Lối chơi của Việt Nam được đánh giá là hiện đại ở châu Á

Ký giả Gabriel Tan của Fox Sports Asia cho rằng sơ đồ 3-4-3 của HLV Park Hang-seo đầy tính sáng tạo và cuốn hút.

"Nhà cầm quân Hàn Quốc, người từng giúp Guus Hiddink đưa Hàn Quốc vào bán kết World Cup 2002, xứng đáng được khen ngợi trong thành công của bóng đá Việt Nam hiện nay", Tan viết, sau khi điểm qua thành tích của các cấp độ đội tuyển Việt Nam trong năm 2018. "Sơ đồ 3-4-3 cơ động mà ông áp dụng cho các đội tuyển Việt Nam còn lạ lẫm ở châu Á lúc này, nhưng đi đúng xu thế hiện đại. Thử nghiệm mới thành công mỹ mãn và nâng tầm Việt Nam thành đội bóng có lối chơi sáng tạo và lôi cuốn".

loi choi cua viet nam duoc danh gia la hien dai o chau a

Bức ảnh được Tan sử dụng làm minh họa cho bài viết trên Fox Sports. Nó hàm chứa thông điệp về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong một năm dưới sự dẫn dắt của Park Hang-seo. Ảnh: FS.

Chỉ vài tháng sau khi đến Việt Nam, ông Park gây tiếng vang lớn khi đưa U23 Việt Nam vào đến chung kết giải U23 châu Á. Sau đó, ông cùng các học trò đi đến bán kết Asiad và mới đây vô địch AFF Cup. Nòng cốt làm nên thành công đó là những cầu thủ trẻ trưởng thành từ các lò đào tạo của CLB Hà Nội, HAGL...

"12 trong số 23 tuyển thủ Việt Nam vô địch AFF Cup từng dự giải U23 châu Á và Asiad", ký giả người Singapore đánh giá về thế hệ cầu thủ tài năng hiện nay của Việt Nam. "Thay vì sử dụng cựu binh như Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Anh Đức tại Asian Cup, Park quyết định đặt trọn niềm tin vào đội hình trẻ với Nguyễn Quang Hải hay Đoàn Văn Hậu. Việt Nam may mắn khi hàng loạt tài năng trẻ đang lên và hứa hẹn tỏa sáng cùng đội tuyển. Nhưng điều đó cũng chưa đảm bảo cho thành công, như bài học của Bồ Đào Nha với Luis Figo, Manuel Rui Costa và Nuno Gomes trong quá khứ".

Ám chỉ kể trên của Tan liên quan đến việc thế hệ vàng của Bồ Đào Nha không vượt qua vòng loại World Cup 1998, đồng thời dừng bước ngay vòng bảng World Cup 2002.

Phần cuối bài viết, Tan cho rằng Việt Nam chưa thể làm nên chuyện ở Asian Cup nhưng vượt qua vòng bảng là điều khả thi: "Với đội ngũ đa phần ở tuổi đôi mươi, Việt Nam có lẽ nên dành mục tiêu tiến sâu ở Asian Cup cho một hoặc hai giải sau này. Nhưng, chẳng có lý gì họ không nghĩ đến chuyện vượt qua vòng bảng. Bởi, bên cạnh hai đội đứng đầu mỗi bảng, bốn đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ có suất dự vòng 1/8".

Tại Asian Cup ở UAE, Việt Nam nằm ở bảng D, lần lượt gặp Iraq (8/1), Iran (12/1) và Yemen (16/1).

loi choi cua viet nam duoc danh gia la hien dai o chau a

HLV CHDCND Triều Tiên: Ông Park giỏi khi cùng Việt Nam vô địch AFF Cup

Trong buổi họp báo sáng 24/12, HLV trưởng Kim Yong-jun của CHDCND Triều Tiên cho biết mục tiêu giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam ...

loi choi cua viet nam duoc danh gia la hien dai o chau a

Đội CHDCND Triều Tiên triệu tập 2 ngôi sao đối đầu tuyển Việt Nam

Đội CHDCND Triều Tiên triệu tập gần như đầy đủ binh hùng tướng mạnh để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Việt Nam, trong đó ...

/ https://vnexpress.net