Giang hồ khét tiếng tỉnh Đồng Nai (Kỳ 3): Những cuộc chạm trán đầu tiên

Để gia tăng quyền lực trong thế giới ngầm, Long Thanh và Hưng “vườn điều” ra sức kiếm tiền từ hoạt động phạm tội. Điều đó khiến các băng nhóm tranh giành lãnh địa của nhau và thể hiện rõ sự đối đầu.

Hoạt động ngầm

Trong khi Hưng “vườn điều” đang còn bận việc thanh lý nội bộ và xây dựng thế lực thì Long Thanh thường xuyên có những hoạt động mang tiền của về với mình. Đối với Long Thanh, việc có được một khối tài sản kếch xù sẽ thu hút đàn em kể cả những gã đầu trâu, mặt ngựa, tay đao, tay búa. Bởi thế, hắn thường xuyên tổ chức bài bạc bịp bợm và thu hút những tay nhiều tiền lắm của tới chơi. Nhiều chiếu bạc ngon ăn, Long Thanh trực tiếp sát phạt với các đối tượng và nghiễm nhiên hắn hốt về cả núi bạc. Ngoài ra, ông trùm này còn tổ chức cho đàn em điều hành một số hình thức làm ăn như thầu đề với giá trị tài sản lớn. Trọng trách giữ tiền chơi đề này được Long Thanh giao cho những đàn em thân tín như: Trần Thanh Thiên Tuấn (tự Ù xì), Nguyễn Thị Kim Yến (vợ Long Thanh), Nguyễn Thành Thiện (cháu Long Thanh), Nguyễn Thị Trâm (Ái ò), Phan Thanh Bình (Bình cạo), Nguyễn Thị Tuyết, Nguyễn Dương Thu Thảo….Với hoạch định của gã lưu manh, nhóm này hoạt động vô cùng tinh vi, xảo trá.

Với Long Thanh, hắn có con mắt nhìn người và đặc biệt đích thân hắn sẽ ra tay sát phạt nếu gặp con mồi lớn. Lời đồn cho rằng Long Thanh chỉ thực sự giàu có lên nhờ những phi vụ từ năm 2007, xuất phát từ vụ chơi bạc bằng hình thức “binh xập xám” tại nhà Trần Văn Mỹ (tự Mỹ bò) ở phường Hố Nai. Tại đây, Long Thanh đã tổ chức bạc bịp bằng cách đánh theo phỉnh, mỗi phỉnh được quy ước từ 5 đến 25 triệu đồng. Với thủ đoạn bịp bợm, Long Tahanh đã lừa Mỹ bò, Hùng “nước hoa” và nhiều đối tượng khác số tiền lên đến 30 tỷ đồng. Phi vụ này Long Thanh buộc Mỹ bò và Hùng “nước hoa” phải bán hết tài sản mà chúng có để trả nợ cho Long, nếu không hắn sẽ cho đàn em thanh toán.

giang ho khet tieng tinh dong nai ky 3 nhung cuoc cham tran dau tien 74604

Long Thanh luôn kiếm cho mình những mối hoạnh tài và sở hữu xe biển số độc.

Sau một thời gian ngắn, Long Thanh nắm trong tay nhiều tài sản, nhà đất và cổ phần tại các quán bar. Nhiều đối tượng tù tội quy tụ dưới trướng y như: Trần Thanh Thiên Tuấn (tự Ù Xì), Tạ Quang Tùng (tự Tùng gà), Phạm Ngọc Quang (tự Quang chiếu), Lê Nguyễn Luật (tự Luật đại), Lê Nguyễn Thanh Giang (tự Giang đại), Nguyễn Thái Dương (tự Dương xít), Nguyễn Thanh Bình (tự Bình cạo), Nguyễn Ngọc Anh (tự Thông điếu), Nguyễn Trọng Hoàng (tự Hoàng hoạch), Nguyễn Thị Trâm (tự Ái ò), Nguyễn Thành Thiên, Nguyễn Trọng Hoàng (tự Hoàng canh)…

Lực mạnh trong tay, Long Thanh trở nên có tiếng ở đất Biên Hòa, Đồng Nai. Ngoài ra, Long Thanh còn chỉ đạo đàn em tổ chức, tham gia cá độ bóng đá. Trong vụ này Nguyễn Thái Dương (tự Dương xít), Nguyễn Đình Toàn (tự Toàn cá rán) là những kẻ được giao trọng trách. Trong một thời gian, nhóm cá độ bóng đá này đã tổ chức cá độ với số tiền lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, Long Thanh cùng vợ là Nguyễn Thị Kim Yến còn tổ chức cho các con bạc vay nặng lãi mỗi khi thua bạc với lãi suất cắt cổ là 180%/ tháng.

