Kẻ hãm hiếp, sát hại cụ bà 80 tuổi từng nhận mình là… gió

Sau khi ra tay sát hại cụ bà 80 tuổi, Nguyễn Viết Lực đổi tên thành Phong rồi lang thang phiên bạt với đủ thứ nghề để kiếm sống. Đến ngày 02/8/2017, khi vừa quay về Bắc Giang thì Lực bị công an bắt giữ.

Ngay sau khi ra tay tàn ác, sát hại người họ hàng của mình, Nguyễn Viết Lực (25 tuổi, trú tại xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vẫn bình tĩnh vào nhà thay quần áo, vay mượn bạn bè mỗi người một ít tiền rồi hắn ta cao chạy xa bay.

ke ham hiep sat hai cu ba 80 tuoi tung nhan minh la gio

Đối tượng Nguyễn Viết Lực tại cơ quan công an

Về phần nạn nhân được xác định là cụ bà Nguyễn Thị G. (SN 1940, em của ông nội Lực), năm đó gần 80 tuổi. Thời gian cụ G. gặp nạn vào khoảng trưa ngày 3/12/2016. Nhưng phải mãi đến sẩm tối cùng ngày, người dân thôn Kim Nê cùng con cháu mới phát hiện thi thể cụ bà xấu số nằm dưới giếng lạnh ngắt từ bao giờ.

Hung thủ trong vụ án này nhanh chóng được cơ quan chức năng xác định là Nguyễn Viết Lực. Tuy nhiên, sau khi sát hại cụ bà, Lực bỏ trốn vào các tỉnh miền Nam và Tây Nguyên sống lang bạt, thường xuyên di chuyển chỗ ở nên khiến công tác truy tìm đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Mãi đến ngày 02/8/2017, Lực quay về tỉnh Bắc Giang thì bị cơ quan CSĐT – Công an huyện Chương Mỹ bắt theo lệnh truy nã về hành vi giết người.

Từ đây, lộ diện chân dung kẻ thủ ác đội lốt khuôn mặt thư sinh. Tại cơ quan điều tra, Lực đã khai nhận hành vi phạm tội hết sức côn đồ của mình. Đối tượng xác định là có thể bị bắt bất cứ lúc nào, vì vậy, ngày nào còn được ở bên ngoài xã hội thì Nguyễn Viết Lực còn muốn phiêu bạt, lang thang như một cơn gió vô định.

Để lẩn trốn sự truy bắt của pháp luật, Lực đổi tên thành Phong, mà Phong là gió, đúng như ý đồ, hoàn cảnh của Lực lúc bấy giờ.

Sẵn có mánh khóe lừa đảo (Nguyễn Viết Lực từng bị TAND huyện Chương Mỹ xử phạt 18 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản), cộng vẻ mặt thư sinh, suốt 8 tháng liên tục di chuyển, nhưng Lực hầu như không mất một đồng nào tiền xe.

Diễn vẻ mặt đáng thương như vừa bị lừa, bị móc túi, bị trấn lột, rồi kể lể về gia cảnh khó khăn, đối tượng đã lấy được lòng thương của nhiều tài xế xe khách. Thậm chí, nhiều lái xe còn động lòng, cho thêm tiền hoặc mua cơm cho hắn. Không ai biết, đằng sau vẻ mặt đầy sự đau khổ ấy là sự gian manh của một kẻ giết người…

Trên hành trình trốn nã, Lực làm đủ thứ nghề. Trong tên gọi mới là Phong, đối tượng lại tỏ ra là một người dân lao động khá chăm chỉ, từ làm thợ hồ, thợ máy, thợ xây, bốc vác… Ai thuê gì Lực cũng làm, miễn có thể ra tiền nuôi sống hắn qua ngày.

Nhưng Lực chỉ làm khoảng vài ba ngày đến một tuần là tự động xin nghỉ, bỏ đi nơi khác. Chính vì sự thoắt ẩn thoắt hiện của hung thủ nên công tác truy bắt đối tượng gặp khá nhiều khó khăn.

Trong 8 tháng lẩn trốn thì có tới 4 tháng đối tượng lên đênh trên biển làm nghề đánh cá như một dân chài thực thụ.

Tuy nhiên, lưới trời lồng lộng, thưa mà khó lọt, ngày đối tượng tra tay vào còng đã đến. Sau khi hoàn tất hồ sơ, một ngày gần đây, TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử công khai đối với bị cáo Nguyễn Viết Lực.

Lực bị VKSND cùng cấp truy tố về hai tội Giết người và Hiếp dâm.

Theo truy tố, trưa 3/12/2016, sau chén tạc chén thù với ông hàng xóm, Lực về nhà trong tình trạng lâng lâng, người sặc sụa mùi rượu.

Thấy bà Nguyễn Thị G. (SN 1940, em của ông nội Lực) đang cầm thúng, liềm cắt cỏ trong vườn nhà mình nên Lực mời bà cụ vào nhà uống nước.

Sẵn có hơi men, lúc này, Lực nảy sinh "tà ý" nên dùng một đoạn dây điện siết chặt cổ bà G. rồi thực hiện hành vi đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, Lực lo sợ hành vi phạm tội của mình bị phát hiện nên kéo bà G. thả xuống giếng nước.

Nghe thấy tiếng kêu yếu ớt của nạn nhân, Lực tiếp tục dùng nhiều đồ vật ném xuống giếng khiến cụ bà tử vong do ngạt nước.

Không thấy người thân về nhà, các con gái bà G. đã thông báo, nhờ mọi người tìm kiếm. Tối cùng ngày, thi thể bà cụ được phát hiện dưới giếng nhà Lực. Mọi người lập tức trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Phần Lực, sau khi gây án đối tượng đã bỏ trốn, sống lang bạt tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên. Tháng 8/2017, Lực bị công an bắt giữ theo lệnh truy nã khi quay về tỉnh Bắc Giang.

ke ham hiep sat hai cu ba 80 tuoi tung nhan minh la gio Hãm hiếp, giết người ở trung tâm bảo trợ trẻ em gái rúng động Ấn Độ

Cảnh sát ở Đông Ấn Độ đã tiến hành đào bới đất nền tại một trung tâm bảo trợ trẻ em gái sau cáo buộc ...

ke ham hiep sat hai cu ba 80 tuoi tung nhan minh la gio Chủ tịch hội nông dân xã lĩnh 8 năm tù vì hiếp dâm bé gái

Thấy bé gái 12 tuổi ở nhà một mình, Toản sang mở cổng vào nhà hàng xóm thực hiện hành vi đồi bại dù nạn ...

ke ham hiep sat hai cu ba 80 tuoi tung nhan minh la gio Màn kịch đánh tráo thủ phạm hiếp dâm của hai anh em

Sợ bị đi tù sau khi cưỡng bức và cướp tài sản của cô gái mới lớn, Thâm nhờ em nhận tội thay nhưng “màn ...

ke ham hiep sat hai cu ba 80 tuoi tung nhan minh la gio Nghi phạm hiếp dâm, giết bé gái 12 tuổi bị bắt sau 28 giờ gây án

Thấy bé gái 12 tuổi đi học, Giả đã cưỡng hiếp rồi sát hại nạn nhân. Anh ta trốn đến nhà mẹ vợ và bị ...

/ http://www.nguoiduatin.vn