Kế hoạch đánh tráo người gây tai nạn bất thành của thiếu phụ

Biết vợ đang mang thai gây tai nạn liên hoàn trên phố ở Hà Nội, người chồng nhờ bạn đứng ra nhận đã lái chiếc ôtô.

ke hoach danh trao nguoi gay tai nan bat thanh cua thieu phu Hai ôtô rơi xuống vực sau cú đấu đầu trên quốc lộ

Chiếc ôtô 7 chỗ đang lưu thông thì bị xe tải chở đầy gỗ chạy hướng ngược lại lấn trái đường, đâm trực diện. Va ...

ke hoach danh trao nguoi gay tai nan bat thanh cua thieu phu Lời khai của tài xế lùi xe khiến 3 mẹ con thai phụ tử vong ở Hà Nội

Liên quan đến vụ 3 con thai phụ tử vong ở Hà Nội, tài xế xe tải khai có quan sát 2 gương trước khi lùi xe ...

Ngày 6/6, TAND Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Lê Hoàng Linh về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, cùng với kháng cáo đề nghị tăng hình phạt của các bị hại. Linh được vắng mặt tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, chiều 4/9/2013, Linh được chồng là Lê Văn Cương chở bằng ôtô Toyota Venza đến nhà bố đẻ chơi. Lúc sau, chồng đi chợ với bố, thấychìa khóa ôtô để trên bàn, Linh đã rủ bạn là Oanh lên xe, phóng ra chợ Hôm.

Đến ngã tư Trần Nhân Tông - Phố Huế - Trần Xuân Soan, do đèn giao thông báo đỏ, Linh dừng xe, phía trước có nhiều phương tiện khác cũng dừng đỗ.

Khi đèn giao thông báo xanh, Linh thao tác số để di chuyển thì xe tăng tốc đột ngột, đâm và hất chiếc xe máy do ông Nguyễn Văn Thắng chở vợ là bà Ngô Thị Côi cùng một chiếc xe đạp khác lăn ra đường. Ông Thắng bị ngã gần xe máy, còn bà Côi văng lên vỉa hè. Người phụ nữ trung niên ngồi xe đạp cũng bị ôtô do Linh lái, hất lên cao rồi rơi xuống đất.

Sau khi gây tai nạn, chiếc ôtô tiếp tục lao nhanh và đâm vào biển báo giao thông, xe máy, biển quảng cáo và ba bà cháu đi bộ trên vỉa hè. Sau đó, chiếc ôtô bị đổ lật ngửa, Linh và bạn được người dân đưa ra ngoài xe.

Vụ tai nạn khiến bà Côi tử vong, nhiều phương tiện bị hư hỏng, ông Thắng và hai phụ nữ trung niên bị thương tích; thiệt hại tổng tài sản hơn 480 triệu đồng.

ke hoach danh trao nguoi gay tai nan bat thanh cua thieu phu

Chiếc xe gây tại nạn liên hoàn trên phố Huế gần năm năm trước.

Biết vợ gây tai nạn, Cương gọi điện thoại cho Nguyễn Tuấn Anh nhờ nhận là người điều khiển chiếc ôtô trên và được đồng ý. Cương cũng điện thoại cho vợ và Oanh đến gặp Tuấn Anh kể lại lộ trình di chuyển, diễn biến tai nạn để biết cách khai báo tại cơ quan điều tra.

Linh và chị Oanh đưa Tuấn Anh tới quan sát hiện trường, đồng thời, Cương lấy bộ quần áo của mình cho Tuấn Anh mặc để giống với chủ xe ôtô điều khiển xe chở vợ và chị Oanh.

Đêm cùng ngày, Tuấn Anh tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận như đã bàn bạc. Nhà chức trách ghi nhận lời khai của Tuấn Anh, song nghi ngờ vì anh này không bị thương tích với diễn biến vụ tai nạn như trên.

Hôm sau, Linh đã tới trụ sở, thừa nhận chị ta mới là người gây tai nạn. Các vết thương trên người Linh cũng thể hiện việc đó.

Cơ quan công tố xác định Linh không có giấy phép lái xe, điều khiển không đảm bảo khoảng cách an toan với xe phía trước cùng chiều, không giảm tốc dẫn đến va chạm.

Cơ quan chức năng cũng xác định, quá trình điều tra, Tuấn Anh, Cương không cấu thành tội khai báo gian dối nên chỉ xử phạt vi phạm hành chính vì không thực hiện nghĩa vụ của người có quyền và lợi ích liên quan đến vụ án.

TAND quận Hai Bà Trưng đã tuyên phạt Linh 5 năm 6 tháng tù tội Vi phạm về các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Tại phiên phúc thẩm, Hội đồng xét xử xác định không có tình tiết mới nên giữ nguyên các quyết định của TAND quận Hai Bà Trưng.

/ https://vnexpress.net