian”. Hơn nữa, lúc phát sóng cũng bị cắt đi nhiều (lúc đầu tính là 25 tập, nhưng khi phát chỉ còn 13 tập) nên có đôi chỗ, diễn biến không được logic lắm.

Ví dụ như, để Quyên từ chỗ đang yêu Hùng rồi chuyển sang có tình cảm với Quang là do có nhiều tình huống bị người yêu bỏ rơi hết lần này đến lần khác. Mỗi lúc như thế lại có Quang ở bên an ủi. Sau đó, họ lại trở về Việt Nam trong khi hai người kia vẫn ở lại Nga nên càng có cơ hội để “lửa gần rơm”.

Nếu không bị cắt nhiều, em nghĩ là nhân vật Quyên sẽ không bị ghét nhiều như thế. Tôi là diễn viên nên cũng muốn bị “ghét” để được khán giả nhớ tới, nhưng bố mẹ tôi thì không quen, cứ đọc comment rồi than thở: Đóng phim kiểu gì mà để khán giả chửi nhiều thế hả con?”.

Lẽ ra, Minh Trang đã bị nhỡ phim “Tình khúc Bạch Dương”, vì gọi đến lần thứ ba cô mới sắp xếp để đến casting được. Ban đầu, cô được nhắm vào vai Vân vì có ngoại hình khá giống với kịch bản. Nhưng khi thử vai, đạo diễn thấy tính cách của cô quá mạnh, mà Quyên lúc đó lại chưa tìm được người ưng ý nên đành thay đổi phương án.

Lần đầu được vào một dự án phim lớn, lại được xuất ngoại nên với Minh Trang, đó là một cơ hội quá lớn. Chỉ tiếc là đúng thời điểm chuẩn bị quay, Minh Trang lại được gọi đến cast phim “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Dũng khùng.

Trước đó, Minh Trang cũng bị lỡ vai Hơn trong phim “Thương nhớ ở ai” của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Sau phim “Tình khúc Bạch Dương”, Minh Trang nhận thêm 3 dự án phim mới ở TPHCM, trong đó có một phim điện ảnh. “Mọi người xem ảnh tôi ở Facebook, xem phim tôi đã đóng rồi giới thiệu cho các đạo diễn.

Nhưng thực ra, tôi nghĩ mình không xinh đẹp mà có nhiều nhược điểm nữa là khác. Có lẽ tôi có sự mới mẻ, khuôn mặt có nét cổ điển nên hay được nhắm vào những dạng vai như thế”, Minh Trang tự lý giải về việc có nhiều cơ hội với nghề, dù không có hậu thuẫn từ gia đình hay ê-kíp riêng.

minh trang toi bi ga gam cho nhieu tien sau phim tinh khuc bach duong

Minh Trang ngoài trông trẻ trung và xinh đẹp

Để nổi tiếng, nếu không đánh đổi thể xác thì cũng là thời gian, tuổi trẻ

Nhận được nhiều phim hơn nhưng Minh Trang lại cho biết, cô hướng đến việc trở thành giảng viên nhiều hơn là làm diễn viên chuyên nghiệp. 4 năm học đại học, tham gia một số phim cũng đủ để cô nhìn nhận rõ nét về những mặt trái của nghề.

Cô tâm sự: “Từ năm thứ hai đại học, tôi đã nhìn thấy những góc khuất của nghề. Xung quanh tôi không ít người chấp nhận đánh đổi để có điều kiện làm nghề, hay đơn giản chỉ là để có tiền mua sắm… Bản thân tôi cũng nhận được không ít lời gạ gẫm như vậy, không phải trong nghề đâu, mà là từ những người có tiền. Khi đi đóng phim, tôi nhận ra rằng, sự đánh đổi không phải chỉ có vậy, mà đó còn là thời gian, cuộc sống riêng tư và cả tuổi trẻ của mình nữa.

Những ngày đóng phim “Tình khúc Bạch Dương”, tôi phải dậy từ 5h sáng để đúng 6h là có mặt theo đoàn đi quay, 2h đêm mới về đến nhà. Ngày hôm sau lại tiếp tục một vòng quay như thế. Thời gian đó, tôi không có bạn bè. Mọi người cứ hỏi tôi có người yêu chưa, nhưng làm gì có lúc nào để mà yêu đương? Mấy tháng trời tôi cũng không về thăm bố mẹ được, kể cả khi bố mẹ ốm.

