Khủng bố ở Idlib bị tiêu diệt bởi tên lửa Zircon

Quân đội Nga có ý định sử dụng tên lửa hành trình siêu thanh Zircon tấn công vào các vị trí của chiến binh ở khu vực tỉnh Idlib.

Tờ báo Al-Masdar cho biết rằng, quân đoàn tấn công số 5, sư đoàn xe thiết giáp 4 và các đội quân của lực lượng đặc biệt Tiger đóng tại khu vực phía bắc của tỉnh Hama đã sẵn sàng.

khung bo o idlib bi tieu diet boi ten lua zircon

Nga sẽ dùng tên lửa Zircon trong chiến dịch ở Idlib.

Cuộc tấn công có khả năng được hỗ trợ bởi quân đội Nga. Như trước đây, hỗ trợ quân đội Syria chiến đấu có khả năng được thực hiện không chỉ từ đất liền, mà còn từ trên không, cũng như từ biển.

Hôm thứ 6 công ty Sat International đã đăng lên internet một bức ảnh vệ tinh mới của căn cứ không quân Nga. Bức ảnh chứng minh sự xuất hiện của máy bay tấn công tại căn cứ không quân của Nga. Ít nhất 4 máy bay đã quay trở lại Syria sau một năm nghỉ.

Đây là những chiếc Su-25SM3, được trang bị cùng với một khẩu pháo tự động với tên lửa dẫn đường và bom thông minh. Với sự giúp đỡ của các máy bay tấn công này, quân đội Syria đã tấn công các vị trí chiến binh trong những năm qua ở phía tây nam của đất nước và gần Damascus. Rõ ràng, một cuộc tấn công tương tự sẽ được tổ chức ở phía bắc Syria.

Theo báo cáo trước đây của các nguồn quân sự, tổng cộng hơn 30 máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng của Nga được triển khai tại Syria. Tuần trước họ đã ném bom mục tiêu của những kẻ khủng bố ở Idlib.

Ngoài hàng không, lực lượng hải quân Nga đang di chuyển đến khu vực phía đông nam của biển Địa Trung Hải.

Vào ngày 14/3, một tàu ngầm của Hạm đội Biển Đen Krasnodar đã được gửi tới, nó đã đi qua Bosphorus.

Đây là tàu ngầm mới nhất của dự án 636.3 Varshirlanka, là một phần của lữ đoàn tàu ngầm thứ 4 của Hạm đội Biển Đen. Năm 2017, nó tấn công bằng tên lửa hành trình Kalibr tới các chiến binh của Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Có khả năng nó sẽ thực hiện các nhiệm vụ tương tự chống lại các chiến binh ở Idlib. Nó sẽ làm điều này cùng với các tàu của Hạm đội phương Bắc do tàu khu trục tên lửa Đô đốc Gorshkov đứng đầu.

Theo cổng thông tin Avia.pro, chiến hạm này có thể được sử dụng cho lần phóng đầu tiên của tên lửa Zircon. Các tài liệu giả định rằng, Nga có thể sử dụng tên lửa hành trình Zircon chống lại phiến quân ở tỉnh Idlib, vì trước đó đã báo cáo rằng tên lửa Zircon đã được thử nghiệm thành công trên mặt đất.

Một tháng trước, trong bức thông điệp gửi tới Hội đồng Liên bang, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố hoàn thành các thử nghiệm đối với tên lửa Zircon với tốc độ 9 Mach và tầm bắn hơn 1000 km.

Theo người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Hội đồng Liên bang Viktor Bondarev, tên lửa Zircon đã đi vào phục vụ trong kho vũ khí của lực lượng vũ trang Nga và việc triển khai nó đã được lên kế hoạch như một phần của chương trình vũ khí nhà nước mới cho giai đoạn 2018-2027.

Người Mỹ rõ ràng không thích Moscow và Damascus trong tương lai gần, sử dụng lực lượng của hải quân Nga và lực lượng hàng không vũ trụ sẽ bắt đầu một chiến dịch tiêu diệt hoàn toàn các chiến binh ở Syria.

Phó giám đốc văn phòng báo chí của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Robert Palladino cho biết, Hoa Kỳ lo ngại về sự leo thang bạo lực ở Idlib.

khung bo o idlib bi tieu diet boi ten lua zircon

Nga cảnh báo lần cuối trước trận quyết chiến Idlib

Hãng thông tấn TASS dẫn thông báo của Hạm đội Biển Đen cho biết, khinh hạm tên lửa Đô đốc Essen đã có cuộc tập ...

khung bo o idlib bi tieu diet boi ten lua zircon

Đại chiến Syria: Thỏa thuận Idilb sụp đổ vì giao tranh dữ dội

Giao tranh dữ dội giữa quân đội Syria và các lực lượng đối lập ở vùng đệm Idlib gần đây đang đẩy thỏa thuận ngừng ...