Hà Nội đăng cai SEA Games 31: Tiết kiệm, hiệu quả

Thủ tướng nhấn mạnh, Hà Nội tổ chức đại hội SEA Games 31, Para Games 11 năm 2021 trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.

Như vậy, sau khi nghe báo cáo, chiều 9/7, thường trực Chính phủ đã nhất trí việc Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11. Chính phủ cũng thống nhất giao TP Hà Nội tổ chức.

ha noi dang cai sea games 31 tiet kiem hieu qua

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc họp thường trực Chính phủ - Ảnh: VPCP

Phát biểu tại buổi họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng đây vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự của Việt Nam, một thành viên tích cực của ASEAN, đồng thời là dịp để quảng bá hình ảnh đất nước.

Trên cơ sở thống nhất của thường trực Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Ban cán sự Đảng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch xây dựng tờ trình báo cáo Bộ Chính trị về việc đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 tại Hà Nội.

Thủ tướng đề nghị Hà Nội tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, có phương án chi tiết để triển khai; xã hội hóa nguồn lực tối đa, tổ chức đại hội tiết kiệm.

Thủ tướng nhấn mạnh: "Hà Nội cần tận dụng cơ sở vật chất hiện có, hạn chế việc xây, mua sắm mới và đặc biệt xây dựng phương án kinh phí thực sự tiết kiệm, hiệu quả" - Thủ tướng nêu rõ.

Theo báo cáo của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, thời gian tổ chức SEA Games 31 khoảng 17 ngày và Para Games 11 khoảng 11 ngày từ tháng 10 đến tháng 12/2021.

SEA Games 31 sẽ có khoảng 16.000 người tham dự.

Tính đến năm 2019, SEA Games sẽ được tổ chức 30 lần, trong đó Thái Lan và Malaysia mỗi nước đã tổ chức 6 lần; Singapore, Indonesia và Philippines mỗi nước đã tổ chức 4 lần; Myanmar đã tổ chức 3 lần; Brunei, Việt Nam và Lào mỗi nước đã tổ chức 1 lần.

ha noi dang cai sea games 31 tiet kiem hieu qua UEFA ủng hộ Anh đăng cai World Cup 2030

Châu Âu tin rằng lục địa già xứng đáng được trao cơ hội, theo chu kỳ 12 năm một lần, tính từ World Cup 2006.

ha noi dang cai sea games 31 tiet kiem hieu qua TP.HCM cần 15.600 tỷ để đăng cai SEA Games: Đầu tư cho tương lai?

Để phục vụ SEA Games 31, TP.HCM dự trù kinh phí xây dựng mới 3 công trình, tổ chức đại hội thể thao từ nguồn ...

/ http://baodatviet.vn