Giữa tâm bão, Apple vẫn đầu tư 1 tỷ USD mở rộng nơi làm việc

Mới đây, Apple đã công bố kế hoạch xây dựng một khuôn viên làm việc hoàn toàn mới ở Bắc Austin, bang Texas, Mỹ.

Cách đây hơn 1 năm trước, Apple đã hoàn thành khuôn viên và trụ sở hiện tại - Apple Park. Mới đây, hãng này lại tiếp tục có kế hoạch xây dựng một khuôn viên làm việc hoàn toàn mới ở Bắc Austin, bang Texas, Mỹ. Kế hoạch này được đưa ra trong hoàn cảnh nhiều chuyên gia dự đoán về tình trạng ảm đạm của iPhone.

giua tam bao apple van dau tu 1 ty usd mo rong noi lam viec

Apple sẽ xây dựng khuôn viên làm việc mới ở Bắc Austin, bang Texas, Mỹ.

Khuôn viên làm việc mới sẽ rộng 133 mẫu (khoảng 0,733km) chỉ nằm cách cơ sở hiện tại của công ty chưa đầy một dặm (dưới 3km) và nhận được khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD. Ban đầu, Apple hy vọng khuôn viên này có sức chứa khoảng 5.000 nhân viên. Tuy nhiên, khi mở rộng lực lượng lao động, con số này có thể tăng lên tới 15.000.

Được biết, khuôn viên này sẽ là nơi làm việc của các nhóm kỹ thuật, R & D , điều hành, tài chính, bán hàng và hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, giống như các cơ sở khác trên toàn thế giới, Apple xác nhận rằng khuôn viên mới sẽ được cung cấp năng lượng tái tạo 100%, được sử dụng kết hợp với diện tích khoảng 50 mẫu Anh không gian mở.

giua tam bao apple van dau tu 1 ty usd mo rong noi lam viec

Một cửa hàng Apple Store.

Bên cạnh khuôn viên mới, Apple cũng công bố kế hoạch tạo ra 20.000 công việc mới ở Mỹ vào năm 2023. Ngoài việc tuyển dụng nhân sự mới ở Austin, “ông trùm” công nghệ khổng lồ có trụ sở tại Cupertino sẽ tiếp tục tăng sự hiện diện ở Seattle, San Diego và Culver City lên tới hơn 1.000 nhân viên. Hàng trăm công việc cũng sẽ được tạo ra tại các thành phố Pittsburgh, New York, Boulder, Boston và Portland, Oregon. Văn phòng công ty ở Miami hiện cũng dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi quy mô.

Cuối cùng, Apple đã xác nhận các kế hoạch lớn cho các trung tâm dữ liệu của mình ở Mỹ. Trong năm năm tới, công ty có kế hoạch đầu tư khoảng 10 tỷ USD vào các cơ sở này, khoảng 4,5 tỷ USD sẽ được đầu tư trong suốt năm 2019 và 2020. Một lần nữa, công ty cũng nhấn mạnh rằng cả trung tâm dữ liệu hiện tại và tương lai sẽ đều chạy bằng năng lượng tái tạo 100%.

/ http://danviet.vn