Lời mâu thuẫn vụ dân tố mất nhà khi về quê Tết

 Bà Dung cho rằng, người dân xung quanh thấy khu đất này bẩn quá nên mọi người đều đồng ý dọn dẹp để làm đường đi lại cho thuận tiện.

Liên quan đến vụ dân tố mất nhà khi về quê ăn Tết, ngày 18/2, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Quốc Văn, Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, TP.Hà Nội) xác nhận phường đã nhận được đơn thư tố cáo của ông Phạm Công Thành, sống tại căn nhà tạm số 295 phố Bắc Cầu, tổ 36 phường Ngọc Thụy.

"Tôi sẽ giải quyết theo đơn thư nhưng cần có thời gian xác minh. Hiện tại, sự việc này quận đã giao cho cơ quan công an, hiện tôi không dám trả lời có phải diện tích đó bị phá hay không. Đây mới là lời tố cáo của phía công dân, còn việc này phải đợi kết quả điều tra của cơ quan công an", ông Văn nói.

Theo ông Văn, việc mở đường này không thuộc dự án nào, cũng không nằm trong kế hoạch của UBND phường.

loi mau thuan vu dan to mat nha khi ve que tet

Hiện tại khu đất người dân dọn dẹp mở đường đã được ông Thành quây kín lại. Ảnh: TPO

"Có hiện trường phá nhà hay không thì phải điều tra mới có kết quả được", ông Văn nhấn mạnh.

Về việc này, cùng ngày, bà Đào Thị Dung (62 tuổi, tổ trưởng tổ dân phố 36) lại cho rằng, diện tích đó không có nhà nào ở, chỗ đó từ trước đến nay chỉ là một bãi rác.

"Không có nhà cửa gì ở chỗ đó đâu, không có một cái gì hết. Tôi ở địa phương cũng không thấy ông Thành nào sống ở đây cả, chỗ đó không có người nào sống cả. Nếu có thì phải có tạm trú, tạm vắng chứ. Tất cả diện tích nơi đó là đất công do phường quản lý, hiện đang làm để mở đường", bà Dung cho biết.

Trước đó, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ, ông Thành cho biết, vào ngày mùng 5 Tết Kỷ Hợi 2019 (tức ngày 9/2), sau khi ăn tết từ quê trở lên Hà Nội thì căn nhà cấp 4 và nhiều đồ đạc trong nhà tự dưng biến mất, thay vào đó là một con đường hoàn toàn mới.

Ước tính thiệt hại tài sản của gia đình ông Thành khoảng 100 triệu đồng.

Phía ông Thành cho hay, qua tìm hiểu được biết tổ dân phố ở đây đã tự ý tháo dỡ ngôi nhà của mình mà không có bất kỳ thông báo hay quyết định cưỡng chế nào từ cơ quan chức năng được gửi đến cho gia đình.

Về nguồn gốc đất, trong đơn ông Thành nêu, toàn bộ nhà, tường rào bao quanh trên diện tích 150m2 được ông quản lý và sử dụng từ tháng 11/2015 sau khi nhận chuyển nhượng từ ông Dũng.

Trước đó, ông Dũng đã mua nhà và đất này của 2 chủ khai hoang từ năm 1990, không có tranh chấp, khiếu kiện với ai.

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc này, bà Dung đã tổ chức buổi họp để chính thức giải đáp thông tin về vụ việc trên.

Theo bà Dung và nhiều người dân trong cuộc họp, mảnh đất trên là của công, không thuộc sở hữu của ai.

Trước đây, gia đình ông Nguyễn Văn Khương (trú tại địa bàn) có đề nghị nhân dân cho mượn để mở quán kinh doanh. Từ khi ông Khương nghỉ, mảnh đất trở thành nơi chứa rác thải, bẩn thỉu và là ổ dịch của thôn.

Liên quan đến việc này, được biết, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra văn bản yêu cầu quận Long Biên khẩn trương vào cuộc làm rõ thông tin vụ việc.

loi mau thuan vu dan to mat nha khi ve que tet Nghi vấn trẻ nhỏ nghịch lửa gây hỏa hoạn, hộ nghèo mất nhà trước Tết

Căn nhà sàn lợp mái lá của một hộ dân nghèo ở Yên Bái bốc cháy dữ dội nghi do cháu bé nghịch lửa gây ...

loi mau thuan vu dan to mat nha khi ve que tet Thực hư việc cô giáo Hà Nội bị “tố” bắt học sinh tát nhau trong lớp

Cô giáo, lãnh đạo Trường THCS Thọ Xuân (huyện Đan Phượng, Hà Nội) khẳng định không có chuyện giáo viên yêu cầu hai học sinh ...

/ http://baodatviet.vn