Lợi thế đặc biệt của những người sinh tháng 12

Khoa học đã chứng minh người sinh vào tháng cuối năm có thể sống lâu đến 105 tuổi và có lối sống đẹp, ít kêu ca hơn người tháng khác. 

Có thể người sinh tháng 12 từng cảm thấy tủi vì đúng vào dịp mọi người tất bật cho Giáng sinh, Giao thừa. Nhưng một bài báo mới đây trên Mirror đã thống kê nhiều lợi thế của người sinh nhật tháng này.

Sống lâu hơn

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Aging Research (Nghiên cứu lão hoá) đã chứng minh người sinh tháng 12 có khả năng sống tới 105 tuổi, thậm chí lâu hơn.

Lối sống tích cực

Một cuộc khảo sát của sinh viên đại học ở Mỹ cho thấy người sinh tháng giáp hạt này ít phàn nàn, kêu ca hơn những người khác, cũng như ít thay đổi tâm trạng. Vì thế họ quảng giao, dễ kết bạn.

Ít mắc bệnh tim

Nghiên cứu thực hiện trên 1,7 triệu người Mỹ cho thấy người sinh tháng cuối năm thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp. Washington Post đưa tin, các nhà nghiên cứu nói rằng đặc điểm này là do "sự thay đổi theo mùa".

loi the dac biet cua nhung nguoi sinh thang 12
Sống lâu, sống đẹp và ngoại hình cao dáo... là những lợi thế của người sinh tháng 12. Ảnh: Mirror.

Có nhiều khả năng làm... nha sĩ

Điều này có vẻ kỳ lạ, nhưng nghiên cứu của ONS (Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh) đã tìm thấy mối liên quan giữa tháng sinh và những ngành nghề nhất định. Theo đó, người sinh tháng 12 có khả năng cao làm nha sĩ.

Dậy sớm

Mặc dù họ sinh ra vào những ngày âm u, lạnh lẽo nhưng khoa học lại phát hiện họ thích ngủ sớm và dậy sớm. Trong khi họ đã bắt tay vào công việc thì người sinh các tháng khác còn ngái ngủ hay lúc đó mới pha cà phê...

Khả năng thể thao thiên bẩm

Rõ ràng những người sinh vào những tháng mùa đông và mùa thu có khả năng thể thao tự nhiên, theo một nghiên cứu trên International Journal of Sports Medicine (Tạp chí Y học Thể thao Quốc tế).

Các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do tiếp xúc với vitamin D cao hơn trong thai kỳ. Vì vậy, nếu bạn hoặc con bạn giỏi thể thao và có sinh nhật mùa đông, đây có thể là lý do.

loi the dac biet cua nhung nguoi sinh thang 12 Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 12

Học viên lái xe được đào tạo trên thiết bị mô phỏng; cấm công chức họp kết hợp tham quan... là quy định mới có ...

loi the dac biet cua nhung nguoi sinh thang 12 Tháng 12, việc vui tới nhiều, 3 con giáp này sẽ phát tài thẳng đến tết Nguyên Đán

(Dân Việt) Bước sang tháng 12, nếu biết nắm lấy vận may, 3 con giáp này sẽ tấn tài tấn lộc.

/ VnExpress