Giáo sĩ Ấn Độ liên tiếp tát nữ luật sư trên truyền hình trực tiếp

Giáo sĩ bị bắt và bị giam 14 ngày vì tát nữ luật sư khi đang tranh luận về vấn đề ly hôn của đàn ông Hồi giáo.

Cuộc cãi vã xảy ra trong buổi tranh luận được phát trực tiếp trên kênh truyền hình Zee Hindustan về đặc quyền ly hôn chớp nhoáng của đàn ông Hồi giáo bằng cách nói, viết, hoặc gửi tin nhắn "talaq" (ly hôn) ba lần, theo Sputnik.

Nữ luật sư Farah Faiz nói với giáo sĩ Hồi giáo Mufti Ejaz Arshad Qasmi rằng "talaq" không được công nhận như một hình thức ly hôn trong kinh Koran. Ngay lập tức, hai bên đứng lên, chỉ tay vào nhau và tranh cãi gay gắt. Faiz tát vào mặt Qasmi, sau đó giáo sĩ này liên tiếp tát trả nữ luật sư. Những người khác tham gia buổi tranh luận nhanh chóng can thiệp để kéo hai người ra.

Văn phòng truyền thông của Zee Hindustan sau đó đệ đơn khiếu nại giáo sĩ Qasmi vì đã tấn công Faiz. Giáo sĩ bị bắt ngày 17/7 và bị giam 14 ngày.

Trên mạng xã hội, Zee Hindustan lên án hành vi của Qasmi là một sự xúc phạm đối với phụ nữ và chỉ trích giáo sĩ này vì những bình luận công kích đối với nhà hoạt động Amber Zaidi, người đã bật khóc trong cuộc tranh luận.

Tòa án tối cao Ấn Độ tháng 8/2017 đã cấm thực hiện "talaq", coi đó là sự vi phạm Điều 14 và 21 của Hiến pháp liên quan đến bình đẳng, bảo vệ cuộc sống và tự do cá nhân. Bốn tháng sau, chính phủ trình dự luật cho quốc hội, quy định bất kỳ người đàn ông Hồi giáo nào ly dị vợ bằng "talaq" sẽ bị phạt tù đến ba năm.

Huyền Lê

giao si an do lien tiep tat nu luat su tren truyen hinh truc tiep Giáo sĩ Ấn Độ lĩnh án chung thân vì cưỡng dâm thiếu nữ 16 tuổi

Tòa án Ấn Độ vừa tuyên phạt tù chung thân với giáo sĩ Asaram Bapu nổi tiếng tại nước này vì tội cưỡng hiếp thiếu ...

/ https://vnexpress.net