Hoa Kỳ chuyển thêm 1.500 quân tới Ba Lan để làm gì?

Hoa Kỳ sẽ chuyển 1.500 quân tới Ba Lan để tham gia cuộc tập trận, huấn luyện cùng với hơn 700 thiết bị quân sự sẽ được chuyển từ kho hàng Eigelshoven.

Khoảng 1.500 lính Mỹ từ Fort Bliss (bang Texas) sẽ được chuyển tới Ba Lan.

Cùng với đó, hơn 700 thiết bị quân sự được chuyển từ kho hàng của quân đội Hoa Kỳ tại thành phố Eigelshoven của Hà Lan sẽ được chuyển tới bãi tập ở Dravske Pomorski.

hoa ky chuyen them 1500 quan toi ba lan de lam gi

Quân đội Mỹ sẽ tới Ba Lan trong vài ngày tới.

Theo các báo cáo chính thức từ Cơ quan báo chí quân đội Hoa Kỳ, lực lượng này liên quan đến cuộc tập trận tách lữ đoàn 2 thuộc sư đoàn 1 của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ.

Theo đó nhóm đầu tiên với quân số 350 quân đã đến Berlin từ Fort Bliss. Là một phần của cuộc tập trận do Patrick Shanahan, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ tổ chức, đơn vị này đã được triển khai đến sườn phía đông của NATO.

Cơ quan này nhấn mạnh rằng, mục đích của những bài tập là để kiểm tra và cải thiện một số kỹ năng nhất định và không phải là câu trả lời cho bất kỳ sự kiện nào trên thế giới.

Tham gia vào Dynamic Force Employment sẽ có tổng cộng 1.500 quân sẽ đến Ba Lan từ Texas. Mục tiêu chính của tập trận này là kiểm tra khả năng hoạt động của các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ trước những khó khăn, đồng thời dự đoán phản ứng của kẻ thù trước những thách thức và mối đe dọa ngày càng tăng.

Các hành động thuộc loại này đòi hỏi sự chuẩn bị, phối hợp và hợp tác cẩn thận với các đồng minh trên lãnh thổ của họ.

Đồng thời với việc chuyển 1.500 binh sĩ trực tiếp từ Hoa Kỳ bằng máy bay, các thiết bị quân sự và vật tư cần thiết cho hoạt động đã được chuyển từ kho, bao gồm đạn dược, pháo tự hành, xe tăng và xe chiến đấu bộ binh.

Mặc dù thực tế là tất cả các thiết bị được mang từ kho ở Eigelshoven, nhưng nó cũng có thể được chuyển đến Ba Lan từ Đức, nơi bảo quản các hệ thống phản lực phóng loạt, hoặc từ Na Uy, nơi lưu trữ trang bị kỹ thuật của thủy quân lục chiến Hoa Kỳ . Việc chuyển vũ khí trang bị kỹ thuật được thực hiện bằng đường bộ và đường sắt.

Tại bãi tập ở Dravske-Pomorskie, những người lính từ lữ đoàn 2 sẽ huấn luyện trong vài tuần cùng với binh sĩ Ba Lan. Sau khi khóa huấn luyện kết thúc, các quân nhân sẽ quay trở lại Fort Bliss và thiết bị sẽ được đưa trở lại kho ở Eygelshoven.

Ngoài mục tiêu chính, mục tiêu của khóa huấn luyện này là kiểm tra khả năng tăng cường hoạt động của xe tăng và các đơn vị cơ giới của Mỹ ở sườn phía đông trong trường hợp có mối đe dọa quân sự.

Khả năng chuyển giao các đơn vị cho phép tăng cường cho lữ đoàn xe tăng Hoa Kỳ, đặt tại Ba Lan trên cơ sở xoay quanh trụ sở ở Zagan hoặc các đơn vị Ba Lan và đồng minh khác.

hoa ky chuyen them 1500 quan toi ba lan de lam gi Đảng thân quân đội dẫn đầu cuộc tổng tuyển cử ở Thái Lan

Với 89% số phiếu được kiểm, đảng Palang Pracharat đang dẫn đầu với 7 triệu phiếu ủng hộ.

hoa ky chuyen them 1500 quan toi ba lan de lam gi Thách thức xóa bỏ văn hóa \'quân đội đảo chính\' sau bầu cử Thái Lan

Một số đảng ủng hộ dân chủ đã đưa ra các đề xuất cải cách quân đội để chấm dứt văn hóa đảo chính tồn ...

/ http://baodatviet.vn