Góc nhìn trẻ: Để cuộc sống an vui hơn

Nếu được ước mơ, bạn sẽ mơ ước điều gì? Người thì mơ về một công việc hấp dẫn với thu nhập cao, người thì mơ có được ngôi nhà khang trang…

goc nhin tre de cuoc song an vui hon

Hãy bớt chút bận rộn để đưa thói quen tập thể dục đều đặn vào thời khóa biểu mỗi ngày - Shutterstock

Ai cũng có quyền mơ ước và theo đuổi giấc mơ khác nhau cho riêng mình. Có câu nói: “Người có sức khỏe có một trăm ước muốn, người không có sức khỏe chỉ có một ước muốn duy nhất: Đó là sức khỏe”. Chính vì vậy để khởi đầu cho mọi mục tiêu, cần phải có sức khỏe.

Không phải đương nhiên mà mỗi người chúng ta được sở hữu một thân thể khỏe mạnh. Đó phải là kết quả của quá trình gìn giữ và rèn luyện thường xuyên trong sinh hoạt hằng ngày. Ngủ nghỉ đúng, đủ giờ giúp cơ thể lấy lại tinh thần làm việc. Hãy bớt chút bận rộn để đưa thói quen tập thể dục đều đặn vào thời khóa biểu mỗi ngày với vô số lựa chọn: đi bộ buổi sáng, học yoga, đi xe đạp buổi chiều… Một chế độ ăn uống cân bằng, điều độ với rau củ, hoa quả, hạn chế dùng các chất béo, chất kích thích, thuốc lá, rượu bia… mới duy trì được một sức khỏe tối ưu.

Ngoài việc thực hiện lối sống lành mạnh từ thể chất đến tinh thần, mỗi người chúng ta đừng đặt bản thân mình vào những tình huống nguy hiểm như không đội mũ bảo hiểm khi ra đường, không khám sức khỏe định kỳ, vệ sinh nhà cửa không đảm bảo…

Một nghịch lý vốn vẫn tồn tại trong cuộc sống bận rộn hằng ngày, đó là khi còn trẻ, mọi người sẵn sàng hy sinh sức khỏe để đổi lấy những việc làm mình thích. Đến lúc nhiều tuổi hơn, mọi người mới thấm thía, hy sinh thật nhiều của cải nhưng chỉ có thể đổi lấy chút ít sức khỏe. Bởi thế, khi đang có sức khỏe tràn đầy, ta không nên phung phí nó một cách vô bổ như thức trọn đêm, vui chơi với bè bạn, mải mê ăn nhậu... Sau này dù có ngàn vàng cũng không dễ gì mua lại được một ít sức khỏe.

Thế nên việc duy trì sức khỏe tốt chính là nền tảng cơ bản để có được cuộc sống an vui, cũng như đồng nghĩa với việc bạn đang cận kề với thành công trên mọi lĩnh vực.

goc nhin tre de cuoc song an vui hon Câu chuyện cảm động về huấn luyện viên thể dục quyến rũ nhất Dubai

Nếu mất đi một chân, bạn sẽ đối diện cuộc sống của mình như thế nào. Liệu bạn có dám để lộ đôi chân giả, ...

goc nhin tre de cuoc song an vui hon Hôn học sinh tiểu học, thầy giáo thể dục bị chuyển trường

Thầy giáo Indonesia thừa nhận hôn lên má và môi học sinh, nhưng khẳng định đây là một hình thức khen thưởng.

/ https://thanhnien.vn