Khóc thuê kiếm ngay bạc triệu/giờ

Nhiều dịch vụ cho thuê đã thịnh hành cùng với cuộc sống hiện đại nhưng khóc thuê có lẽ vẫn là một điều mới mẻ và lạ lẫm khiến nhiều người kinh ngạc.

Nhiều dịch vụ cho thuê đã thịnh hành cùng với cuộc sống hiện đại nhưng khóc thuê có lẽ vẫn là một điều mới mẻ và lạ lẫm khiến nhiều người kinh ngạc.

Cách đây không lâu, Dumisane Ngobene (21 tuổi, Nam Phi) đăng quảng cáo lên Facebook về dịch vụ "khóc thuê" hoặc "khóc thuê kèm lăn trên mặt đất" tại tang lễ khiến nhiều người ngạc nhiên. Nếu nghe qua, nhiều người nghĩ đây như một trò đùa trên mạng xã hội. Tuy nhiên, nó là một công việc có thể kiếm tiền chuyên nghiệp ở nhiều nước trong đó có Nam Phi. Bài đăng của Dumisane cho hay: "Chúng tôi cho thuê người khóc lóc tại đám tang. Nếu chỉ khóc có giá 200R/người, khóc kèm lăn trên mặt đất 300R/người (hơn 520.000/người), khóc và kêu than 400R/người (gần 700.000 đồng), còn khóc và đòi nhảy vào mộ 500R/người (gần 900.000 đồng/người)".

kho c thue kie m ngay ba c trie ugio

Nhiều người thuê dịch vụ khóc thuê nếu không đến dự đám tang được.

Quảng cáo đã nhận được hàng ngàn lượt share và thích trên mạng xã hội. Ngobene cho hay nhiều người đã inbox để hỏi về dịch vụ đặc biệt này.

"Một khách hàng tiềm năng cho hay anh ấy muốn tôi tới dự một đám tang, mọi người thực sự quan tâm. Vì vậy, tôi quyết định theo đuổi việc kinh doanh này", Ngobene tiết lộ. Ngobene cho hay, sau khi đăng quảng cáo 2 tuần, nhiều người đã copy và sửa lại dòng status rao vặt này để cung cấp dịch vụ khóc thuê. Theo Ngobene, nhiều người đã liên hệ bày tỏ muốn tham gia công việc kinh doanh kỳ lạ này. Hiện, Ngobene và 5 người bạn bắt đầu lĩnh vực kinh doanh đặc biệt tại các đám tang. "Không ai biết chúng tôi là những người khóc thuê. Tôi cũng lập một trang web cho dịch vụ khóc thuê", anh nói. Trước nhiều câu hỏi liệu dịch vụ này cho thấy sự thiếu tôn trọng với người đã khuất, Ngobene cho rằng mọi người cần dịch vụ này. Nó cũng đã được cung cấp ở London và nhiều nơi khác. "Trong đám tang ở châu Phi, khóc là một phần quan trọng. Vì vậy, tôi quyết định quảng cáo xem liệu có nhu cầu của khách hàng hay không", anh nói. Ở Anh, dịch vụ khóc thuê cũng đã được cung cấp. Mức giá trung bình của dịch vụ này là 45 bảng Anh/tiếng (1,38 triệu đồng/tiếng). Một công ty chuyên cung cung cấp người khóc thuê đưa ra mức giá 51 bảng Anh/2 tiếng khóc than (hơn 1,5 triệu đồng). Người khóc thuê sẽ đứng trong đám tang như bạn của người quá cố. Theo Daily Mail, tại châu Á, dịch vụ này đã phổ biến. Một số gia đình ở Trung Quốc thuê dịch vụ khóc thuê, khi người thân quá bận không dự tang lễ được. Với giá 300 bảng Anh (9,2 triệu đồng), 7 người sẽ khóc thuê như yêu cầu của khách hàng trong tang lễ. Để giúp cho những người khóc thuê có thuận lợi khi làm việc, tang quyến còn tóm tắt về cuộc sống và thân thế của người quá cố để người được thuê có thể khóc than như một người thân thiết.

kho c thue kie m ngay ba c trie ugio Triệu Lệ Dĩnh bị suy tim, tắc nghẽn động mạch máu

Triệu Lệ Dĩnh tiết lộ cô buộc phải nghỉ đóng phim dài hạn do xương sống bị lệch sau một lần ngã ngựa. Tai nạn ...

kho c thue kie m ngay ba c trie ugio Hơn 30 m3 đá chắn ngang quốc lộ ở Nghệ An

Mưa liên tiếp trong hai ngày khiến nhiều tảng đá trên vách núi bị sạt lở, gây ách tắc đường quốc lộ ở Nghệ An.

kho c thue kie m ngay ba c trie ugio Sạt lở do mưa lớn, quốc lộ 7 bị chia cắt

Cơn mưa lớn kéo dài khiến quốc lộ 7 đoạn qua huyện Con Cuông (Nghệ An) sạt lở nghiêm trọng. Hàng chục khối đất đá ...

/ VnExpress