Khám phá “Hà Nội trong những giác quan”

Triển lãm Senses of Hanoi – "Hà Nội trong những giác quan" diễn ra trong hai ngày 19-20.1 tại AGOhub, Hà Nội khiến người xem thích thú khi được chia sẻ và viết chính câu chuyện của mình về Hà Nội.

Ra đời từ ý niệm “Nếu bạn đặt niềm tin vào một thành phố, thì thành phố ấy sẽ luôn có cách riêng để làm yên lòng bạn”, triển lãm - sự kiện chính của dự án Senses of Hanoi do CLB Current Media RMIT Hanoi thực hiện - được tổ chức để đánh dấu chặng đường đầu tiên của dự án: những câu chuyện giản dị nhưng ý nghĩa về niềm tin giữa những người Hà Nội.

Thông qua triển lãm này, CLB Current Media mong muốn có thể tái hiện những câu chuyện đẹp về Hà Nội dưới những hình thức khác nhau với hy vọng mang đến cho người tham gia triển lãm những trải nghiệm nghệ thuật mới mẻ, qua đó giúp cho mọi người có cái nhìn thiện cảm hơn về thành phố cũng như con người Hà Nội.

kham pha ha noi trong nhung giac quan

Bản đồ Hà Nội – nơi người xem viết câu chuyện của riêng mình.

Triển lãm bao gồm 4 khu vực chính: kể chuyện bằng mô hình giấy với các thiết bị hỗ trợ như dây, cước, đèn, tai nghe; chiếu phim dương bản; bản đồ Hà Nội trên mặt bàn gỗ; biểu đồ đánh giá triển lãm.

Bạn sẽ bắt đầu đi từ khu vực đèn giấy, ngắm nhìn những câu chuyện dưới một cách thể hiện khác, tiếp đến là khu vực chiếu phim dương bản nơi bạn sẽ chọn cho mình tấm ảnh khiến bạn tò mò, đặt nó trước máy chiếu và tự mình khám phá câu chuyện ấy. Sau đó bạn sẽ bước đến chiếc bảng nơi trưng bày biểu đồ đánh giá triển lãm, đánh giá cảm xúc của bản thân bằng cách kéo những sợi chỉ phù hợp với độ tuổi của mình. Cuối cùng, bạn sẽ thấy một chiếc bàn có bản đồ Hà Nội nơi bạn tự viết lên câu chuyện của chính mình và cắm lên khu vực bạn đã chứng kiến câu chuyện đó.

kham pha ha noi trong nhung giac quan

Triển lãm thu hút rất đông các bạn trẻ, nhiều lúc còn phải đợi xếp hàng để vào triển lãm.

Điều đặc biệt hơn nữa mà triển lãm đem lại cho người xem, chính là bạn không chỉ được nghe những câu chuyện hay ngắm nhìn những không gian rất đỗi Hà Nội mà còn được ngửi những mùi hương mà hiếm có thể tìm thấy ở nơi đâu ngoài Hà Nội. Đó là mùi hương hoa sữa thoang thoảng góc phố mùa thu, mùi hoa nhài, hương mùi già đun lên để tắm vào mỗi ngày cuối năm, hay như mùi “quà của lúa non” – cốm.

kham pha ha noi trong nhung giac quan

Những câu chuyện được kể bằng giấy.

Chia sẻ về buổi triển lãm, bạn Hương Ly – sinh viên Học viện Ngân hàng hào hứng: “Ấn tượng nhất của mình về buổi triển lãm này là mình có thể chia sẻ và viết lên chính câu chuyện của mình về Hà Nội và đặt nó vào nơi xảy ra câu chuyện trên chính bản đồ Hà Nội. Thật sự rất thú vị”.

kham pha ha noi trong nhung giac quan

Việt Nam triển lãm vũ khí hiện đại sản xuất trong nước

Trong khuôn khổ Hội nghị quân chính toàn quân vừa diễn ra, Bộ Quốc phòng đã cho trưng bày nhiều vũ khí hiện đại do ...

kham pha ha noi trong nhung giac quan

Tuổi trẻ Dầu khí tham gia triển lãm "Tuổi trẻ sáng tạo" năm 2018

Sáng 16/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức triển lãm "Tuổi trẻ sáng tạo" năm 2018. Đoàn TNCS ...

/ http://danviet.vn