Nếu làm giảng viên, tôi vẫn được sống với nghề mà vẫn cân bằng được cuộc sống riêng. Đó cũng là tính cách của tôi ngoài đời, thích sự êm đềm, ngại bon chen, cạnh tranh. Cái đích cuối cùng là một gia đình hạnh phúc nên chẳng người nào chấp nhận mình cứ đi như thế, mỗi phim lại yêu đương, ôm ấp một người khác kể cả có bao dung đến mấy.

Đó là chưa kể đến những nguy cơ “phim giả, tình thật”, mà cái đó trong nghề cũng nhiều lắm. Nếu đóng nhập tâm quá, diễn viên không tránh khỏi rung động thật với bạn diễn. Tình cảm nếu tiến tới được thì chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn, đến phim sau lại vỡ ra. Độc thân thì còn đỡ, chứ có gia đình rồi sẽ ra sao? Chính vì thế mà tôi sẽ học lên đạo diễn để chọn con đường thầm lặng hơn”.

Rút ra được những điều đó khi còn quá trẻ là bởi, Minh Trang cũng từng chịu sự “kỳ thị” của bạn trai với nghề diễn của cô. Yêu, nhưng bạn trai cô không chấp nhận việc cô hôn bạn diễn, trong một bộ phim tốt nghiệp.

Minh Trang ngậm ngùi nói: “Anh ấy nói rằng, anh không thể chịu đựng được việc bị bạn bè trêu rằng “Sao lại để bạn gái đi hôn thằng khác?”. Chỉ một vài cá nhân mà anh nhìn thấy, anh cũng cho cái nghề của tôi là không đàng hoàng.

Chúng tôi không còn ở bên cạnh nhau nữa, nhưng nó cũng khiến tôi suy nghĩ nhiều về nghề của mình. Chính vì vậy mà dù có nhiều người bày tỏ sự giúp đỡ, đầu tư cho tôi đi thi cuộc thi nào đó để có giải… nhưng cuộc đời có ai cho không cái gì bao giờ. Tôi còn trẻ, vất vả một chút nhưng bù lại, mình được quyền lựa chọn người đàn ông của mình”.

Một thân một mình đến với nghề diễn nên chuyện diễn viên mới như Minh Trang bị quỵt cát-sê không phải là hiếm, ít thì vài triệu đồng, nhiều thì 10-20 triệu đồng, chủ yếu là của các bầu show vì họ không làm hợp đồng với diễn viên. “Lần mới đây nhất là giáp Tết, tôi vừa khoe với bố mẹ là sẽ mua quà thì sát ngày về bị họ “bùng” cát-sê. Bây giờ có nhiều lời mời hơn nên hàng tháng, tôi để dành một nửa, còn lại gửi về cho bố mẹ nuôi em ăn học. Tôi cũng đang tính đến chuyện tích cóp mở một cửa hàng kinh doanh, vì sau đây tôi còn phải học lên cao nữa”, nữ diễn viên “Tình khúc Bạch Dương” nói.
minh trang toi bi ga gam cho nhieu tien sau phim tinh khuc bach duong \'Tình khúc Bạch Dương\': Nhã Phương là bi kịch của chuyện tình tay bốn?

Trong "Tình khúc Bạch Dương", Nhã Phương vào vai Diệu Anh - cô con gái xinh đẹp, đáng yêu của Hùng và Vân. Nhưng bi ...

minh trang toi bi ga gam cho nhieu tien sau phim tinh khuc bach duong Ngoại tình - chủ đề được ưa chuộng của phim truyền hình Việt

Những bộ phim đang được quan tâm trên sóng VTV hiện nay đều có chung một chủ đề là sự ngang trái của những cuộc ...

minh trang toi bi ga gam cho nhieu tien sau phim tinh khuc bach duong Kiều Anh: ‘Từng có diễn viên kiêm má mì rủ tôi đi khách’

Nữ diễn viên xinh đẹp của “Phía trước là bầu trời” tiết lộ từng có diễn viên kiêm má mì và bầu show đề nghị ...

/ http://danviet.vn