Hồng Ánh: "Qua 40, tôi không muốn nghe hỏi về con nữa!"

Nữ diễn viên Hồng Ánh thổ lộ qua 40 tuổi rồi, chị không muốn nghe hỏi về chuyện con cái nữa. Chị là người rất biết hài lòng với những gì mình đang có.

Trong vài năm trở lại đây, những cuộc thi làm phim dành cho người trẻ xuất hiện khá nhiều. Với tư cách là người hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực phim ảnh, chị có nhận định gì về các cuộc thi này?

- Những sân chơi như thế này, ngoài việc kích thích sự đam mê còn tạo cho các bạn nguồn động lực. Bởi có sự hỗ trợ từ nhiều phía, từ đơn vị tổ chức chuyên nghiệp cả về lĩnh vực phát hành, đào tạo lẫn sản xuất đến cả sự uy tín, tâm huyết của hội đồng thẩm định.

Các bạn sẽ là những nhân tố tham gia vào đội ngũ làm phim trong tương lai. Mong là sẽ ngày càng có nhiều phim Made in Việt Nam đến được với đông đảo khán giả Việt Nam và cả nước ngoài.

hong anh qua 40 toi khong muon nghe hoi ve con nua

Hồng Ánh rạng rỡ tại buổi ra mắt cuộc thi phim ngắn.

*Chị nhìn nhận như thế nào về lớp đạo diễn trẻ hiện tại? Chị có đặt kỳ vọng vào cái tên nào không?

- Về mặt bằng chung, có một tín hiệu vui là gần như ai cũng thích làm phim, không chỉ những người học điện ảnh. Với sự phát triển của công nghệ, chỉ một cái điện thoại bạn cũng có thể tìm ra cách kể cho mình từ những bộ phim ngắn.

Nhưng mà mình chưa thật sự nhìn thấy được những gương mặt nổi trội, tạo được dấu ấn đặc biệt, mà nếu có thì các bạn đó ẩn mình nhiều hơn.

Nhưng không thể phủ nhận các bạn đã đóng góp nguồn nhân lực khá mạnh mẽ và độc đáo vào đội ngũ nhân lực nghề. Bởi vì lớp thế hệ trước, các cô chú, anh chị mà Ngọc Ánh được gặp từ cái thời mình mới vào nghề đã được thay thế bởi các bạn.

*Bộ phim "Đảo của người ngụ cư" do Hồng Ánh làm đạo diễn gây được tiếng vang tại Liên hoan phim Quốc tế Asean. Chị hoàn toàn bất ngờ hay đã dự đoán được điều này?

- Khi mình làm phim, mình không đặt trước mục đích là chinh phục giải thưởng của liên hoan phim đó. Nếu mà đặt cho mình mục tiêu đó thì Ánh muốn nó đạt được ở các liên hoan phim lớn hơn nữa cơ (cười).

Cái mong muốn của Ánh là những thể loại đó được nhiều khán giả xem hơn.Thôi thì mình cứ làm, ở cái giai đoạn này chưa nhiều, nhưng mà mình cứ nhích dần nhích dần.

*Thành công của "Đảo của dân ngụ cư" có sự đóng góp nào từ chồng chị là nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn không?

- Chắc chắn rồi, nếu mình độc thân thì sự thành công đó đến từ nỗ lực của cá nhân mình, đôi khi là có bạn bè từ bên ngoài. Nhưng khi lập gia đình thì Ánh nghĩ việc đứng trước một quyết định nào đó quan trọng (phim với Ánh rất quan trọng) thì chắc chắn mình phải nhận được sự đồng tình và ủng hộ của những người thân trong gia đình mình, trong đó có ông xã.

Và nếu gọi đó là thành công thì Ánh nói đó còn là thành công của cả một tập thể nữa, phim ảnh mà chỉ một mình mình thì không làm được gì hết.

hong anh qua 40 toi khong muon nghe hoi ve con nua

Hồng Ánh hài lòng với những gì có được.

*Cuộc sống hôn nhân hiện tại của chị thế nào?

- Tôi là người rất biết hài lòng với những gì mình đang có.

*10 năm trước chị tổ chức lễ cưới tại chùa. Dù chị đã "quy y" nhưng cũng hiếm có Phật tử nào làm vậy. Chị tâm nguyện điều gì?

- Với mình, tổ chức một tiệc cưới to lớn, nhiều người không quan trọng bằng tình cảm, bằng sự cam kết giữa hai cá nhân với nhau như thế nào. Công việc của mình khá là bận và mình nghĩ đó chỉ là một cái thủ tục thôi, chỉ cần đơn giản và cơ bản.

Làm lễ cưới tại chùa là vì mình muốn chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc đó với đức tin của mình. Với việc tổ chức lể cưới tại chùa cũng khá giản dị và tiết kiệm, không sát sanh (cười).

