Học sinh nói xấu giáo viên trên facebook: Hứa sửa sai

Nhóm học sinh nói xấu giáo viên trường THPT Nguyễn Trãi đã nhận ra lỗi, thấy ân hận và hứa sẽ sửa sai.

Ngày 4/11/2018, ông Bùi Nguyễn Tiến - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (TP. Thanh Hóa) cho biết, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp bàn và đi đến thống nhất hạ mức kỷ luật với nhóm 8 học sinh lớp 10A5 có hành vi nói xấu giáo viên qua mạng xã hội facebook.

Qua đó, với 3 em học sinh trước bị kỷ luật đuổi học 1 năm nay rút lại còn kỷ luật đuổi học 1 tuần, 4 em bị đuổi một tuần bị cảnh cáo, nữ sinh bị cảnh cáo được giảm còn khiển trách.

"Sau sự việc, các em đã nhận ra lỗi của mình, xin lỗi giáo viên và hứa sửa sai. Còn với Hội đồng kỷ luận, Ban giám hiệu nhà trường cũng tiếp tục tiến hành làm việc để xác định việc ban hành quyết định kỷ luật trước đây với các em có sai phạm gì không" - ông Tiến cho biết.

hoc sinh noi xau giao vien tren facebook hua sua sai

Trường THPT Nguyễn Trãi - nơi xảy ra sự việc.

Sự việc bắt đầu từ tháng 10/2018, khi học sinh Đ.M.T (lớp 10A5 trường THPT Nguyễn Trãi) sử dụng điện thoại trong lớp học bị giáo viên bộ môn phát hiện, thu giữ và bàn giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp là cô Đậu Thị Bích.

Do màn hình của T. không khóa nên khi có cuộc nói chuyện trên facebook hiện lên, cô Bích phát hiện tên nhóm "Động Cô Bích" xuất hiện những dòng tin nói xấu thầy cô, nhà trường. Sự việc này tiếp tục diễn ra vào buổi tối cùng ngày. Sau đó, cô Bích đã báo cáo việc này với Ban Nề nếp của trường.

Vào cuộc tìm hiểu, Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Trãi phát hiện nhóm thành viên "Động Cô Bích" gồm có 8 học sinh (5 nam và 3 nữ) thường xuyên tham gia, sử dụng ngôn từ dung tục để nói xấu thầy cô giáo trong trường.

Cũng theo hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi, nhóm học sinh này cũng thuộc diện cá biệt của trường khi có nhiều vi phạm về nội quy, nề nếp.

Ông Tiến cho biết: "Trước đó, chúng tôi cũng đã có nhiều buổi làm việc với phụ huynh của các em để cùng phối hợp giáo dục nhưng các phụ huynh cũng đành "bó tay" với con em mình.

Đồng thời nhóm học sinh này vẫn không tỏ ra ăn năn, hối lỗi mà còn dọa đốt trường và tiếp tục vi phạm".

Từ đó nhà trường đưa ra mức kỷ luật buộc thôi học 1 năm với 3 học sinh, buộc thôi học 1 tuần với 4 học sinh và cảnh cáo trước toàn trường với 1 em học sinh.

hoc sinh noi xau giao vien tren facebook hua sua sai Học sinh nói xấu giáo viên trên facebook: Xử đúng quy trình

"Quyết định buộc thôi học nhóm học sinh nói xấu giáo viên trên facebook được đưa ra đúng quy định, sau khi có ý kiến ...

/ http://baodatviet.vn