Gian lận chấm thi ở Sơn La: Tạm thời vẫn công nhận kết quả thi trắc nghiệm của thí sinh

Sẽ vẫn công nhận kết quả thi các môn trắc nghiệm của các thí sinh tại Hội đồng thi THPT Sơn La như đã được công bố ngày 11/7.

Trưa nay (23/7), Tổ công tác của Bộ GD&ĐT cùng các cơ quan chức năng của Bộ Công an và tỉnh Sơn La chính thức công bố kết quả rà soát các khâu chấm thi của Sơn La.

Bằng các biện pháp chuyên môn, nghiệp vụ, Tổ công tác đã phát hiện những sai phạm Quy chế thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La. Từ đó, thực hiện Quy chế thi THPT Quốc gia năm 2018, Tổ công tác đề xuất phương án xử lí kết quả thi tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La.

gian lan cham thi o son la tam thoi van cong nhan ket qua thi trac nghiem cua thi sinh

Ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD&ĐT) thông tin về xử lý kết quả điểm thi bất thường tại Sơn La trưa 23/7.

Theo đó, với các bài thi môn Ngữ văn, kết quả sau khi đối chiếu, cơ bản điểm ghi trên bài thi môn Ngữ văn với điểm trên máy tính giống nhau. Tuy nhiên, 17 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm đã nhập vào máy (chênh lệch từ 0,25 đến 2,0 điểm).

Ảnh bài thi trắc nghiệm đã bị xóa và ảnh bài thi trắc nghiệm để xuất ra dữ liệu gửi về Bộ GD&ĐT để chấm bài là hoàn toàn giống nhau.

Tổ công tác đề xuất tạm thời vẫn công nhận kết quả thi các môn trắc nghiệm của các thí sinh đã được công bố ngày 11/7.

Kết quả này tạm thời vẫn được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018 theo quy chế.

Cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác định dấu hiệu sai phạm sửa bài thi trắc nghiệm của một số thí sinh.

Khi có kết quả điều tra, sẽ xử lý kết quả thi của các thí sinh liên quan theo Quy chế. Kết quả đó sẽ là kết quả thi chính thức của các thí sinh trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

gian lan cham thi o son la tam thoi van cong nhan ket qua thi trac nghiem cua thi sinh Sơn La: Phó Giám đốc Sở GD&ĐT liên quan đến việc sửa điểm thi

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng-Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã xác định được 5 thành viên ...

gian lan cham thi o son la tam thoi van cong nhan ket qua thi trac nghiem cua thi sinh Gian lận thi cử: Đâu là lỗ hổng cần xử lý?

Gian lận thi cử ở Hà Giang và mới đây là kết quả rà soát ban đầu ở Sơn La, cùng những hiện tượng bất ...

gian lan cham thi o son la tam thoi van cong nhan ket qua thi trac nghiem cua thi sinh Cao Bá Quát, Lê Quý Đôn... bị xử vì gian lận thi cử như thế nào?

Nhiều danh sĩ nước ta như Lê Hi, Lê Quý Đôn, Nguyễn Văn Siêu, Cao Bá Quát đã vướng vào những vụ gian lận thi ...

/ https://vtc.vn