Lồng kính \"bún chả Obama\": Khách khuyên làm tượng sáp...

Nhiều người cho rằng lồng tủ kính bàn ghế, bát đĩa ông Obama sử dụng khi ăn bún chả Việt Nam như hiện nay còn thiếu sinh động.

Làm đến nơi, đến chốn!

Hình ảnh chủ quán bún chả Hương Liên (đường Lê Văn Hưu, TP. Hà Nội) lồng khung kính bộ bàn ghé, bát đĩa mà ông Obama cùng người đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đến ăn vào năm 2016 được anh Nguyễn Văn Hoàng (28 tuổi, ngụ Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) hưởng ứng nhiệt liệt.

Anh Hoàng phân tích: "Nếu đó là chiêu PR của chủ quán thì cũng không vấn đề gì. Nếu là tôi thì tôi cũng tận dụng cơ hội đó để PR cho công việc làm ăn của mình, mà bất kỳ ai cũng sẽ làm như vậy thôi".

long kinh bun cha obama khach khuyen lam tuong sap

Nhiều thực khách cảm thấy thích thú khi chủ quán bún chả Hương Liên lồng tủ kính bộ bàn ghế, bát đĩa mà ông Obama sử dụng năm 2016.

Tuy nhiên, anh Hoàng cho rằng việc chỉ đóng khung bộ bàn ghế mà cựu Tổng thống Mỹ Obama sử dụng của chủ quán bún chả Hương Liên là kiểu "PR nửa vời" nên dễ gây phản ứng trái ngược.

"Nếu là tôi thì tôi sẽ làm đến nơi, đến chốn. Nặn thêm tượng sáp hình ông Obama và đầu bến Anthony Bourdain, tái hiện lại cảnh cựu Tổng thống Mỹ tay cầm chai bia, cười tươi bên cảnh đĩa bún chả" - anh Hoàng cho biết.

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Thị Huyền (34 tuổi, ngụ Quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) cho rằng, về lâu dài thì mấy chục năm nữa sẽ ít người biết đến ông Obama hoặc hình ảnh của ông sẽ không còn sâu đậm trong tâm trí của mọi người nên việc tái hiện hình ảnh ông ấy là điều cần thiết. Bên cạnh đó, hình ảnh chai bia, đĩa bún, cọng rau cũng cần được thêm vào.

"Nếu chị Liên - chủ quán bún trả muốn lưu lại làm kỷ niệm của riêng mình thì không nói làm gì nhưng đây bày ra cho thực khách xem, trong đó có cả bạn bè quốc tế thì cần phải tái hiện sinh động, giống sự thật" - chị Huyền thành thật.

PR phản tác dụng?

Được biết, việc đóng khung bộ bàn ghế, bát đĩa cựu Tổng thống Mỹ Obama và đầu bếp Anthony Bourdain của chủ quán bún chả Hương Liên làm nhiều thực khách thích thú. Bên cạnh việc đến quán ăn bún chả, nhiều người còn tranh thủ chụp lại hình ảnh chiếc lồng kính này với nụ cười tươi trên khuôn mặt.

Mặc dù, chủ quán bún chả Hương Liên đã lên tiếng giải thích rằng việc làm đó xuất phát từ một đề nghị của thực khách nhưng vẫn có người cho rằng chủ quán đang cố tình PR. Nhưng PR không khéo dễ dẫn đến phản tác dụng.

long kinh bun cha obama khach khuyen lam tuong sap

Hình ảnh ông Obam và đầu bếp Anthony Bourdain ăn bún chả tại Việt Nam năm 2016 và chiếc bàn ghế, bát đĩa mà 2 người đã sử dụng đang được đóng tủ kính.

Bàn về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Nam - một người làm về lĩnh vực truyền thông ở TP. Hà Nội cho hay, chủ quán bún chả Hương Liên muốn tận dụng hình ảnh ông Obama để quảng bá thương hiệu là điều vô cùng tốt. Nếu thực hiện đúng thì sẽ quảng bá ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè thế giới.

Bên cạnh đó, ông Nam cũng đưa ra lời khuyên: "Không phải cứ người ta xúi cái gì là làm. Khi ông Obama ăn bún chả được ghi lại hình ảnh. Chỉ cần phóng ảnh, đóng khung treo lên là mọi người đến quán đều biết rồi mà sẽ không gây phản cảm như đóng tủ kính. Nếu chủ quán muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình thì không thiếu gì cách. Nếu làm không tốt, sẽ phản tác dụng".

Ngày 23/5/2016, trong chuyến thăm Việt Nam, Tổng thống Mỹ khi đó là Obama đã cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain ghé quán bún chả Hương Liên để ghi hình cho Parts Unknown - chương trình ẩm thực nổi tiếng chiếu trên CNN.

Hai người gọi hai suất bún chả, nem hải sản và hai chai bia, hết 6 USD (khoảng 140.000 đồng). Khi thấy hình ảnh bộ bàn ghế, bát đũa mình từng ngồi ăn được đóng trong lồng kính, đầu bếp Anthony Bourdain đã lên mạng xã hội chia sẻ dòng trạng thái: "Tôi không chắc mình cảm thấy thế nào nữa".

Đi kèm với dòng trạng thái của Anthony Bourdain là nhiều bạn bè của ông bình luận cũng không biết nên bày tỏ cảm xúc ra sao.

long kinh bun cha obama khach khuyen lam tuong sap Bức ảnh về bàn ăn bún chả của Obama gây sốt trên Instagram

Đầu bếp nổi tiếng cùng ăn với ông Obama khi đó bất ngờ trước việc chiếc bàn mình từng ngồi đã được đóng khung kính ...

long kinh bun cha obama khach khuyen lam tuong sap Đầu bếp ăn bún chả cùng Obama bối rối trước ảnh bàn trong tủ kính

Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain, người đã cùng ông Obama thưởng thức bún chả ở Việt Nam, đã bày tỏ suy nghĩ về bức ...

long kinh bun cha obama khach khuyen lam tuong sap Đến Hà Nội nhất định phải đi ăn ở những quán bún chả này

Bún chả là một trong những món đặc trưng của người Hà Nội, có mặt ở khắp các con phố. Tuy nhiên nhiều người sành ...

/ Theo Đất Việt