Hơn 100 người chết vì rượu rởm ở Indonesia

Chính quyền Indonesia quyết triệt phá nạn buôn bán rượu rởm khi số người chết trên cả nước tháng này vượt quá con số 100. 

hon 100 nguoi chet vi ruou rom o indonesia

Người thân một người đàn ông thiệt mạng vì rượu rởm tự nấu ở Indonesia. Ảnh: Reuters.

Setyo Wassisto, phát ngôn viên cảnh sát Indonesia, cho biết trong hơn 100 người chết, hầu hết ở tỉnh Tây Java, nhưng một số trường hợp xảy ra ở thủ đô Jakarta, Nam Kalimantan và các khu vực khác.

"Những kẻ nấu rượu và phân phối rượu bất hợp pháp nằm trong một cộng đồng liên kết chặt chẽ. Đôi khi, cảnh sát đến kiểm tra, chúng đã giấu rượu lậu đi", CNN dẫn lời ông Wassisto nói. Ông cho biết một số rượu tự nấu được pha trộn từ đồ uống có cồn, đồ uống có ga và một chất dùng trong thuốc đuổi muỗi.

7 người đã bị bắt, trong đó có 4 người ở Jakarta và ba người ở tỉnh Tây Java. Cảnh sát hứa chấm dứt chuỗi thảm kịch này bằng cách trấn áp những kẻ buôn bán rượu độc bằng cách lập đội đặc nhiệm chuyên xử lý vấn nạn và giải quyết trước tháng chay của người Hồi giáo Ramadan.

Rượu hợp pháp thường bị đánh thuế nặng và giá thành quá cao với hầu hết người Indonesia. Giá rượu cao là một phần dẫn đến việc rượu rởm bất hợp pháp trở nên phổ biến.

Trọng Giáp

hon 100 nguoi chet vi ruou rom o indonesia Chai rượu khiến 3 người tử vong ở Nghệ An ngâm từ cây lá ngón

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, chai rượu khiến 4 người ngộ độc, trong đó 3 người tử vong ở Nghệ An chứa Koumin, hợp ...

hon 100 nguoi chet vi ruou rom o indonesia Niêm phong lò nấu rượu khiến 3 người nghi ngộ độc tử vong

Ngoài 3 người đã tử vong, hiện vẫn còn 3 người bị ngộ độc nghi do rượu vẫn còn nằm viện.

hon 100 nguoi chet vi ruou rom o indonesia 13 ca uống thuốc diệt cỏ tự tử, bệnh viện \'vỡ trận\' vì cấp cứu tai nạn giao thông trong ngày Tết

Trong 4 ngày Tết vừa qua, Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai ngày nào cũng phải tiếp nhận 3-4 bệnh nhân vào cấp ...

hon 100 nguoi chet vi ruou rom o indonesia 7 người ngộ độc nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc bóp chân

Tối qua, bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận 7 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm nghi do uống nhầm rượu ngâm thuốc ...

/ https://vnexpress.net