Học sinh Trung Quốc được dạy về chứng khoán từ bậc tiểu học

Sách giáo khoa bậc tiểu học tại Trung Quốc sẽ bổ sung nội dung về thị trường chứng khoán nhằm giúp giới trẻ nước này tăng cường kiến thức tài chính.

Công bố được đưa ra vào cuối tuần trước, đánh dấu chiến dịch quốc gia đầu tiên nhằm nâng cao nhận thức cho các thế hệ tương lai về đầu tư tài chính.

Cụ thể, sách giáo khoa cấp tiểu học ở Trung Quốc sẽ sớm bổ sung định nghĩa về những thuật ngữ như tỷ số giữa giá cổ phiếu và lợi nhuận hay chiến lược mua và nắm giữ.

hoc sinh trung quoc duoc day ve chung khoan tu bac tieu hoc

Học sinh Trung Quốc được dạy về chứng khoán từ bậc tiểu học

Gao Li, phát ngôn viên của Ủy ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc nhận định, xét bối cảnh nền kinh tế đang chững lại, việc duy trì khoản tiết kiệm của người dân là vô cùng quan trọng, giúp bảo vệ sự hài hòa và ổn định xã hội.

Bộ Giáo dục Trung Quốc và cơ quan quản lý chứng khoán của nước này sẽ hợp tác cùng nhau nhằm giúp học sinh tránh được những cạm bẫy của thị trường chứng khoán. Điều này bắt đầu từ những thay đổi về sách giáo khoa cho cấp tiểu học và trung học cơ sở.

Trong nhiều năm, các nhà chức trách luôn cố gắng nâng cao kiến thức tài chính cho người dân trong bối cảnh hàng nghìn người nghỉ hưu hoặc nhà đầu tư kém hiểu biết bị lừa đảo. Ít nhất một người ở tỉnh Chiết Giang đã tự tử sau khi mất khoảng 40.000 USD.

Giới chức trách cũng khẳng định họ sẽ tập trung vào nâng cao kiến thức về tài chính cho giáo viên, khuyến khích các trường đại học bổ sung môn học liên quan đến tài chính cho mọi sinh viên và tìm cách thức đổi mới khác để nâng cao hiểu biết về thị trường chứng khoán cho người dân. Ngoài ra, cơ quan quản lý chứng khoán Trung Quốc cũng sẽ cung cấp các khóa học và bài giảng riêng.

Thúy Nga (Theo Guardian)

hoc sinh trung quoc duoc day ve chung khoan tu bac tieu hoc Nhật Bản điều tra 700 sinh viên nước ngoài bỏ học

Sinh viên đến từ nhiều nước, gồm cả Việt Nam, đã ngừng tham gia lớp học và không liên lạc với trường.

hoc sinh trung quoc duoc day ve chung khoan tu bac tieu hoc Trường Trung Quốc cấm học sinh nắm tay nhau

Cấm đi dạo hai người, cấm ngồi ăn chung... một trường trung học ở Hà Nam muốn ngăn chặn học sinh tán tỉnh nhau.