HLV Park Hang-seo thành tâm điểm tìm kiếm tại Hàn Quốc

Lượt tìm kiếm về HLV trưởng đội tuyển Việt Nam tăng vọt trên Internet Hàn Quốc sau chức vô địch AFF Cup 2018.

Trên dịch vụ tìm kiếm hàng đầu tại xứ sở kim chi Naver, cái tên Park Hang-seo đứng thứ ba trong số những từ khóa "hot" nhất, tính đến 1h ngày 16/12 (giờ Hà Nội). Sự quan tâm về người dẫn dắt tuyển Việt Nam tăng vọt sau khi ông cùng đội vô địch AFF Cup sau 10 năm.

hlv park hang seo thanh tam diem tim kiem tai han quoc

Xu hướng tìm kiếm với từ khóa "Park Hang-seo" tăng vọt trên Naver sau chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, "Việt Nam" hay "Suzuki Cup" cũng trở thành xu hướng được tìm kiếm tại Hàn Quốc, dù quốc gia này không nằm trong Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup. Mối quan tâm được tạo ra bởi HLV đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo là người Hàn Quốc.

Đài SBS của Hàn Quốc đã dừng chiếu phim để nhường sóng phát trực tiếp trân chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia. Trong cuộc so tài trước, tỉ suất người xem trung bình của kênh này rất cao, cho thấy sự quan tâm lớn của người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam kể từ khi ông Park Hang-seo lên dẫn dắt.

hlv park hang seo thanh tam diem tim kiem tai han quoc

Một người dùng Internet so sánh không khí ăn mừng của Hàn Quốc (2002) và Việt Nam.

Mạng xã hội cũng ghi nhận hàng nghìn bài viết với hashtag về Park Hang-seo, trong đó người hâm mộ quốc tế dành những lời chúc mừng tốt đẹp cho chiến thắng của thầy trò HLV. Bức ảnh Hàn Quốc năm 2002 khi lọt vào vào bán kết World Cup được so sánh với không khí chiến thắng AFF Cup của Việt Nam.

Google là công cụ tìm kiếm khổng lồ ở nhiều quốc gia nhưng tại Hàn Quốc thì Naver mới là số một. Không chỉ vậy, đây còn là dịch vụ Internet tổng hợp cho người dùng xứ sở kim chi khi cung cấp email, tin tức, video, blog...

/ https://vnexpress.net