Nhắc đến Hưng “vườn điều”, sau khi tin đồn thanh toán đàn em phản trắc, hắn quy tụ được nhiều tay giang hồ cộm cán. Từ tháng 2.2008 đến tháng 10.2008, Hưng “vườn điều” đã chỉ đạo các đối tượng cộm cán Toàn đen, Châu cao, Mai sò, Bùi Đức Tiến, Đoàn móm, Bảy hói, Long què, Bằng heo, Lê Văn Sánh, Lê Qúy Đôn, Nguyễn Bùi Đức Cường (quan hệ với Bình Kiểm thân tín của Năm Cam), Vũ Minh Tuấn (dùng súng hoa cải giết người ở mỏ than Hà Lầm, Quảng Ninh vừa trốn vào)…tổ chức mở sòng bạc. Nhóm này mở sòng bạc xóc đĩa tại khu vực rừng tràm Sông Mây, giáp ranh giữa xã Vĩnh Tân (huyện Vĩnh Cửu) với xã Bình Minh, xã Sông Cầu (huyện Trảng Bom). Mỗi lần tổ chức, Hưng đưa tiền cho đàn em để tham gia đánh hoặc cho vay lãi nặng. Mai sò từng tiết lộ khi xộ khám rằng có lần hắn vay của Hưng tổng tài sản 170 triệu nhưng chỉ ít lâu số tiền phải trả đã là 700 triệu đồng.

Nhiều địa bàn hoạt động trên địa bàn tỉnh do Hưng điều đàn em đến chiếm. Bất kể kẻ nào xâm phạm đều bị trừng trị. Có lần Trần Đình Hùng (tức Hùng bá) mở sòng xóc đĩa tại địa bàn Nhơn Trạch không xin phép Hưng “vườn điều” thì bị Hưng cho đàn em tới gí súng hăm dọa khiến Hùng bá bạt vía phải cho chúng làm cai thầu để thu tiền xâu. Băng đảng của Hưng “vườn điều” còn vươn vòi bạch tuộc ra các huyện Cẩm Mỹ, huyện Trảng Bom, phường Hố Nai (thuộc TP. Biên Hòa, là nơi cát cứ của ông trùm Long Thanh) để hoạt động và cố ý gây hấn với Long Thanh. Ngoài ra, từ tháng 6.2007 Hưng “vườn điều” liên hệ với các đối tượng Trần Văn Trung (tự Trung trắng), Phạm Hồng Nhật (tự Nhật Hà Nội) sử dụng mạng internet để cá độ bóng đá. Trong các phi vụ này, Hưng “vườn điều” giao lại cho đàn em là Châu cao, Thông điếu, Hoàng canh, …tổ chức cá độ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Số phần trăm hoa hồng từ cá độ, hắn cho luôn đàn em để thể hiện khí chất đại ca.

giang ho khet tieng tinh dong nai ky 3 nhung cuoc cham tran dau tien 74604

Long Thanh (ngồi giữa) và đồng bọn ngày xộ khám. Ảnh: H.Hùng

Đấu đầu

Trong giới giang hồ Đồng Nai thời điểm năm 2007 trở đi, Long Thanh và Hưng “vườn điều” thay nhau thôn tính các băng nhóm. Lúc này, tuy lực lượng không thực sự nhiều tay máu mặt nhưng Long Thanh lại sở hữu tiềm lực kinh tế lớn nên có thể sai khiến và mua chuộc trong những cuộc bành trướng. Cũng chính vì lý do này mà nhiều cuộc đụng độ giữa Long Thanh và Hưng “vườn điều” phần thắng luôn nghiêng về Long Thanh.

