Kufpec nhận được khoản vay 1,1 tỷ USD để mở rộng hoạt động

Công ty thăm dò dầu khí Kufpec của Kuwait đã nhận được khoản vay trị giá 1,1 tỷ USD từ liên minh ngân hàng bao gồm Sumitomo Mitsui (SMBC), Ngân hàng First Abu Dhabi, Societe Generale, Mizuho và Scotiabankđể mở rộng hoạt động thăm dò khai thác dầu khí. Đây là khoản vay tiếp theo của Kufpec sau khoản vay 3,5 tỷ USD vào năm 2013.

kufpec nhan duoc khoan vay 11 ty usd de mo rong hoat dong

Kufpec đang có kế hoạch nâng sản lượng khai thác lên 150.000 thùng dầu quy đổi mỗi ngày (boed) vào năm 2020 so với mức 119.000 thùng hiện nay và triển khai một số thương vụ mua lại tiềm năng trong tương lai ở các nước khác. Quyết định nâng sản lượng của Kufpec được đưa ra trong bối cảnh các quốc gia thành viên OPEC đang gia tăng sản lượng để bù đắp những lo ngại về sản lượng xuất khẩu dầu thô của Iran sụt giảm do sự trừng phạt của Mỹ.

Sản lượng hiện tại của Kufpec đạt 38.000 và 30.000 thùng lần lượt tại Úc và Na Uy. Công ty cũng đã khoan 120 giếng khai thác khí và condensate tại các mỏ đá phiến ở Alberta, Canada và dự kiến sẽ khoan tổng cộng 2.000 giếng nhằm gia tăng sản lượng, hiện đang ở mức 8.000 thùng/ngày cũng như bổ sung trữ lượng khoảng 28 triệu thùng dầu quy đổi, nâng mức trữ lượng của công ty lên 494 triệu thùng. Kufpec cũng có kế hoạch đầu tư vào các mỏ dầu khí đá phiến của Mỹ để nâng cao sản lượng trên toàn cầu.

kufpec nhan duoc khoan vay 11 ty usd de mo rong hoat dong Thông tin cháy lớn ở Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn là không chính xác

Phó Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) khẳng định thông tin cháy lớn ở Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn là không ...

kufpec nhan duoc khoan vay 11 ty usd de mo rong hoat dong Vì sao Mỹ không áp lệnh trừng phạt với dầu Venezuela?

Mỹ lo sợ lệnh trừng phạt với dầu Venezuela sẽ gây ra hậu quả kinh tế nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ...

kufpec nhan duoc khoan vay 11 ty usd de mo rong hoat dong Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nộp ngân sách Nhà nước 61,8 ngàn tỷ, vượt 46% kế hoạch 7 tháng

7 tháng đầu năm, nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đạt 61,8 ngàn tỷ đồng, vượt 46% kế ...

/ http://pvn.vn