Hai cậu bé được giải cứu khỏi hang Thái Lan bị viêm phổi

8 thiếu niên được giải cứu khỏi hang Tham Luang nhìn chung đều khỏe nhưng có hai em đang được điều trị vì bị viêm phổi nhẹ. 

viêm phổi

hai ca u be duo c gia i cu u kho i hang tha i lan bi viem pho i

Xe cứu thương rời hang Tham Luang hôm qua. Ảnh: AFP

Guardian dẫn tin từ giới chức y tế Thái Lan sáng nay cho hay các cậu bé đã được kiểm tra máu, phổi, truyền sắt, uống vitamin B1 và tiêm vaccine phòng bệnh.

Tất cả đều có thân nhiệt thấp do phải lặn trong nước lạnh lâu nên đang được ủ ấm. Kết quả chụp X-quang cho thấy có hai bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm trùng phổi, một em khác có nhiều vết cắt ở dưới chân phải.

Các bác sĩ cho biết nhóm nhập viện từ 12 đến 16 tuổi. Do đó, cậu bé nhỏ nhất Chanin Wiboonrunreung, 11 tuổi, và huấn luyện viên Ekaphol Chantawong dường như nằm trong nhóm 5 người còn kẹt ở hang.

Cả nhóm thiếu niên đều sụt cân nhưng tinh thần vẫn tốt. Cơ thể các em cần bổ sung nhiều thực phẩm vì thường xuyên cảm thấy đói và không muốn ăn thức ăn bệnh viện. Tuy nhiên, các em vẫn phải ăn cháo để dễ tiêu hóa bên cạnh uống sữa có hàm lượng protein cao.

hai ca u be duo c gia i cu u kho i hang tha i lan bi viem pho i

Cảnh sát canh gác trước bệnh viện Chiang Rai, nơi nhóm thiếu niên đang điều trị. Ảnh: AFP

Sáng nay, 4 cậu bé ra khỏi hang đầu tiên xin ăn bánh mỳ cùng chocolate và được đáp ứng. Các em có TV trong phòng bệnh nhưng không được xem World Cup và vẫn phải đeo kính râm để mắt có thời gian làm quen lại với ánh sáng.

"Chúng cháu rất nhớ nhà", "chúng cháu rất vui" là những câu đầu tiên các cậu bé nói khi nhập viện.

Theo CNA, bố mẹ của nhóm 4 cậu bé được giải cứu đầu tiên sáng nay đã đến thăm con qua cửa kính. Bệnh viện Chiang Rai cũng đang thiết lập một đường dây điện thoại để các bệnh nhân nhí nói chuyện với gia đình.

Hôm qua, các cậu bé vui vẻ trò chuyện và cười đùa khi Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha đến thăm. Các em sẽ nằm viện ít nhất 7 ngày.

Trong khi đó, cuộc giải cứu thứ ba với nhóm 5 người còn lại trong hang dự kiến tiếp tục vào hôm nay và "thành công 100%".

hai ca u be duo c gia i cu u kho i hang tha i lan bi viem pho i Thái Lan cân nhắc cho 4 thành viên đội bóng được giải cứu gặp người thân

Những thành viên của đội bóng nhí Thái Lan đang điều trị tại bệnh viện có thể gặp người thân qua cửa kính.

hai ca u be duo c gia i cu u kho i hang tha i lan bi viem pho i Em út của đội bóng nhí Thái Lan ước được ăn gà rán sau khi ra khỏi hang

Cậu bé nhỏ tuổi nhất đội bóng nhí mơ về viễn cảnh được đi ăn món gà yêu thích sau hơn nửa tháng kẹt trong ...

/ https://vnexpress.net