Lật ghe giữa sông Trà Khúc, hai cha con bị nước cuốn

Bị lật ghe khi đánh cá cùng vợ và con gái, người đàn ông ở Quảng Ngãi bơi đến cứu con nhưng cả hai bị nước cuốn mất tích.

Ông Trần Nên (55 tuổi) ở thôn Cổ Lũy, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi cùng vợ và con gái 21 tuổi chèo ghe đánh cá ở Cửa Đại, nơi sông Trà Khúc đổ ra biển, rạng sáng 15/12.

Do bị mắc lưới, gia đình cùng tìm cách kéo lên thì ghe lật. Cả ba bị rơi xuống dòng nước cuồn cuộn trong mưa lớn. Cô con gái không biết bơi, hoảng loạn bám víu vào mẹ nhưng cả hai nhanh chóng đuối sức.

lat ghe giua song tra khuc hai cha con bi nuoc cuon

Người dân và cảnh sát đến hiện trường tìm kiếm hai nạn nhân bị lật ghe. Ảnh: Thạch Thảo.

Nghe tiếng kêu cứu, ông Nên bơi đến dìu con thay vợ, nhưng lúc sau hai cha con đã bị nước cuốn. Người vợ bơi một đoạn rồi được ghe gần đó cứu sống.

Người dân cho biết, gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, vừa bán thuyền lớn để mua ghe nhỏ. Cô con gái có chồng đi biển và một con nhỏ. "Mùa này nước lớn nhưng nhiều cá nên bà con vì mưu sinh vẫn chèo ghe đánh bắt. Mấy hôm đông ghe nhưng không hiểu sao hôm qua lại ít người, chúng tôi không cứu kịp", người dân nói.

Công an TP Quảng Ngãi và hàng chục cảnh sát phòng cháy đã đến hiện trường nhưng đến trưa nay vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

/ https://vnexpress.net