Lee Jun Ki từng thuộc danh sách đen của chính phủ Hàn

Trong bản danh sách đen mới được tiết lộ có tên của tài tử điển trai.

Hôm 12/9, truyền thông Hàn đưa tin, Cơ quan tình báo quốc gia (NIS) tiết lộ danh sách đen có tên các nghệ sĩ trong làng giải trí không đồng lòng với những chính sách của chính phủ. Bản danh sách này được lập nên trong thời điểm tổng thống Lee Myung Bak đương nhiệm (2008-2013) và có tên nam diễn viên Lee Jun Ki.

lee jun ki tung thuoc danh sach den cua chinh phu han

Lee Jun Ki là một trong những sao Hàn từng phản đối chính sách của chính phủ cũ.

Theo báo giới, trong quá khứ, Lee Jun Ki lên tiếng phản đối quyết định nhập khẩu thịt bò từ Mỹ của chính phủ Lee Myung Bak hồi năm 2008. Đó là thời điểm dịch bò điên bùng phát và được cho xuất phát từ Mỹ. Rất nhiều cuộc biểu tình nổ ra để phản đối quyết định. Cuối cùng, tổng thống Lee phải xin lỗi người dân.

Một nguyên nhân nữa khiến tài tử Nhà vua và chàng hề bị liệt vào danh sách là khi anh tham gia bộ phim điện ảnh May 18. Tác phẩm kể về cuộc bạo loạn ở Gwangju vào ngày 18/5/1980 khi tướng Chun Doo Hwan dùng quân đội để diệt trừ bất cứ phiến quân nổi dậy. Trong phim, nhân vật của Lee Jun Ki là người trong số phiến quân đó.

Sang tới chính phủ của bà Park Geun Hye (duy trì từ 2013 tới 2017), danh sách đen vẫn được duy trì do cùng đảng với người tiền nhiệm Lee Myung Bak. Tuy nhiên, kể từ khi tổng thống mới Moon Jae In lên cầm quyền, bản danh sách mới được điều tra. Trước đó, nhiều sao hạng A bị nghi có tên trong đó.

lee jun ki tung thuoc danh sach den cua chinh phu han

Nam diễn viên vừa chia tay bạn gái Jun Hye Bin, nguyên nhân được cho là áp lực từ công chúng.

Truyền thông Hàn cho biết, nam diễn viên 35 tuổi cùng nhiều đồng nghiệp gặp khá nhiều bất lợi khi bị liệt vào danh sách này. Nổi bật là thời điểm Lee Jun Ki đột ngột nhập ngũ mặc dù vẫn còn hợp đồng đóng phim, anh phải chuyển vai diễn cho người khác. Sau khi xuất ngũ, nhiều bộ phim truyền hình của Lee Jun Ki khá ế ẩm mặc dù anh vẫn giữ phong độ diễn xuất và được khán giả yêu mến.

Gần đây, Lee Jun Ki chia tay bạn gái Jun Hye Bin chỉ sau vài tháng xác nhận hẹn hò. Anh đang có bộ phim mới lên sóng Criminal Minds.

http://danviet.vn/giai-tri/lee-jun-ki-tung-thuoc-danh-sach-den-cua-chinh-phu-han-804576.html

lee jun ki tung thuoc danh sach den cua chinh phu han Thành viên nhóm nữ Hàn Quốc bị khán giả chỉ trích vì thừa cân

Những hình ảnh trên sân khấu của thành viên Kyla (Pristin) đang khiến cô nhận nhiều sự chỉ trích của công chúng vì thân hình ...

lee jun ki tung thuoc danh sach den cua chinh phu han Song Joong Ki, Song Hye Kyo thu nhập cao nhất giải trí xứ Hàn

Theo truyền thông Hàn Quốc, số tiền mà những ngôi sao nước này kiếm được trong thời gian vừa qua đã góp phần tìm ra ...

lee jun ki tung thuoc danh sach den cua chinh phu han Hôn nhân sao Hàn - đại gia: Có chết cũng phải im lặng

Ngôi sao hạng A kết hôn với doanh nhân giàu có là giấc mơ với nhiều nghệ sĩ. Đằng sau những cuộc hôn nhân xa ...

/ Theo Hạ Vũ/báo Dân Việt