Học ngành gì để có cơ hội làm việc tại NASA?

Đại diện trường Đại học Khoa học Tự nhiên chỉ ra những ngành học mà sau khi ra trường, cử nhân có cơ hội làm việc tại NASA hay thực tập tại công ty công nghệ nước ngoài như Facebook, Google.

Từ năm 2018, trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ chính thức tuyển sinh và đào tạo ngành Khoa học thông tin địa không gian.

Giải đáp các thắc mắc của học sinh về ngành học này, TS Nguyễn Thị Thúy Hằng - Phó Trưởng khoa Địa lý, Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết, đây là ngành khoa học liên quan đến những vấn đề cơ bản trong sử dụng công nghệ số để xử lý thông tin địa không gian về địa điểm, các hoạt động và hiện tượng diễn ra trên và gần bề mặt của Trái đất được lưu trữ trong ảnh hoặc bản đồ.

Chương trình đào tạo Khoa học thông tin địa không gian rất cụ thể, liên quan đến công việc đo đạc, bản đồ, việc xử lý thông tin địa lý, sử dụng hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu, xử lý và mô hình hóa các dữ liệu lớn liên quan đến thông tin địa lý.

TS Nguyễn Thị Thúy Hằng cũng cho biết, tháng 5/2018, một đoàn nghiên cứu từ NASA đến làm việc với khoa Địa lý của trường về việc ứng dụng các thông tin địa không gian trong các ứng dụng phổ biến hiện nay như: Google Earth, bản đồ trong các ứng dụng Uber, Grab.

hoc nganh gi de co co hoi lam viec tai nasa

TS Nguyễn Thị Thúy Hằng giao lưu cùng độc giả tại VTC News.

Bên cạnh đó, PGS Vũ Hoàng Linh – Phó Hiệu trưởng Đại học Khoa học Tự nhiên cũng chia sẻ về các cơ hội thực tập, làm việc tại các tập đoàn công nghệ lớn sau khi tốt nghiệp.

“Nhà trường có các hợp tác với doanh nghiệp trong nước như FPT, Viettel, CMC,… và thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, hướng nghiệp việc làm cho sinh viên.

Dù chưa có thỏa thuận hợp tác chính thức nhưng đã có những suất học bổng và cơ hội thực tập, việc làm từ những công ty đa quốc gia trên thế giới.

Nhà trường cũng đã ký thỏa thuận hợp tác với một công ty Hàn Quốc trong lĩnh vực Tin học tài chính. Công ty sẽ có các suất học bổng đồng thời đảm bảo việc làm cho sinh viên giỏi sau tốt nghiệp", PGS Vũ Hoàng Linh thông tin.

hoc nganh gi de co co hoi lam viec tai nasa Ngày hội việc làm số sắp diễn ra tại TP HCM

Sinh viên tìm việc làm, tiếp cận nhà tuyển dụng qua hệ thống ứng dụng công nghệ dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo.

hoc nganh gi de co co hoi lam viec tai nasa Học thế nào để tăng cơ hội xin việc sau tốt nghiệp?

Để chủ động “lập trình sự nghiệp” và không rơi vào cảnh “treo bằng” sau khi ra trường, các bậc phụ huynh và các sĩ ...

hoc nganh gi de co co hoi lam viec tai nasa Làm những điều này sẽ khiến bạn tiếc nuối trong cuộc đời

Cuộc sống không phải lúc nào cũng trọn vẹn và ai trong chúng ta cũng đều có những tiếc nuối khi nhìn lại những chuyện ...

/ https://vtc.vn