Lãnh đạo Chechen: \"Chỉ có Nga mới cứu được Ukraine\"

Lãnh đạo Chechen Ramzan Kadyrov khẳng định người Nga và Chechen vẫn coi người Ukraine là anh chị em và chỉ có Moscow mới cứu được Kiev.

lanh dao chechen chi co nga moi cuu duoc ukraine
Ông Ramzan Kadyrov. Ảnh: Sputnik.

Ngay sau khi bị Ukraine áp đặt lệnh trừng phạt, lãnh đạo Chechen Ramzan Kadyrov cho biết việc này không làm thay đổi thái độ của ông với người dân Ukraine. Thậm chí, ông còn khẳng định rằng người Nga và người Chechen sẵn sàng giúp đỡ Ukraine những lúc hoạn nạn.

“Tổng thống Poroshenko đã trừng phạt tôi. Trong lịch sử, hàng ngàn người Ukraine đã phải di cư lên Bắc Caucasus vì nạn đói. Tổ tiên người Chechen đã giúp đỡ họ, cho họ chỗ ở, đồ ăn, quần áo và cả giầy dép”, ông Kadyrov viết trên mạng xã hội Telegram.

“Không một người di cư nào thiếu ăn hay thiếu chỗ nằm. Hậu duệ của họ vẫn đang sinh sống tại Chechnya cho tới ngày hôm nay. Đây không phải lời kể công hay gì khác, đây là lời nhắc nhở tới ông Poroshenkho rằng chỉ có người dân Liên bang Nga sẵn sàng giúp đỡ người dân Ukraine mỗi khi có thảm họa chứ không phải người Mỹ và vệ tinh của họ”.

Ngoài ra, ông Kadyrov còn cho biết rằng, bất chấp những xung đột chính trị, người dân Ukraine sẽ mãi là anh chị em của ông và của cả nước Nga.

Được biết, tuyên bố của ông Ramzan Kadyrov được đưa ra sau khi Kiev quyết định trừng phạt 1.750 công dân Nga, trong đó có cả ông vào hôm thứ Năm (24.5) vừa rồi.

Trước đó vào cuối năm ngoái, ông Kadyrov cũng đã bị liệt vào danh sách trừng phạt của Mỹ với các cáo buộc vi phạm nhân quyền. Tuy nhiên, người lãnh đạo Chechen cho hay lệnh trừng phạt của Mỹ chỉ khiến ông thêm tự hào về bản thân, đồng thời khẳng định những kẻ vi phạm nhân quyền thực thụ đang “ở Nhà Trắng và Lầu Năm Góc”.

Ông Kadyrov chia sẻ rằng lý do ông bị trừng phạt không phải là vì vi phạm nhân quyền mà là vì ông đã dành cả đời chiến đấu không ngừng nghỉ chống lại khủng bố, trong đó có cả những phần tử “do tình báo Mỹ nuôi dưỡng”.

lanh dao chechen chi co nga moi cuu duoc ukraine

Cầu Crimea đã có phương án bảo vệ, muốn đánh sập cũng không dễ dàng?

Cây cầu nối liền Crimea sẽ chia sẻ lợi ích cho cả Ukraine, châu Âu và sẽ không dễ dàng bị đánh sập khi đã ...

lanh dao chechen chi co nga moi cuu duoc ukraine

Ukraine tố cáo Nga điều 1.000 xe tăng, 77.000 quân áp sát biên giới

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine cho rằng Nga đã bố trí nhiều đơn vị bộ binh và vũ khí hạng nặng đến khu vực biên ...

http://danviet.vn/the-gioi/lanh-dao-chechen-chi-co-nga-moi-cuu-duoc-ukraine-880525.html

/ Dân Việt