Khởi tố, kỷ luật cán bộ ảnh hưởng đến uy tín Đảng bộ TP.HCM

Theo Thành ủy TP.HCM, việc khởi tố vụ án và xử lý kỷ luật cán bộ một mặt khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật, kỷ luật của Đảng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, song cũng làm tổn thương uy tín của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM.

Sáng 4.1, UBND TP.HCM đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2019. Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

khoi to ky luat can bo anh huong den uy tin dang bo tphcm

Toàn cảnh hội nghị sáng 4.1. Ảnh: H.V

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, trong năm 2018 TP gặp quá nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với nỗ lực, quyết tâm cao, TP cũng đã đạt những thành quả to lớn.

Về những khó khăn, thách thức, theo ông Phong, kết luận của Hội nghị Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ TP lần thứ 22 khóa X về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2018… đã chỉ rõ. Theo đó, việc khiếu nại của người dân liên quan đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu công nghệ cao, dự án Thảo Cầm viên mới huyện Củ Chi, dự án Việt - Sing huyện Bình Chánh… đã kéo dài hơn 10 năm, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và không khí chính trị TP.

Việc tạm dừng xem xét các dự án BT theo quy định của Bộ Tài chính đã hạn chế huy động một lượng vốn của xã hội cũng là một khó khăn khác.

khoi to ky luat can bo anh huong den uy tin dang bo tphcm

Nguyên Phó chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Tài (ngoài cùng bên trái) và các cán bộ liên quan đến sai phạm đất đai.

Các hoạt động kích động biểu tình giữa tháng 6 và đầu tháng 9.2018 được chuẩn bị bài bản, có sự tham gia trực tiếp của các tổ chức phản động, có tính chất đối đầu công khai. TP phải huy động lực lượng cả hệ thống chính trị từ TP đến các sở, ngành tiếp và phục vụ nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra, kiểm toán từ các cơ quan Trung ương cũng như việc TP chủ động thanh tra, kiểm tra, kết luận nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài từ các nhiệm kỳ trước cũng hạn chế việc dành quỹ thời gian và sức lực để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trực tiếp phát triển kinh tế - xã hội.

Việc sơ kết đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP đã chỉ rõ một số chương trình đột phá phát triển kinh tế - xã hội và Chương trình Xây dựng nông thôn mới có nguy cơ không hoàn thành, đòi hỏi phải nhìn thẳng vào thực tế đó và đề xuất, triển khai nhiều giải pháp mới để có thể hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đại hội đề ra.

Việc khởi tố vụ án và xử lý kỷ luật cán bộ một mặt khẳng định tính nghiêm minh của pháp luật, kỷ luật của Đảng, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, song cũng làm tổn thương uy tín của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.

khoi to ky luat can bo anh huong den uy tin dang bo tphcm

Ông Tất Thành Cang bị kỷ luật, cách chức cũng góp phần làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng bộ TP.

Trong điều kiện khó khăn và thách thức như vậy, TP.HCM với nỗ lực quyết tâm cao đã đạt được những kết quả về kinh tế - xã hội trong năm 2018.

Kinh tế TP tiếp tục duy trì tăng trưởng khá, giữ vững đầu tàu kinh tế của cả nước: Tổng sản phẩm trên địa bàn TP (GRDP) đạt hơn 1,33 triệu tỷ đồng, ước tăng 8,3% (cùng kỳ tăng 8,25%).

Tỷ trọng quy mô kinh tế TP so với cả nước (5,55 triệu tỷ đồng) là 23,97%, cao nhất từ trước đến nay. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội chiếm 35% GRDP; thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 7,07 tỷ USD, chiếm 22% của cả nước năm 2018.

TP tiếp tục phát triển theo chiều sâu, phát huy đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ tiên tiến. Năng suất lao động năm 2018 đạt 293 triệu đồng/lao động, gấp 2,92 lần cả nước. Thu ngân sách ước đạt 369,621 ngàn tỷ đồng, chiếm 27,2% tổng thu ngân sách cả nước.

khoi to ky luat can bo anh huong den uy tin dang bo tphcm Cán bộ, công chức không được nịnh bợ cấp trên

Đề án Văn hóa công vụ nêu rõ cán bộ phải thực hiện "4 xin, 4 luôn" khi tiếp xúc với người dân, không được ...

khoi to ky luat can bo anh huong den uy tin dang bo tphcm Phá rừng phòng hộ làm sân golf: Xử lý tiếp cán bộ

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc, xử lý các cán bộ phá rừng ...

khoi to ky luat can bo anh huong den uy tin dang bo tphcm Bắt nhiều cán bộ nghi che giấu doanh số thu phí cao tốc Trung Lương - TP.HCM

Ngày 1.1, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (CO3 - Bộ Công an) cho biết, đơn vị ...

khoi to ky luat can bo anh huong den uy tin dang bo tphcm Người khởi kiện tát, túm cổ áo cán bộ toà án

Không đồng ý với quyết định hoãn phiên xử, Ngô Trí Ca chửi bới, có hành vi không đúng mực tại toà án.