Giáo sinh bị phụ huynh đánh suýt sảy thai bãi nại

Sau khi chấp nhận lời xin lỗi của bà Nghĩa, giáo sinh P.T.H (21 tuổi, ngụ huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đã có đơn bãi nại đề nghị không truy cứu hành vi làm nhục người khác của phụ huynh này.

giao sinh bi phu huynh danh suyt say thai bai nai

Bà Nghĩa (bìa trái) xin lỗi chị H. chiều 2/4 trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương . (Ảnh: D.Hòa)

Chiều 3/4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Nguyễn Văn Hoàng (24 tuổi, ngụ huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), chồng sắp cưới của cô P.T.H., giáo sinh Trường mầm non Việt-Lào, cho hay cô H. đã có đơn gửi cơ quan chức năng xin rút khiếu nại việc bị phụ huynh Phan Thị Nghĩa hành hung, làm nhục ở lớp học.

Theo anh Hoàng, chị H. và gia đình chị H. chấp nhận lời xin lỗi từ bà Nghĩa. Chị H. cũng mong muốn bà Nghĩa chuộc lại lỗi lầm đã gây ra và mong muốn nữ phụ huynh này sẽ không có hành xử tương tự. Bà Nghĩa cũng đã thỏa thuận bồi thường dân sự, chịu toàn bộ chi phí thuốc men điều trị cho cô H.

"Bà Nghĩa đã ăn năn, hối cải, khắc phục hậu quả và nhận thức được hành vi vi phạm của mình, mong muốn chuộc lại lỗi lầm và phấn đấu trở thành công dân tốt nên tôi có đơn bãi nại", chị H. nói.

Theo luật sư Vũ Văn Đồng (Đoàn Luật sư Hà Nội), phía bị hại có đơn bãi nại, rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can thì cơ quan điều tra sẽ căn cứ vào khoản 2, điều 155, Bộ luật Tố tụng hình sự 2015 để ra quyết định đình chỉ điều tra, đình chỉ khởi tố bị can.

Bị hại hoặc người đại diện của bị hại đã rút yêu cầu khởi tố thì không có quyền yêu cầu lại, trừ trường hợp rút yêu cầu do bị ép buộc, cưỡng bức được quy đinh tại khoản 3, điều 155, Bộ Luật Tố tụng hình sự.

Trước đó, chiều 2/4, bà Phan Thị Nghĩa đã đến nhà xin lỗi công khai đến chị H. và giáo viên Trường mầm non Việt - Lào về việc bà hành hung cô H. tại trường vì nghi ngờ vết bầm ở cẳng chân trái của con do cô đánh. Bà Nghĩa thừa nhận "tôi đã sai và xem đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc về thái độ ứng xử".

Một lãnh đạo Công an TP Vinh xác nhận, đơn vị này đã nhận được đơn bãi nại của cô H. và đang xử lý theo đúng trình tự, quy định pháp luật.

Trước đó ngày 30/3, Công an TP Vinh đã khởi tố bà Nghĩa về hành vi "làm nhục người khác".

giao sinh bi phu huynh danh suyt say thai bai nai Luật sư hiến kế ngăn chặn tình trạng phụ huynh hành hung giáo viên

Theo quan điểm của luật sư tại Công ty luật DFC, việc xử phạt và buộc tội một cá nhân không phải là giải pháp ...

giao sinh bi phu huynh danh suyt say thai bai nai Bạo lực giáo viên gia tăng, trường học như cái chợ: Ai bảo vệ nhà giáo?

Sau vấn nạn bạo hành bác sĩ, đến lượt giáo viên - một nghề vẫn được xem là cao quý - đang phải đối mặt ...

giao sinh bi phu huynh danh suyt say thai bai nai Vụ cô giáo mang bầu bị phụ huynh đánh, ép quỳ: Không khởi tố sẽ khó răn đe

Việc phụ huynh ở Nghệ An xông vào trường học, đánh đập giáo viên thực tập, ép phải quỳ xin lỗi đã gây phẫn nộ ...

/ https://vtc.vn