Liên tiếp 'mở tiệc' trên cao tốc: Đường làng cũng không vậy!

 Với các trường hợp 'mở tiệc' trên cao tốc, theo PGS.TS Đặng Ngọc Dinh: 'Phải phạt, phải dùng luật lệ, còn đợi họ tự trả giá thì không được'.

Đua nhau "mở tiệc" trên cao tốc?

Ngay sau khi cơ quan chức năng vừa ra quyết định xử phạt vi phạm đối với tài xế điều khiển xe ô tô mang BKS 36A-090.48 đã cùng gia đình “mở tiệc” ở làn dừng xe khẩn cấp trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngày 6/2 thì sáng 16/2, thêm những hình ảnh về việc một nhóm thanh niên trải chiếu ngồi ăn trên đường cao tốc tiếp tục được nhiều người chia sẻ.

Theo người đăng tải hình ảnh, địa điểm xảy ra sự việc tại Km 233+ 400, lối ra IC17 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

lien tiep mo tiec tren cao toc duong lang cung khong vay

Hình ảnh nhóm thanh niên ngồi ăn uống trên đường cao tốc, biển xe rõ ràng. Ảnh: Laocaionline

Trong bức ảnh được chụp lại, nhóm nam thanh niên đỗ xe ở làn dừng xe khẩn cấp trên tuyến cao tốc, bày đồ ăn ngồi ăn uống, rác cũng được vứt ra xung quanh.

Thêm một trường hợp cũng đã khiến nhiều người vô cùng bức xúc khi một gia đình đã dừng xe, trải thảm rồi ăn uống ngay giữa đường. Đoạn video này được ghi lại bởi camera hành trình của một xe ô tô. Sự việc được cho là xảy ra vào sáng 14/2.

lien tiep mo tiec tren cao toc duong lang cung khong vay

Một gia đình \'mở tiệc" giữa đường cao tốc

Sáng 16/2, trao đổi với PV, Đại tá Phạm Văn Hòa, Phó Trưởng phòng, Đội trưởng Đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Cục CSGT, Bộ Công An) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về cả 2 trường hợp trên.

Ông Hòa cho biết, một trường hợp đã có thông tin biển số xe cụ thể, còn 1 trường hợp đơn vị đang liên hệ với chủ phương tiện ghi lại hình ảnh trên cũng như check camera để xác định thông tin của người vi phạm.

"Chúng tôi đang tiến hành điều tra, xác minh và sẽ tiến hành mời chủ phương tiện lên làm việc, xử lý theo đúng quy định", ông Hòa nói.

Liên tiếp xuất hiện các trường hợp người tham gia giao thông dừng xe giữa đường "mở tiệc", ông Hòa cho rằng, chắc chắn trong thời gian tới đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, tuần tra để hạn chế các trường hợp tương tự.

Xác nhận với PV, một đại diện Trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai xác nhận đã nắm được thông tin về trường hợp trên. "Ban quản lý đang phối hợp với CSGT tiến hành truy tìm thông tin của người vi phạm để tiến hành xử lý theo quy định", vị đại diện khẳng định.

Phải truy đến cùng

Sáng cùng ngày, PGS.TS Đặng Ngọc Dinh - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu phát triển hỗ trợ cộng đồng cũng đã có những chia sẻ với PV Báo Đất Việt trước việc liên tiếp phát hiện các trường hợp người tham gia giao thông "mở tiệc" trên đường cao tốc, bất chấp nguy hiểm.

Nêu quan điểm chung, PGS Đặng Ngọc Dinh khẳng định, sự việc rõ ràng là sai nên chắc chắn phải xử phạt.

"Hành vi trên thiên về ý thức nhưng vẫn phải xử phạt để thay đổi ý thức. Giống như người Singapore, người Hoa ngày xưa có tật nhổ bậy. Người ta phải cấm, phạt rất nặng trong 10 năm mới tiệt được nạn đó. Còn đây, dân mình muốn tự tiện, muốn ăn, làm gì ở đâu là làm thì phải phạt. Nếu có camera cần truy tìm tận nơi", vị chuyên gia nhấn mạnh

Trước hành vi của các nhóm người được cộng đồng mạng nhận xét "coi đường cao tốc như đường làng", PGS.TS Đặng Ngọc Dinh cho rằng: "Đường làng cũng không được ngồi như vậy, phải ngồi trong quán".

Để ngăn chặn các sự việc tiếp diễn, theo ông Dinh: "Về phía cơ quan chức năng phải tăng giám sát, đặt camera. Khi phát hiện các trường hợp vi phạm phải truy đến cùng, tìm bằng được những cá nhân vi phạm luật an toàn giao thông để tiến hành xử phạt".

Hoàng Trang

lien tiep mo tiec tren cao toc duong lang cung khong vay Thêm gia đình \'mở tiệc\' trên cao tốc

Sau khi sự việc một gia đình tài xế dừng xe, liên hoan trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào ngày ...

lien tiep mo tiec tren cao toc duong lang cung khong vay Tổng cục Đường bộ yêu cầu VEC sửa đổi quy định "từ chối phục vụ xe vào cao tốc"

Tổng công ty đầu tư và phát triển cao tốc có thời hạn hơn 10 ngày để rà soát quy định liên quan đến từ ...

/ http://baodatviet.vn