Những hàng thủ công như túi đan cói, dép rọ, làn đi chợ đã lỗi mốt ở làng quê Việt vào tay thương hiệu thời trang có giá chục triệu đồng.

Trên các kệ hàng của những thương hiệu thời trang lớn hàng đầu thế giới đã xuất hiện những mẫu hàng hiệu khiến người Việt hết sức bất ngờ.

Đó không chỉ là những mẫu thiết kế quá quen thuộc với người dân ở những làng quê Việt Nam mà hơn nữa lại còn có giá lên tới cả triệu đồng.

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Chiếc túi cói có giá 600.000 VNĐ được bày trên kệ hàng của H&M.

Hình ảnh những chiếc túi cói nằm trên kệ của thương hiệu thời trang H&M tràn lan trên các trang mạng xã hội đã là một điều bất ngờ, ngạc nhiên hơn nó lại có giá lên tới 600.000 đồng so với vài chục nghìn đồng như hàng cói bày bán ngoài chợ.

Khác với những người vừa ngạc nhiên vừa buồn cười về mẫu túi mới của H&M, một số người tinh ý nhận ra, ngoài nguyên liệu là cói thì chiếc túi của H&M còn có thêm dây đeo da, rút vải rút để chứa đồ cho thuận tiện và đặc biệt hơn là khi đeo một chiếc túi cói như vậy ra đường, ai cũng sẽ biết, đó là mẫu túi mới nhất của thương hiệu thời trang H&M.

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Xúi xách làm từ... bì giang?

Một người bình luận: “Túi 30.000 đồng, da 70.000 đồng, còn chữ H&M giá 499.000 đồng”.

Một người khác cho rằng, đây là hàng thủ công ở nước ngoài và mức giá 600.000 đồng ở Việt Nam theo tỷ giá ở nước ngoài cũng không phải là quá đắt đỏ.

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Những kiểu dáng túi quá thân thiện với làng quê Việt chỉ sửa đổi chút thiết kế đã vào trung tâm thương mại.

Không chỉ chiếc túi cói này, những chiếc túi giống chiếc làn đi chợ khác cách đây hơn chục năm cũng xuất hiện trong nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu quốc tế với giá gần 800.000 đồng.

Một mẫu túi của Louis Vuitton trong bộ sưu tập túi xách mùa Xuân Hè 2012 có tên Jelly/Plastic Handbags. Điều đáng nói là thiết kế của chiếc túi này rất giống… làn đi chợ của các bà mẹ ở Việt Nam. Không chỉ giống ở những lỗ đan chéo và thiết kế quai xách, chiếc túi xuyên thấu Jelly Handbag còn có kích cỡ ngang ngửa với làn đi chợ.

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Làn đi chợ của Mẹ và chiếc túi xách tương tự của một nhãn hàng quốc tế.

Những mẫu dép hoa nhựa được bày bán trong store của thương hiệu thời trang Zara với giá 800.000 - 1 triệu VNĐ/đôi. Nhưng thoáng qua, chúng không khác nhiều so với vài mẫu dép nhựa vài chục nghìn đồng ở chợ Đồng Xuân, chợ Bến Thành...

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Giày của Zara giống dép nhựa 10.000/đôi cho trẻ em ở chợ Đồng Xuân?!

Chiếc găng tay thời trang gần 9 triệu đồng của Calvin Klein không khác gì găng tay rửa bát cũng không nằm ngoài danh sách trên. Theo quảng cáo của nhà sản xuất, mẫu găng tay này có màu "rose pink" sang chảnh, được sản xuất tại Mỹ, nguyên liệu cao su 100%. Chưa kể yếu tố thương hiệu cùng một đống chữ nghĩa xuất hiện ở cổ tay.

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Chiếc găng tay quý phái gần giống chiếc găng tay rửa bát của những bà nội trợ Việt.

Đáng chú ý, một món đò khó hiểu khác thuộc thương hiệu Channel của nhà thiết kế Karl Lagerfeld lấy cảm hứng từ chiếc giỏ đựng đồ trong siêu thị. Chiếc "làn siêu thị" mang thương hiệu thời trang nổi tiếng có mức giá tới tận 12.000 USD, khoảng 260 triệu đồng với một số chi tiết bọc đặc biệt.

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Khác biệt không là mấy của sản phẩm túi xách quốc tế.

Đầu năm 2018, thương hiệu thời trang cao cấp của Pháp - Gucci cũng đã ra mắt đôi Sandal giá 11 triệu đồng trong khi ở Việt Nam, nó giống đôi dép rọ bằng nhựa vẫn bán bằng giá bát phở bò Việt Nam.

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Đôi sandal gây tranh cãi ở Việt Nam giá 11 triệu đồng với thương hiệu Gucci

Đây không phải là lần đầu những sản phẩm "quen quen", "hao hao" giống với những sản phẩm của người Việt trở thành mẫu mới của những thương hiệu thời trang quốc tế. Nhưng chỉ cần tinh ý, những sản phẩm này có đôi chút khác biệt: thêm thắt một số chi tiết, họa tiết hay thay đổi đường viền, đính mác thương hiệu...

Sự khác biệt đôi chút so với thiết kế những sản phẩm chưa có tên tuổi, chưa được đăng ký ở Việt Nam cho phép họ giới thiệu những sản phẩm độc đáo và giá trị ra thế giới.

Điều đáng chú ý hơn cả, những sản phẩm này dù rất gần giống với Việt Nam được giới thiệu bởi những nhãn hàng nổi tiếng, những thương hiệu đã được thế giới công nhận từ hàng chục năm nay.

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi

Sản phẩm túi cói "hao hao" giống với hàng Việt của thương hiệu nước ngoài có giá gấp 10 lần có khiến người Việt chạnh lòng?

Chính những điều này mới cho người Việt thấy những khác biệt một cách rõ ràng về thương hiệu và quảng bá.

Trong khi chúng ta chê cười những sản phẩm mới nhất được các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới giới thiệu chỉ có đôi chút khác biệt so với "hàng chợ" và tự hào vì Việt Nam có những sản phẩm "đi trước thời đại" thì họ- những nhãn hàng quốc tế- vẫn tăng doanh thu, vẫn bán được hàng, vẫn bắt trúng được tâm lý khách hàng.

Nên chê cười vì những sản phẩm quốc tế giống hàng Việt Nam hay ngẫm lại để xem chúng ta chưa đủ sức đưa những thứ hàng đó trở thành thương hiệu Việt trên thế giới?

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi Mặc kẻ cướp nã súng liên tục, thanh niên liều mạng để bảo vệ chiếc túi gần 40 triệu

Một thanh niên Mỹ vừa có pha thoát chết ngoạn mục khi lấy thân mình bảo vệ chiếc túi đồ hiệu Louis Vuitton khỏi một ...

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi Một lần làm tóc của vợ ông Najib hơn cả tháng lương người dân

Bà Rosmah Mansor, 66 tuổi, vợ của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak, từng “than thở” mình phải trả 1.200 ringgit (300 USD) cho 1 ...

hang hao hao hang cho viet len ke bat ngo vanghi Bát nháo thị trường hàng xách tay

Ngay sau chỉ đạo của Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu 5 bộ ngành 'siết' quản lý hàng xách tay, ngày 10.4, Chi ...

http://baodatviet.vn/van-hoa/nguoi-viet/hang-hao-hao-hang-cho-viet-len-ke-bat-ngo-vanghi-3359600/

Đất Việt