Miền Bắc có mưa đến giữa tuần tới

Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ trong ba ngày tới duy trì kiểu thời tiết mưa nhỏ về đêm và sáng, nhiệt độ cao nhất khoảng 28.

Từ chiều thứ sáu đến nay, miền Bắc trời âm u, thi thoảng lại mưa. Nguyên nhân là gió mùa đông bắc suy yếu và di chuyển lệch ra phía Đông, trong khi các tầng khí quyển cao 1.500-5.000 m xuất hiện vùng hội tụ gió gây mưa.

Cơ quan dự báo khí tượng cho biết, hôm nay Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa, một số điểm mưa vừa 16-50 mm, nhiệt độ cao nhất khoảng 27.

Đến thứ hai 12/11, vùng hội tụ gió di chuyển ra biển Đông, miền Bắc chỉ còn gió mùa đông bắc yếu và gió đông nam ẩm chi phối nên có mưa phùn về đêm và sáng ở Đông Bắc Bộ. Riêng Tây Bắc Bộ trời giảm mưa, nhiều nơi hửng nắng.

Kiểu trời nhiều mây, mưa phùn về đêm và sáng sẽ duy trì ở Đông Bắc Bộ, gồm cả Hà Nội, đến thứ tư 14/11. Nhiệt độ trong ba ngày tới ở miền Bắc tăng dần, Hà Nội trong ngưỡng 21-28. Các điểm cao trên 1.500 m so với mực nước biển như Sa Pa (Lào Cai), Sìn Hồ (Lai Châu) khoảng 12-20 độ C.

mien bac co mua den giua tuan toi

Sương mù ở vùng cao của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Lê Hoàng

Gió mùa đông bắc suy yếu nên khả năng gây mưa cho các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế giảm dần. Hôm nay, mưa chỉ còn một vài nơi, nền nhiệt ngày khoảng 26-29 độ. Các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận cũng như Tây Nguyên trời nắng sớm, cao nhất trong ngày khoảng 32 độ C.

Trong ba ngày tới, miền Trung chỉ còn mưa vài nơi vào buổi sáng, riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị sẽ xuất hiện sương mù nhẹ vào sáng sớm và chiều tối, nhiệt độ cao nhất trên 30.

Tại Nam Bộ, xu hướng mùa mưa kết thúc sớm đang ngày một rõ rệt. Ba ngày tới, khu vực này ít mưa, nền nhiệt ngày tăng lên 33-35.

mien bac co mua den giua tuan toi Không khí lạnh tiến sâu gây mưa nhiều nơi ở miền Bắc

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc có mưa vài nơi, đêm và sáng trời lạnh, nhiệt độ thấp nhất có ...

mien bac co mua den giua tuan toi Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa lớn diện rộng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong hai ngày tới các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to ...

/ https://vnexpress.net