Kim Jong-un tạo dáng "bắn tim" khi chụp ảnh trên đỉnh thiêng Paektu

Lãnh đạo Triều Tiên làm biểu tượng "bắn tim" khi chụp ảnh cùng vợ ở hồ nước trên đỉnh Paektu, một cách tạo dáng rất phổ biến ở Hàn Quốc. 

kim jong un tao dang ban tim khi chup anh tren dinh thieng paektu
Lãnh đạo Triều - Hàn chụp ảnh lưu niệm cùng các phu nhân tại hồ nước ở miệng núi lửa Cheonji sáng 20/9. Ảnh: Reuters.

Khi chụp ảnh lưu niệm cùng vợ trong chuyến thăm núi Paektu, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiến gần tới người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc và hỏi cách tạo biểu tượng "bắn tim", Yonhap ngày 21/9 dẫn lời Kim Eui-kyeom, người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc cho biết.

"Anh làm nó như thế nào vậy. Tôi không thể làm đúng cách được", Kim Jong-un hỏi. Sau khi được hướng dẫn, lãnh đạo Triều Tiên dùng ngón cái và ngón trỏ để tạo thành biểu tượng "bắn tim", trong khi phu nhân Ri Sol-ju đặt tay dưới tay chồng, giống như bà đang nâng đỡ trái tim.

kim jong un tao dang ban tim khi chup anh tren dinh thieng paektu
Diễn viên Hàn Quốc Song Joong-ki làm biểu tượng bắn tim tại một lễ trao giải năm 2016. Ảnh: Twitter.

Động tác "bắn tim" là một trào lưu chụp ảnh vài năm gần đây ở Hàn Quốc, được giới trẻ, đặc biệt là các diễn viên, ca sĩ thường xuyên sử dụng. Truyền thông Hàn Quốc cho rằng hành động này cho thấy Kim Jong-un tạo dựng được hình ảnh lãnh đạo thân thiện, gần gũi, khác với người cha Kim Jong-il trước kia.

Sau hội nghị thượng đỉnh lần ba ở Bình Nhưỡng, Kim Jong-un và Moon Jae-in cùng các phu nhân và quan chức cấp cao hai nước sáng 20/9 đã lên thăm núi Paektu và hồ nước nổi tiếng ở miệng núi lửa Cheonji.

Trở về Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in khẳng định lãnh đạo Triều Tiên muốn nhanh chóng hoàn tất quá trình phi hạt nhân và tập trung phát triển kinh tế. Kim bày tỏ hy vọng về một hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai sau hội nghị đầu tiên hồi tháng 6 tại Singapore.

Lãnh đạo hai nước cũng ký tuyên bố chung, thống nhất đưa bán đảo Triều Tiên trở thành một khu vực không có vũ khí hạt nhân cũng như các mối đe dọa hạt nhân. Triều Tiên cũng sẽ đóng cửa vĩnh viễn bãi thử tên lửa Tongchang-ri và có thể đóng cửa cơ sở hạt nhân Yongbyon nếu Mỹ có "biện pháp tương ứng".

kim jong un tao dang ban tim khi chup anh tren dinh thieng paektu Vì sao Paektu được Triều Tiên coi là núi thiêng?

Núi Paektu được cho là nơi các lãnh đạo Triều Tiên đã chào đời và khai thông những quyết sách.

kim jong un tao dang ban tim khi chup anh tren dinh thieng paektu Lãnh đạo Hàn - Triều dùng tuyến cáp treo gây tranh cãi lên núi Paektu

Hệ thống cáp treo này từng được sử dụng tại một khu nghỉ mát ở Áo trước khi dỡ bỏ và bán cho công ty ...

/ VnExpress