*Vợ chồng hạnh phúc, chị có nghĩ đến chuyện tăng thêm thành viên trong gia đình?

- Tôi nghĩ là qua 40 rồi, đừng ai hỏi tôi về chuyện con cái nữa.

*Hồng Ánh từng không ngần ngại tuyên bố trên truyền thông rằng mẹ chồng là người hâm mộ mình còn chồng luôn hỗ trợ, ủng hộ mình. Chị có nghĩ mình thật sự rất may mắn khi được gia đình hậu thuẫn như thế?

- Tôi nghĩ nó còn đến từ việc mình đã cống hiến những gì. Bao giờ cũng vậy, không phải mình ở trên trời rớt xuống là nhận ngay được cái điều đó.

Đầu tiên, có thể nói mình là may mắn nhưng may mắn chỉ đến ở một hai lần đầu. Nếu mình tiếp tục làm những bộ phim tệ hại, mình diễn cái vai không chạm được tới cảm xúc của bố mẹ, của ông xã thì có lẽ là họ cũng không ủng hộ.

Mà như tôi nói, giống như mẹ không bao giờ bỏ con cái, ông xã mình hay là những người thân của mình cũng vậy. Họ có những đóng góp cũng rất khắc nghiệt. Nhưng mình tin chắc một điều là sự nhận xét, chê khen đó đến từ việc mong muốn mình tốt hơn, chứ không phải là khắc nghiệt để khuyên mình bỏ nghề.

hong anh qua 40 toi khong muon nghe hoi ve con nua

Nữ diễn viên tích cực với những cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ trong lĩnh vực điện ảnh.

*Chị từng kể thời điểm khó khăn nhất là khi đón con riêng của chồng về sống chung. Hiện giờ mọi chuyện đã bớt khó khăn chưa?

- Giờ thì như là bạn của chị vậy. Bây giờ cháu cao to rồi, 20 tuổi, một thanh niên rất chững chạc. Cả hai đi ra đường thậm chí còn bị chọc là bạn trai trẻ của mình nữa.

Tuổi teen thì bao giờ cũng có những giai đoạn khiến mình lo lắng. Thằng bé cũng là người giúp mình hiểu được cái cảm xúc, tâm lý của lứa tuổi của người trẻ ở thời điểm đó.

hong anh qua 40 toi khong muon nghe hoi ve con nua

Một Hồng Ánh năng động.

"Dự án phim ngắn CJ" lần đầu do CGV tổ chức, là cuộc thi dành cho thí sinh độ tuổi từ 18 đến 40. Giai đoạn 1, thí sinh nộp những phim ngắn đã từng thực hiện cho hội đồng thẩm định xem xét. Kèm theo đó, họ cũng nộp đơn đăng ký hỗ trợ sản xuất, 1 đề cương chi tiết và kế hoạch sản xuất cho phim dự định thực hiện trong cuộc thi.

Hội đồng thẩm định chọn ra 10 tác phẩm ấn tượng nhất và cho họ thời gian thuyết trình về tác phẩm của mình. Sau đó, 5 tác phẩm thuyết phục được chọn vào giai đoạn 2 là làm phim với kinh phí hỗ trợ từ ban tổ chức lên đến 200 triệu đồng một tác phẩm. Tác phẩm đoạt giải nhất được đưa đi dự các liên hoan phim quốc tế. Nếu may mắn đoạt giải, ban tổ chức sẽ tài trợ cho ê - kíp sang nhận giải.

Đây là dự án được tổ chức mục đích tìm kiếm đạo diễn trẻ tài năng.

hong anh qua 40 toi khong muon nghe hoi ve con nua Diễn viên ‘Quỳnh búp bê’: \'Hy sinh cho vai mại dâm trở thành nỗi nhục\'

“Nếu không được phơi bày thì chắc là tôi sẽ phát điên”, diễn viên Phương Oanh nhấn mạnh khi “sự cống hiến, hy sinh cho ...

hong anh qua 40 toi khong muon nghe hoi ve con nua Diễn viên "Quỳnh búp bê" tố bị đoàn phim bôi nhọ, nhận vai vì ham sex

Mới đây, Phương Oanh chia sẻ câu chuyện cô bị các thành viên trong đoàn làm phim "Quỳnh búp bê" đặt điều rằng được mời ...

hong anh qua 40 toi khong muon nghe hoi ve con nua Phong cách thời trang nữ tính đến gợi cảm của diễn viên Nhã Phương

Nổi tiếng với hình ảnh nhẹ nhàng, nữ tính nhưng diễn viên phim "Tuổi thanh xuân" thời gian gần đây được nhận xét là ăn ...

/ http://danviet.vn