Hiệu trưởng trường cấp 2 ở Hà Nội bị tố thu chi mờ ám

Đoàn thanh tra của quận Hoàn Kiếm đang tìm hiểu vụ việc hiệu trưởng THCS Chương Dương bị tố thu chi mờ ám, xô xát với đồng nghiệp.

Chiều 20/2, bà Vương Hương Giang - Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) xác nhận đã nhận được thông báo liên quan đến việc ông Trần Anh Đức, hiệu trưởng Trường THCS Chương Dương bị tố có những sai phạm liên quan đến thu chi đầu năm.

"Tôi đã báo cáo với các cấp về vụ việc như đơn tố cáo. Đoàn thanh tra của quận đang thanh tra toàn bộ vụ việc và khi có kết quả chúng tôi sẽ thông tin sau", bà Giang nói.

Liên quan đến vụ việc này, cũng trong chiều nay, trao đổi VTC News, ông Trần Anh Đức, hiệu trưởng bị tố nói: "Tôi không chưa thể đưa ra bất kỳ ý kiến gì để tránh việc thông tin không khách quan. Hiện đoàn thanh tra UBND quận Hoàn Kiếm đang vào cuộc. Kết luận thanh tra sẽ thông tin cho các đơn vị liên quan".

hieu truong truong cap 2 o ha noi bi to thu chi mo am

Bà Lê Ngọc Anh - Phó hiệu trưởng trường THCS Chương Dương tố hiệu trưởng nhà trường lạm thu. (Ảnh: Nhật Cường)

Thu chi không đúng quy định

Theo đơn tố cáo, từ khi lên làm hiệu trưởng, ông Trần Anh Đức đã thu nhiều khoản không hợp lý. Cụ thể, năm học 2018 - 2019, lớp 6A phải đóng 300.000 đồng/học sinh (sĩ số 52 x 300.000 đồng = 15.600.000 đồng); lớp 6B đóng 200.000 đồng/học sinh (sĩ số 53 x 200.000 đồng = 10.600.000 đồng). Đây là hai lớp được hiệu trưởng tuyên bố là lớp chọn của trường.

Bên cạnh đó, hiệu trưởng còn chỉ đạo thu thêm mỗi học sinh trái tuyến 500.000 đồng/hồ sơ xin học (đối với tất cả 5 lớp 6A, 6B, 6C, 6D, 6E) trong hai năm học 2017 - 2018; 2018 - 2019. Các khoản thu này lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cũng theo đơn tố cáo, vị hiệu trưởng thu tiền số học sinh tham gia buổi tham quan dã ngoại, sau đó gửi lên Phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm là 600 học sinh nhưng thực tế là 780 em.

Hiệu trưởng Đức còn dung túng cho bán hàng tại căng tin ở trường nhưng không có giấy phép về vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn gốc thực phẩm nhưng vẫn bán cho học sinh. Việc này được đoàn thanh tra liên ngành của quận phát hiện vào tháng 4/2017.

"Ông Đức đã tự kiểm điểm và hứa sẽ dẹp bỏ căng tin nhưng đến nay đã gần 2 năm căng tin vẫn hoạt động”, đơn tố cáo nêu.

Hành hung phó hiệu trưởng

Cũng theo đơn, hiệu trưởng Trần Anh Đức đã hành hung một phó hiệu trưởng do bất đồng trong công việc. Hành động này khiến tay của vị phó hiệu trưởng thâm tím hơn 25 ngày, khó khăn trong cử động. Đến nay nạn nhận được lời xin lỗi hay thái độ thiên chí nào. Khi nạn nhân trình báo công an thì ông Đức đã thừa nhận vụ xô xát này.

hieu truong truong cap 2 o ha noi bi to thu chi mo am Hiệu trưởng, kế toán trường chi hơn 2,2 tỉ đồng không đảm bảo "nguyên tắc tài chính"

Trong quá trình điều hành, quản lý về tài chính, hiệu trưởng và kế toán Trường THCS Quảng Hưng đã để xảy ra nhiều sai ...

hieu truong truong cap 2 o ha noi bi to thu chi mo am Thầy hiệu trưởng nổi như cồn nhờ màn nhảy đẹp mắt cùng học sinh

Một hiệu trưởng trường tiểu học ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc trở thành hiện tượng mới nhất trên mạng xã hội nhờ những bước ...

/ https://vtc.vn