Với thế tấn trong tay, Long Thanh vươn vòi bạch tuộc ra nhiều địa bàn trong tỉnh như huyện Cẩm Mỹ, huyện Nhơn Trạch… Với miệng lưỡi rắn độc, thủ đoạn xảo quyệt, Long Thanh khiến giới giang hồ và các băng đảng nhỏ khác phải phủ phục. Tuy vậy, với Hưng “vườn điều” chừng ấy thể hiện của Long Thanh chưa đủ để hắn nể mặt khiến Long Thanh vô cùng bực tức.

giang ho khet tieng tinh dong nai ky 3 nhung cuoc cham tran dau tien 74604

Vũ khí thu được từ nhà Hưng “vườn điều”.

Để thể hiện uy thế đàn anh, Hưng “vườn điều” chỉ đạo đàn em là Mai sò, Bùi Đức Tiến, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Bùi Đức Cường…mở sòng bạc tại xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, thuộc lãnh địa bành trướng của Long Thanh. Tức vì bị hớt tay trên, Long Thanh cho đàn em là Tùng “gà”, Quang “chiếu” tới đòi tiền xâu để gây hấn. Ông trùm Long Thanh không ngờ rằng đây là cái bẫy nhử của kẻ đối đầu Hưng “vườn điều” nhằm triệt hạ Long Thanh. Vừa bước tới sòng bài này đòi tiền xâu, Quang “chiếu”, Tùng “gà” liền bị Tiến, Tuấn…chửi té tát vào mặt. Máu giang hồ nổi lên, Tùng “gà”, Quang “chiếu” định rút hung khí để triệt hạ đối thủ, ai ngờ Tuấn rút súng kề sẵn khiến Tùng “gà”, Quang “chiếu” bạt vía, trốn chui trốn lủi về lại Biên Hòa. Sau sự việc, những tưởng chuyện đã rõ ràng, phân chia trên dưới nhưng Long Thanh chưa bỏ qua miếng mồi ngon bao giờ.

Long Thanh không cần nghĩa khí mà hắn chỉ cần tiền. Với hắn việc phát triển địa bàn, thu lợi từ hoạt động phạm tội sẽ nuôi đàn em sớm ngày phục thù. Biết được ý định đó nên có lần Long Thanh ở nhà Hưng “vườn điều” thuộc phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, để giải quyết mâu thuẫn Hưng đã nhân cơ hội hù dọa Long Thanh. Sẵn trong băng nhóm có súng, Hưng “vườn điều” rút súng chĩa thẳng vào đầu đàn em của mình. Trước đó vì đàn em của Hưng “vườn điều” vay mượn tiền của băng nhóm Long Thanh không chịu trả nên hai băng đảng xảy ra xích mích. Hưng “vườn điều” nói vì tên đàn em giả danh đi vay tiền nên hắn sẵn sàng hạ thủ để chứng tỏ quyền lực rồi ngấm ngầm giao kèo với đàn em trước đó ngăn hành động của hắn lại. Long Thanh thừa biết hành động của Hưng “vườn điều” nên hắn vờ sợ hãi rồi cáo từ, vừa đi về hắn vừa cười khẩy hành động của Hưng “vườn điều”.

Chính bởi Hưng “vườn điều” khinh thường Long Thanh mà hắn đã sớm chút phải ôm hận vì mưu mô phục thù của Long Thanh. Đã có lần Long Thanh cử đàn em mai phục Hưng “vườn điều” để rửa hận nhưng việc bị bại lộ. Vào đúng lúc đàn em của Long Thanh toan tìm Hưng “vườn điều” để thanh toán thì gặp ngay lực lượng CA bắt về đồn xử lý.
giang ho khet tieng tinh dong nai ky 3 nhung cuoc cham tran dau tien 74604

Giang hồ khét tiếng tỉnh Đồng Nai (Kỳ 2): Kẻ phản trắc bị thanh toán

Chợt một ngày, kẻ phản trắc bị thanh toán ngay trên đường vắng khiến vụ án đi vào bế tắc. Chính cái chết bí ẩn ...

giang ho khet tieng tinh dong nai ky 3 nhung cuoc cham tran dau tien 74604

Giang hồ khét tiếng tỉnh Đồng Nai (Kỳ 1): Hoạt động "lấy số" của hai "ông trùm"

Cố ý gây thương tích, đánh bài, chiếm đoạt tài sản…không có hoạt động nào mà không có mặt ông trùm Hưng vườn điều. Còn ...

/ Dân Việt