Huế: Hé lộ nguyên nhân nghi phạm đào phá hàng chục ngôi mộ

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết, nghi can trong vụ việc nói trên là con rể của dòng họ Phan có mồ mả bị xâm phạm, phá hoại nghiêm trọng. Trước cơ quan chức năng, người đàn ông này đã khai ra động cơ của hành vi trên.

Liên quan đến vụ việc kẻ xấu xâm phạm, đào phá hàng chục ngôi mộ xảy ra tại xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, tối 3/4, trao đổi với PV, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy cho biết, nghi can trong vụ việc nói trên là con rể của dòng họ Phan có mồ mả bị xâm phạm, phá hoại nghiêm trọng.

hue he lo nguyen nhan nghi pham dao pha hang chuc ngoi mo

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ được tại hiện trường.

Theo ông Hữu, nghi can P.A., trú xã Lộc Thủy là con rể của một gia đình họ Phan ở tại địa phương, cách đây một thời gian, giữa ông A. và vợ mình xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc bà này bỏ đi nơi khác. Do bức xúc chuyện vợ bỏ đi, cho nên ông A. đã đào phá và dùng nội y của phụ nữ có bôi sơn đỏ treo lên hàng chục bia mộ của dòng họ Phan để trả thù.

Ông Hữu cũng cho biết thêm, nghi can A. là người làm nghề bán vé số, ông này hay uống rượu bia và dẫn đến những hành vi không bình thường.

Như tin đã đưa, chiều 3/4, Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị này đang tích cực điều tra làm rõ vụ hàng chục ngôi mộ trên địa bàn bị kẻ xấu xâm phạm, phá hoại nghiêm trọng.

Qua công tác thực nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định có 21 ngôi mộ của dòng họ Phan đã bị kẻ xấu "tấn công".

Được biết, sau một thời gian tích cực điều tra, bước đầu, cơ quan công an xác định nghi phạm gây ra vụ xâm phạm mồ mả nói trên là P.A., trú thôn Phước Yên, xã Lộc Thủy.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

hue he lo nguyen nhan nghi pham dao pha hang chuc ngoi mo Tìm ra nghi phạm phá hoại hơn 20 ngôi mộ ở Huế

Sau khi vào cuộc điều tra, bước đầu, lực lượng chức năng đã xác định được nghi phạm gây ra vụ phá hoại hàng chục ...

hue he lo nguyen nhan nghi pham dao pha hang chuc ngoi mo Đào móng nhà, phát hiện mộ cổ 100 năm chứa trang sức

Trong quá trình đào móng nhà, một hộ dân ở huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam phát hiện 1 ngôi mộ cổ, chức nhiều trang ...

/ http://www.nguoiduatin.vn