Mận đầu mùa: 200 ngàn/kg chị em thèm chua vét sạch

Giá mận hậu Mộc Châu đầu mùa lên tới 200.000 đồng/kg, nhưng một số cửa hàng kinh doanh hoa quả vẫn không đủ hàng để bán do nguồn hàng khan hiếm, còn chị em Hà thành lại muốn được thưởng thức ngay.

Mận là loại hoa quả Việt Nam dân giã được trồng nhiều ở các tỉnh Sơn La, Lào Cai, có giá bán bình dân. Vào chính vụ, chỉ với khoảng 15.000-50.000 đồng, người tiêu dùng sẽ mua được một cân mận ngon về ăn. Thế nhưng, để có thể thưởng thức được những quả mận hậu đầu mùa thì lại khác, bởi giá của chúng luôn đắt đỏ.

Hiện còn một tháng nữa mới đến mùa thu hoạch mận hậu Mộc Châu (Sơn La), song, mấy ngày gần đây, mận hậu đã xuất hiện tại một số chợ trên địa bàn Hà Nội như: chợ Đại Từ (Hoàng Mai), chợ Kim Giang (Thanh Xuân), chợ Nam Đồng (Đống Đa),... Đáng chú ý, mận hậu đang được bán với giá cao ngất ngưởng, lên tới 150.000-200.000 đồng/kg tùy loại.

man dau mua 200 ngankg chi em them chua vet sach
Mận Mộc Châu đang được bán ở chợ Hà Nội với giá 200.000 đồng/kg

Chị Nguyễn Thị Thu, chủ một cửa hàng hoa quả trên phố Đại Từ, cho biết, mận hậu Mộc Châu đầu mùa dù giá 200.000 đồng/kg nhưng vẫn không đủ hàng để bán.

“Mận hậu trái mùa thì có quanh năm, song loại đó thường chát đắng, chua. Còn mận hậu đầu mùa là mận sớm, ăn có vị chua ngọt, thiên về ngọt nếu chọn ăn quả chín. Loại mận này hàng khá hiếm, đi chợ đầu mối cũng phải tranh nhau mua mãi mới được mấy chục cân về bán, hôm nào đi muốn hết hàng”, chị Thu nói.

Theo chị, mận hậu đang có giá đắt nhất từ trước đến nay. Vậy nhưng hôm nào cũng cháy hàng, khách tranh nhau mua. Như hôm qua là ngày cuối tháng 2 âm lịch, mọi người mua thắp hương nhiều nên bán đến tầm trưa đã hết sạch 5 yến mận, ngay cả quả xấu cũng được khách nhặt mua hết không sót quả nào. Sáng hôm nay mới hơn 9 giờ mà khách cũng đã “vét” mua gần hết 6 yến mận của chị.

“Không ai mặc cả, toàn khách đến mua 1-2kg. Thi thoảng có khách kêu giá đắt nhưng cũng tặc lưỡi mua vậy vì đi khắp chợ cũng không kiếm đâu được hàng bán mận rẻ hơn”, chị Thu chia sẻ.

man dau mua 200 ngankg chi em them chua vet sach
Theo người bán, mận dù chưa ngon bằng chính vụ nhưng do là đầu mùa hàng hiếm nên giá khá đắt đỏ
man dau mua 200 ngankg chi em them chua vet sach
Bất chấp giá siêu đắt, người dân Hà thành vẫn tranh nhau mua mận về ăn

Trong khi đó, anh Trần Văn Công bán hoa quả tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), cũng thừa nhận, mận hậu đang cực kỳ đắt khách mua ăn dù giá bán lên tới 200.000 đồng/kg.

Trên thị trường bây giờ đang vào mùa mận cơm, giá bán khá rẻ, chỉ tầm 30.000-50.000 đồng/kg, tùy loại. Ngoài ra, mận hậu cũng bắt đầu có nhiều, song loại mận giá lên tới 200.000 đồng/kg là loại VIP, được tuyển chọn từng quả một. Còn loại mận hậu nhỏ, xấu, ăn hơi chát giá chỉ tầm 130.000-150.000 đồng/kg, anh cho hay.

“Quả gì khi mới vào đầu mùa giá cũng thường đắt đỏ, đến khi chính vụ thu hoạch giá sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên, năm nay nghe các đầu mối đổ sỉ nói vùng trồng mận hậu Mộc Châu bị ảnh hưởng nặng sau cơn mưa đá vừa qua, mận hậu rụng tơi tả đầy vườn nên giá giữa mùa dự báo sẽ đắt hơn năm ngoái”, anh chia sẻ.

Tương tự, trên “chợ mạng”, loại mận hậu đầu mùa đang được rao bán với giá từ 130.000-150.000 đồng/kg. Tuy nhiên, chủ hàng cũng cho biết, với giá này thì là loại mận quả nhỏ và hơi xấu, còn loại đẹp giá vẫn là 200.000 đồng/kg. Theo đó, khách muốn mua mận hậu loại VIP thường phải đặt trước vì mỗi một lô mận về, họ chỉ chọn được một lượng hạn chế, trong khi người đặt mua lại rất nhiều.

Bảo Phương

man dau mua 200 ngankg chi em them chua vet sach Mưa đá ở Mộc Châu khiến đào, mận rụng trắng gốc

Trận mưa đá kéo dài khoảng 20 phút khiến nhiều diện tích đào, mận tại huyện Mộc Châu bị mất trắng.

man dau mua 200 ngankg chi em them chua vet sach Những điểm du lịch đốn tim các thánh sống ảo, không thể bỏ qua khi đến Sơn La

Nếu như bạn có ý định tới thành phố có cao nguyên Mộc Châu thì hãy đến những điểm du lịch cực hấp dẫn ở ...

/ Vietnamnet