Kết quả bất ngờ vụ nghi ngộ độc khi rời nhà hàng nổi tiếng ở Phú Quốc

Bác sĩ Dũng lý giải rằng những bệnh nhân ở Phú Quốc ăn hải sản tươi sống, nướng chưa tới, có uống thêm nước đá nên dẫn đến rối loạn tiêu hóa.

Sáng 14-3, bác sĩ Võ Thành Dũng, quyền Giám đốc Trung tâm Y tế huyện (Kiên Giang), cho biết các bệnh nhân nhập viện ngày 10-3 sau khi ăn tối tại một nhà hàng trên địa bàn thị trấn Dương Đông là do rối loạn tiêu hóa.

ket qua bat ngo vu nghi ngo doc khi roi nha hang noi tieng o phu quoc

Bảng kê chi phí điều trị của 1 trong 10 bệnh nhân

Theo đó, tất cả 10 bệnh nhân (6 nữ và 4 nam, trong đó có 1 trẻ em, 1 người nước ngoài) cùng mắc các triệu chứng trên. Những người này đi thành 2 đoàn và cùng ăn tại một nhà hàng vào tối ngày 9-3. Khi nhiều bệnh nhân có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, trung tâm y tế đã cử cán bộ xuống nhà hàng để kiểm tra thì khách vẫn đông, qua kiểm tra thì đảm bảo đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bác sĩ Dũng lý giải rằng những người này do ăn hải sản tươi sống, nướng chưa tới. Sau khi ăn, bệnh nhân có uống thêm nước đá nên dẫn đến rối loạn tiêu hóa. Bệnh nhân ngộ độc thức ăn phải có triệu chứng tụt huyết áp, sốt cao, nôn ói, đi tiêu nhiều….

Tuy nhiên, anh Nguyễn Đình Phi - một người bị nghi ngộ độc - cho biết anh bị ngộ độc chứ không phải bị rối loạn tiêu hóa. Bởi lẽ, cả nhà 6 người trong gia đình anh ăn tại nhà hàng này điều bị như nhau, trong đó có người bị nặng phải chuyển lên Bệnh viện quốc tế Vinmec để điều trị, đến nay vẫn còn mệt. Anh Phi cũng khẳng định từng ăn hàu nướng pho mai nhưng chưa hề bị như thế.

Như Báo Người Lao Động Online đã thông tin, ngày 11-3, tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện cho biết đã điều trị cho hơn 10 bệnh nhân là khách du lịch nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn uống tại một nhà hàng nổi tiếng ở thị trấn Dương Đông vào chiều 9-3. Đến sáng 11-3, tất cả bệnh nhân đã được xuất viện.

Anh Võ Văn Q. - một du khách đến từ TP HCM - cho biết gia đình anh gồm 4 người, đến nhà hàng nói trên ăn tối. Tại đây, anh Q. gọi các món: sò huyết rang me, hàu nướng phô mai, nhum, càng cua rang me và cháo bồ câu. Sau khi ăn xong, gia đình anh đi dạo chợ đêm Phú Quốc rồi về khách sạn ngủ. Lát sau, những thành viên trong gia đình anh cảm thấy khó chịu trong người, con gái anh có biểu hiện nôn ói. Khoảng 4 giờ sáng hôm sau, 2 đứa con của anh Q. phát sốt. Đến trưa 10-3, cả nhà anh Q. phải đến bệnh viện để theo dõi sức khỏe.

Tương tự, gia đình chị L. (ngụ TP HCM) đến nhà hàng nói trên để ăn vào tối 9-3. Chị L. gọi các món: cơm chiên cá mặn, mì xào hải sản, tôm, sò quạt, hàu nướng… Tuy nhiên, đến khuya thì có đến 3 người trong gia đình chị L. bị triệu chứng như gia đình anh Q.

Anh An - một du khách đến từ Bình Phước - cũng có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại nhà hàng như gia đình anh Q. và chị L. Đến chiều 10-3, anh A. phải đi bệnh viện truyền 2 bình nước biển mới khỏe lại.

ket qua bat ngo vu nghi ngo doc khi roi nha hang noi tieng o phu quoc 3 người ở Nghệ An tử vong do uống rượu ngâm rễ cây

Uống một chai rượu được ngâm với rễ cây, vợ chồng cùng người em trai ở huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tử vong.

ket qua bat ngo vu nghi ngo doc khi roi nha hang noi tieng o phu quoc Nghi ngộ độc rượu, ba người cùng một nhà ở Nghệ An thiệt mạng

Sau khi uống rượu, 4 người phải đến cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), trong đó 3 người đã ...

/ https://nld.com.vn