Lộ diện tỉ phú thách thức ông Donald Trump tranh cử tổng thống Mỹ

Cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg chính thức trở thành người của Đảng Dân chủ, điều đặc biệt quan trọng nếu ông quyết định thách thức Tổng thống Donald Trump tranh cử năm 2020.

lo dien ti phu thach thuc ong donald trump tranh cu tong thong my
Cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg. Ảnh: AOL

Cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg chính thức trở thành người của Đảng Dân chủ, điều đặc biệt quan trọng nếu ông quyết định thách thức Tổng thống Donald Trump tranh cử năm 2020.

Tỉ phú sáng lập tập đoàn truyền thông toàn cầu Bloomberg cho biết trên mạng xã hội, ông làm như vậy “vì chúng ta rất cần những người Dân chủ kiểm tra và cân bằng đất nước chúng ta”.

Tuy nhiên, Bloomberg không tiết lộ khi nào ông sẽ đưa ra quyết định tranh cử tổng thống Mỹ.

Ông từng phục vụ 3 nhiệm kỳ là Thị trưởng New York, từng là đảng viên Dân chủ, Cộng hoà và độc lập. Ông từng 2 lần tuyên bố ý định tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên độc lập.

Với sự giàu có của mình, tỉ phú Bloomberg sẽ không phải phụ thuộc vào việc quyên tiền cho chiến dịch tranh cử, cũng như không cần trông chờ vào các nhà tài trợ, đồng nghĩa với việc ông có thể là một mối đe doạ lớn với đương kim Tổng thống Donald Trump.

Là một người thường xuyên chỉ trích ông Donald Trump, tỉ phú Bloomberg đã hiến tặng 80 triệu USD giúp Đảng Dân chủ giành lại Hạ viện và 20 triệu USD giúp phe Dân chủ tranh cử Thượng viện mà Đảng Cộng hoà hiện đang kiểm soát với tỉ lệ sít sao 51/49.

Phe Dân chủ đang nhắm tới việc giành 23 ghế trong Hạ viện để giành thế đa số - điều mà các nhà phân tích chính trị cho rằng có nhiều khả năng hơn là giành được lợi thế trong Thượng viện.

Nếu giành đa số trong Hạ viện hoặc Thượng viện sẽ cho phép phe Dân chủ cơ hội để giám sát ông Donald Trump và chính quyền của ông, bao gồm cả việc tổ chức điều trần và điều tra quan chức.

Theo tạp chí Forbes, tổng giá trị tài sản của ông Bloomberg là 51.8 tỉ USD. Vị tỉ phú này đã dùng tiền của mình để thúc đẩy một số sứ mệnh tự do, bao gồm nỗ lực giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu và tỉ lệ chết người vì súng ống.

lo dien ti phu thach thuc ong donald trump tranh cu tong thong my John Kerry có thể tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020

Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry không loại trừ khả năng tái tranh cử tổng thống, sau thất bại trong gang tấc trước Tổng thống ...

lo dien ti phu thach thuc ong donald trump tranh cu tong thong my Chồng Kim Kardashian lại tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024

Trong buổi phát sóng radio mới đây, rapper da màu một lần nữa đề cập đến nguyện vọng tranh cử chức Tổng thống Mỹ vào ...

lo dien ti phu thach thuc ong donald trump tranh cu tong thong my Trump công bố khẩu hiệu tranh cử tổng thống nhiệm kỳ hai

"Giữ nước Mỹ tiếp tục vĩ đại!" là khẩu hiệu được ông Trump chọn để chạy đua trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hai ...

/ Lao động