“Khách sạn khoang ngủ” đầu tiên được cấp phép tại Hong Kong có gì đặc biệt?

“Khách sạn khoang ngủ” là những phòng được thiết kế cực nhỏ, chủ yếu phục vụ cho dân công sở cần một nơi trong thị trấn để nghỉ trưa hoặc ngủ sau khi làm việc muộn.

Theo đó, tổng diện tích của khách sạn SLEEEP chỉ vỏn vẹn 34m2 với 8 khoang ngủ. Mỗi khoang ngủ này đủ để một người ngồi lên hoặc nằm xuống. Các khoang ngủ đều được ốp gỗ có ánh sáng xung quanh và một cánh cửa được đóng mở bằng từ.

khach san khoang ngu dau tien duoc cap phep tai hong kong co gi dac biet

Một khoang ngủ thuộc khách sạn SLEEEP tại Hong Kong. Ảnh: CNN

SLEEEP hay “khách sạn khoang ngủ” là sản phẩm được sáng tạo bởi cặp đôi Alex Kot và Jun Rivers, sinh ra ở Hong Kong. Theo Kot, mỗi SLPers (khoang ngủ) sẽ mang đến một "cách sống khác" cho cư dân thành phố.

"Một người không còn cần phải trả tiền bảo hiểm cho một không gian riêng tư lớn để ngủ. Bạn có thể chia sẻ với SLPer và chia sẻ các khu vực chung, các tiện ích chung với những người khác", Kot nhấn mạnh.

khach san khoang ngu dau tien duoc cap phep tai hong kong co gi dac biet

SLEEEP dành cho cả nam giới. Ảnh: CNN

Không chỉ vậy, SLEEEP còn mang tính cải tiến hơn khi không quy định về giới tính khách hàng so với “khách sạn khoang ngủ” L\'étoile de Mer ở Vịnh Causeway (Hong Kong) - nơi phục vụ chủ yếu cho phụ nữ.

Để đặt phòng, mọi người có thể đặt trực tuyến, lựa chọn khoang ngủ, giường nệm theo ý thích qua mạng. Và khi đã thanh toán sẽ được nhận một mã QR để mở cửa “căn phòng” của mình. Giá thành một khoang ngủ tại SLEEEP rơi vào khoảng 12 USD/khoang với thời gian sử dụng ít nhất 45p.

Được biết, “khách sạn khoang ngủ” đã được nhận giải thưởng Red Dot Design Award vào đầu năm 2018. Đây là một trong những giải thưởng thiết kế uy tín trên thế giới.

khach san khoang ngu dau tien duoc cap phep tai hong kong co gi dac biet Choáng ngợp trước những khách sạn ấn tượng nhất thành phố xa hoa Las Vegas

Thành phố Las Vegas nổi tiếng với những khách sạn và khu nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

khach san khoang ngu dau tien duoc cap phep tai hong kong co gi dac biet Khách sạn hộp ngủ được cấp phép đầu tiên ở Hong Kong

Những người xây dựng khách sạn kiểu hộp ngủ ở Hong Kong, Trung Quốc, cho rằng nơi đây sẽ giúp người dân có những giờ ...

/ http://www.doisongphapluat.com