Kiểm điểm việc cấp 500 biển số xe xanh cho doanh nghiệp

 Theo Bộ trưởng Tô Lâm, hiện còn khoảng 20 biển chưa thu hồi được vì đơn vị giải tán hay xe đó hết thời hạn lưu hành.

Tại phiên chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 13/8, Bộ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Tô Lâm cho biết cơ quan chức năng đã thu hồi gần hết 500 biển số xe 80A, 80B cấp cho doanh nghiệp.

Theo Bộ trưởng Tô Lâm, thực hiện Luật Giao thông đường bộ, Bộ Công an có thông tư quy định việc đăng ký quản lý các phương tiện giao thông; phân cấp việc quản lý biển số đăng ký xe các phương tiện giao thông.

Bộ Công an đã kiểm tra hơn 500 trường hợp, đa số đều thực hiện đúng các quy định thông tư của Bộ Công an, đúng thẩm quyền của lãnh đạo Bộ cho phép.

kiem diem viec cap 500 bien so xe xanh cho doanh nghiep

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn của Thường vụ Quốc hội

Tuy nhiên, đối chiếu với thực tế thì cũng là sự bức xúc nên Bộ Công an đã thu hồi gần như toàn bộ biển số xe nói trên, chỉ còn khoảng 20 biển số chưa thu hồi được do các đơn vị đã giải tán hoặc xe đã hết thời hạn lưu hành.

"Chúng tôi có tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến việc này. Hiện nay việc đăng ký sử dụng biển số đi vào nề nếp theo đúng quy định", Bộ trưởng Tô Lâm thông tin.

Trước thông tin của lãnh đạo Bộ Công an, bà Nguyễn Thị Kim Thuý - Thường trực Uỷ ban về các vấn đề xã hội nêu băn khoăn: "Bộ trưởng nói việc cấp các biển số là đúng với Thông tư của Bộ Công an thì vì sao phải thu hồi? Nếu đơn vị nào đó giải thể, tài sản vẫn còn và có thể chuyển giao cho đơn vị khác, xe ôtô được cấp biển 80 vẫn lưu hành mà vậy sao không thu hồi được?”.

Giải thích về việc này, Bộ trưởng Tô Lâm cho hay việc cấp biển xe cho những cơ quan này theo thông tư quy định của Bộ Công an. Tức là thẩm quyền của Bộ trưởng, lãnh đạo Bộ Công an được cấp phép biển số xe theo một số quy định. Tuy nhiên, quy định đó có thể dẫn đến chuệch choạc so với quy định chung nên đã xảy ra tình trạng này.

"Các đơn vị cho đăng ký biển số xe đó đều có sự chấp thuận của lãnh đạo Bộ Công an. Chúng tôi đã kịp thời sửa quy định liên quan để đưa việc này vào trật tự", Thượng tướng Tô Lâm nói và khẳng định tiếp tục giao các lực lượng tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện xe có biển số thuộc diện nêu trên thì sẽ thu hồi ngay.

kiem diem viec cap 500 bien so xe xanh cho doanh nghiep Bộ Công an bác đề xuất cấp biển số màu vàng cho các loại xe như taxi

Bộ Công an cho rằng đề xuất đổi màu biển số các phương tiện kinh doanh vận tải sang màu vàng chưa nhận được sự ...

kiem diem viec cap 500 bien so xe xanh cho doanh nghiep Xe vận tải cùng mang biển số vàng

Đây là kiến nghị của các hiệp hội taxi TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng đối với tất cả phương tiện kinh doanh vận tải, ...

/ http://baodatviet.vn